Có nên mang thai hay sinh con vào tháng 7 âm lịch không?

28/08/2015 - 06:48

PNO - Thật sự, mình cũng không quá nghĩ ngợi chuyện này. Chỉ là mình đang hơi kiêng kỵ vì nếu thụ thai con gái tháng Ngâu, con sẽ lận đận.

Chào các mẹ!

Tình hình là vợ chồng mình kế hoạch đã 2 năm nay để tập trung phát triển kinh tế. Đợt vừa rồi, vì nhà chồng mọi người giục quá nên vợ chồng mình quyết định “thả”. Thế nhưng mình lại giật mình vì tháng thả này lại đúng tháng 7 âm lịch. Nghĩa là tháng 7 cũng là tháng ngâu, tháng cô hồn mà nhiều người thường nói.

Tất nhiên, mình cũng tính đến việc, chưa chắc “thả” là đã mang bầu luôn. Song nếu lỡ mang bầu vào tháng ngâu này, thực sự mình cũng không thích. Vì thế mình đã tiếp tục không chịu “thả” mà vẫn kế hoạch như trước. Đợi qua tháng 7 âm này rồi mới tính.

Co nen mang thai hay sinh con vao thang 7 am lich khong?

Bản thân mình nghĩ, khi mang thai hay sinh con, kể cả khi làm ăn như mua nhà đất, chuyển nhà, xây nhà, cưới hỏi người ta thường tránh tháng này mà. Tuy chẳng tin là không tốt, song người trước đã nói, có kiêng có lành. Vì thế, mình tránh mang bầu luôn từ đầu tháng này.

Thế nhưng khi người thân 2 bên nhà mình biết chuyện vợ chồng mình vẫn kế hoạch thì 2 bên phản đối ghê lắm. Mẹ mình cứ bảo do không muốn sinh con nên kiếm cớ lấy lý do to hơn lý trấu. Còn mẹ chồng mình thì nói, con cái là của trời cho, có con là có phúc, có lộc rồi. Nhiều người mong có con quá mà còn chưa được đây này. Vì thế, dù bé sinh vào tháng nào, ngày nào, tuổi nào cũng quý hết.

Mẹ chồng mình còn nói, cứ mang cái suy nghĩ ấy thì chắc vào tháng 7 âm lịch hàng năm, các bác sĩ sản khoa sẽ về quê an dưỡng hết sao. Mẹ nói cứ vô tư mà thả, có bầu luôn càng tốt. Có con là lộc trời cho, không nên tính toán nhiều đến thế. Người ta chỉ kiêng cưới hỏi và xây nhà vào tháng ngâu thôi.

Lại được chị chồng mình cũng có quan điểm thế. Chị kể rằng, nhà ngoại chị có 3 anh chị em đều sinh vào tháng 7 âm lịch đấy. Tuy cách nhau 3 năm một nhưng giờ cả 3 đều ổn. Chị bảo mình cứ nên yên tâm mà mang bầu hay thậm chí sinh đẻ tháng ngâu đi.

Co nen mang thai hay sinh con vao thang 7 am lich khong?

Chị lấy ví dụ cụ thể trường hợp 3 anh chị em của chị. Chị nói, tuy sinh vào tháng 7 âm lịch đây nhưng toàn gặp những điều may mắn, toàn gặp người tốt trong cuộc sống rồi. Cả 3 anh chị em chị đều sống hạnh phúc.

Thật sự, mình cũng không quá nghĩ ngợi chuyện này. Chỉ là mình đang hơi kiêng kỵ vì sợ nếu thụ thai con gái hoặc sinh trong tháng Ngâu, con sẽ lận đận, vất vả. Là bố mẹ, mình cũng luôn mong điều tốt đẹp nhất cho con, nếu tránh được điều gì thì tránh ngay từ đầu cho đỡ áy náy. Các mẹ cho mình ý kiến nhé!

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI