Con lấy chồng giàu

26/09/2014 - 16:19

PNO - PN - Mẹ thường tự hào khoe với mọi người rằng con gái của mẹ lấy được người chồng giàu có, lại rất được gia đình chồng thương yêu. Mẹ còn bảo con gái có hiếu, từ khi lấy chồng rủng rỉnh tiền bạc, một tay con sắm sửa...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thật ra thì chỉ có ba mẹ chồng của con kinh doanh khấm khá, còn tụi con vẫn đi làm, hưởng lương công chức như bao người. Thương ba mẹ làm nông vất vả nên con dành dụm lo lắng bằng chính thu nhập của mình. Sợ mẹ buồn, con không nỡ nói ra nhưng rất khó chịu trong lòng khi mẹ nghĩ con gái lấy tiền từ nhà chồng về chu cấp cho ba mẹ. Càng buồn hơn vì mẹ đinh ninh đó là nghĩa vụ của con.

Mẹ ạ, để có được sự tin yêu của gia đình chồng, con đã sống rất kiêng dè. Con chưa bao giờ dám động đến những gì vốn không do mình làm ra. Phận làm dâu, ăn một chén cơm cũng phải nhìn nét mặt mẹ và các chị em chồng, đâu thể vô tư thoải mái như khi ở nhà mẹ đẻ. Ước gì con có thể nói với mẹ rằng đừng nên khoe với mọi người những câu tương tự như thế. Chẳng may lời đồn đại lọt đến tai họ hàng bên ấy thì con biết làm sao?

Con lay chong giau

Dạo gần đây mẹ mua sắm khá thoải mái nên lần nào con gọi điện về cũng nghe than sắp hết tiền, bảo con “chi viện”. Gia đình anh Hai túng thiếu định đi vay ngân hàng, mẹ liền gợi ý tìm hỏi con để khỏi trả lãi, khỏi thế chấp sổ nhà đất. Mấy tháng trước, anh chị đã vay của con một khoản, chưa trả hết. Hơn nữa, anh chị còn có tài khoản tiết kiệm ở ngân hàng, không muốn lấy ra, sợ “sứt mẻ”. Việc anh cần tiền cũng không phải chuyện cấp bách gì, chỉ là để sắm sửa thêm vài món tiện nghi trong nhà. Con không muốn nên lảng tránh: “Anh chị thử hỏi qua ý kiến chồng em coi sao?”. Anh chị nấn ná chưa ngỏ ý, mẹ đã sốt sắng lên tiếng với con rể. Dĩ nhiên chồng con phải gật đầu. Mẹ làm con khó xử biết bao.

Vừa lo cho anh chị xong, chưa bao lâu lại nghe mẹ muốn sửa nhà. Con vẫn nhớ có lần nói khi nào sửa sang nhà cửa, con sẽ đóng góp một khoản. Mẹ hồ hởi lên kế hoạch nới rộng nền và xây lại gần như mới. Rồi mẹ nói luôn: “Ba mẹ có 15 triệu, anh em mỗi đứa góp năm triệu. Phần còn lại đủ thiếu con lo nghen. Hồi trước bây hứa sẽ lo mà”. Nhìn vẻ mặt vô tư của mẹ, con cảm giác vui buồn lẫn lộn. Biết nói làm sao cho mẹ hiểu? Lẽ nào mẹ nghĩ vợ chồng con đang nắm giữ một tài khoản khổng lồ?

Con đã mang song thai đến tháng thứ bảy. Sắp tới sẽ là những ngày tất bật với con cái. Rồi cũng phải nghĩ đến chuyện tiết kiệm mua nhà, sắm sửa ra riêng. Lâu nay con không dành dụm được bao nhiêu. Nghĩ đến những chuyện phía trước, mới nhận ra hai vợ chồng vẫn còn tay trắng.

Mẹ thường nhiều lần kể con nghe về những tháng ngày gia đình túng thiếu khi chúng con còn nhỏ dại. Mong mẹ nhớ về ký ức đó để hiểu và thông cảm cho con lúc này. Đứa con nào cũng mong muốn làm tròn chữ hiếu. Con đã trăn trở rất nhiều về điều đó. Biết ba mẹ làm nông, không có lương hưu khi về già, nên con lập tài khoản tiết kiệm cho hai người từ khi mới ra trường. Con vẫn giữ bí mật chuyện này vì không muốn ba mẹ ỷ lại. Con mong mẹ hiểu con, và mong mẹ hãy cứ bình dị như trước đây, mẹ nhé!

 Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI