Clip hoạt hình giáo dục giới tính gây tranh cãi

19/01/2015 - 11:12

PNO - PNO - Mới đây, truyền hình Thụy Điển đã phát một đọan phim hoạt hình giáo dục giới tính gây xôn xao dư luận. Nhiều phụ huynh ủng hộ nhưng các phụ huynh khác thì cho rằng cách tạo hình và ngôn từ không phù hợp với trẻ nhỏ.

Clip hoat hinh giao duc gioi tinh gay tranh cai
Một cảnh từ clip bị nhiều phụ huynh cho là nhạy cảm - Ảnh: Telegraph

Đoạn clip được phát trên kênh truyền hình dành cho thiếu nhi Barnkanalen và sau đó được đưa lên mạng xã hội YouTube.  Đến nay, clip đã thu hút được gần 3 triệu lượt xem vì hình ảnh bắt mắt và giai điệu rất vui nhộn.

Hai “nhân vật” chính trong đoạn clip tương ứng với hai bộ phận sinh dục của nam và nữ. Hai “bạn nhỏ” này nhảy múa và cùng nhau hát một bài hát có ngụ ý là sự “kết đôi” của mình. 

Clip gây tranh cãi



Một số phụ huynh có phản ứng rất tốt với clip trên. Họ cho rằng đây là cách để trẻ tiếp cận với một vấn đề nhạy cảm một cách tự nhiên và gần gũi. Trong khi đó, một số phụ huynh phản ứng rất gay gắt, và cho rằng từ ngữ mô tả trong clip không phù hợp với những đứa trẻ còn quá ngây thơ. Lời nhạc có đoạn: "Cậu bé Willie đang đến đây. Cậu ta chẳng mặc quần... Âm đạo thì ẩm ướt, bạn hãy tin đi..." 

Đại diện Barnkanalen cho biết, họ dùng hình ảnh trực quan sinh động để thu hút sự chú ý của các trẻ nhỏ để các em hiểu về bộ phận sinh dục của mình, rõ hơn về cơ thể trước khi các em chạm đến tuổi dậy thì. Họ cho rằng đợi qua tuổi dậy thì để nói về vấn đề trên là quá muộn.

THIÊN ANH
(Theo Telegraph, YouTube)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI