Chi tiền triệu mua đồ tẩm bổ cho con: Béo mới sang

25/03/2016 - 10:35

PNO - Vì tâm lí thích con béo tốt như con người và không bị chê, thế nên, những thứ đắt tiền như yến sào, nhung hươu đều được các mẹ chi mạnh tay.

Chi tiền triệu mua yến sào, nhung hươu vỗ béo cho con

Tâm lí của các mẹ thường yêu chiều con cái quá mức, sợ con còi... thế nên, cái gì ngon bổ là các mẹ mua hết về cho con, không thiếu thốn một thứ gì.

Mẹ bé Bom chia sẻ: "Tôi vẫn cho bé nhà tôi ăn yến sào hàng ngày. Cái này ngày xưa vua chúa mới được ăn thôi nên chắc chắn là nó phải rất tốt. Tôi mua về cho con ăn không chỉ giúp bé khỏe, mà con hấp thụ tốt, tăng cân".

Chị Hạnh N. (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Ngày xưa bố mẹ khổ quá rồi, không có điều kiện ăn uống. Vả lại, nhà cũng chỉ có một thằng con trai. Bây giờ làm ra tiền thì phải mua những thứ đắt tiền cho con ăn. Để nó còi trơ xương ra có mà người ta chê cho ấy chứ".

Chi tien trieu mua do tam bo cho con: Beo moi sang
Trẻ béo mới sang. (Ảnh minh họa)

Hay như gia đình chị Trang M. (Từ Liêm, Hà Nội) tỏ ra lo lắng: "Bé nhà mình phát triển bình thường, 5 tuổi được gần 17 cân, cao 110; thế nhưng, mọi người cùng hùa vào chê sao con còi thế, bố mẹ ăn hết của con hay sao mà để nó như vậy, khổ thân nó. Thấy cháu nhỏ hơn so với những đứa ở khu chung cư, bà về nằng nặc đòi tôi mua nhung hươu, cháo tim cật các kiểu về nấu và bắt cháu ăn".

Chị T. cho biết: "Bé nhà mình được 17 tháng, 10kg, nhưng bà nội chê bé, chẳng có da có thịt. Bà cứ nói rằng, trẻ phải mũm mĩm mới đáng yêu, thế là bà đi mua yến sào, thực phẩm chức năng cho bé ăn, uống. Vợ chồng tôi lại không dám cãi bà, sợ bà giận rồi trách".

Chị Lan A. kể rằng: "Bác hàng xóm nhà mình toàn mua nhung hươu về cho cháu ăn. Thấy bác ấy bảo rằng, phải béo thì mới sang, trông giống quý tộc, chứ còi cọc, đen nhẻm thì số khổ lắm. Mình quay sang nhìn đứa cháu bác mà ngán ngẩm".

"Ông bà nhìn thấy cháu ăn nhiều, ngon miệng, thế là càng thích lấy mọi thứ cho cháu ăn mà không hãm. Vợ chồng tôi mua yến sào về cho bé ăn để giúp bé khỏe hơn, thường 1 tuần cho ăn 1 bữa, thế nhưng, cứ lúc nào cháu thèm ăn yến sào, nịnh ông bà, ông bà lại lấy cho ăn, có khi tuần ăn đến 2-3 lần mà không nói được gì", chị D. tâm sự.

Lo con ì ạch, phát triển sớm vì... bổ quá

Thế nhưng, khi con béo vì bổ quá, lúc bấy giờ các bà mẹ mới hoảng hốt lo lắng vì không biết làm thế nào để kìm hãm cân nặng cho con.

Chị H. (Ba Đình, Đống Đa) kể lại câu chuyện nhà hàng xóm: "Cô hàng xóm nhà mình cho con gái cô ấy ăn yến sào từ lúc bé 3 tuổi, ngày nào cũng ăn. Con bé bây giờ vào lớp lá mà nhìn như học sinh lớp 3-4. Cô ấy cũng đang lo lắng không biết nên kìm hãm kiểu gì vì sợ con phát triển sớm quá".

Chi tien trieu mua do tam bo cho con: Beo moi sang
Khi con béo thì lại sợ con ì ạch, phát triển sớm. (Ảnh minh họa)

Chị Phùng M. tâm sự: "Thấy mọi người khen con mũm mĩm, đáng yêu, thế là bố mẹ thích quá, lại tăng cường mua đồ bổ về cho bé ăn. Bây giờ thì hối không kịp, bé nhà tôi béo lắm, bắp chân nó to, cổ tay nó phải to hơn cả cổ tay tôi, thế mà mới 6 tuổi. Giờ đi cầu thang lên tầng nó cũng kêu mệt, đòi bố cõng".

"Tôi đã thực hiện các chế độ ăn uống cho con để giúp bé giảm cân vì dạo này bé đi lại ì ạch, chậm chạp quá. Thế nhưng vẫn không áp dụng được, vì bé lúc nào cũng háu ăn, để cháu đói một chút là nó hét ầm nhà, rồi lăn đùng ra nhà khóc giãy giụa chân tay", chị Linh C. chia sẻ.

Chị Hoàng L. thở than về hai đứa cháu của mình: "Cháu nhà mình, một đứa đã học cấp 1, béo quá nên khả năng vận động giảm sút. Bé rất ngại chạy nhảy, giờ đi bộ hoặc đi cầu thang cũng hay ngã. Một bé học cấp 2 đã xấp xỉ 1 tạ. Bây giờ mẹ bắt hai đứa tập thể dục các kiểu nhưng không ăn thua, vì hai đứa béo quá không muốn vận động, chỉ nằm im một chỗ xem tivi. Bà chị mình hoang mang lắm, vì sợ béo quá lại dễ phát sinh bệnh tật".

Bảo An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI