Chị em 'ngang xương'

03/01/2015 - 13:23

PNO - PN - Bạn bè thi thoảng đùa vui, gọi hai đứa mình là một cặp chị em “ngang xương”. Bởi họ thấy mình thân thiết quá, đi đâu cũng có nhau, chia ngọt sẻ bùi. Em suốt ngày khoe hình chụp chung với chị. Trên núi, dưới biển, ngày vui,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chị mồ côi cha từ bé, và mới đây, đã không còn mẹ. Em cũng không may mắn được hưởng niềm vui gia đình êm ấm. Chị em mình thân nhau từ thuở còn… “mê giai”. “Cập nhật” tâm trạng và cảm xúc của nhau liên tục. Ngoài ba mươi tuổi, chị vẫn chưa kết hôn, bởi những lo toan và muộn phiền cũ. Chị sợ những tình yêu tẻ nhạt, qua loa cho có... Em lỡ làng với mối tình đẹp. Những mất mát, bất hạnh và trắc trở của tuổi trẻ đã kéo chúng ta lại gần nhau, thậm chí còn hơn cả chị em ruột thịt. Cùng ăn, cùng ngủ; xài chung áo quần, giày dép, phụ kiện… Giữa chúng ta dường như chẳng còn có gì là bí mật.

Thế nhưng, gần bên em, chị đã có những khoảng thời gian phải buồn rất nhiều. Chị vốn nặng lòng, cảm tính. Chị không biết tính toán, và thâm tâm cũng không bao giờ muốn phải tính toán. Chị thương em, không nề hà gì khi giữa trưa nắng tất tả chạy qua đầu bên kia thành phố, chỉ để mua cho em con gà ác tiềm vì “tự dưng em mệt, thèm ăn món đó”. Nhưng em dường như quá vô tư. Em mè nheo với chị từ những điều nhỏ nhặt. Em giận hờn là nói “nghỉ chơi”. Chị nhiều lần phải nhường em trong ấm ức. Em thừa hiểu, chị quý mối quan hệ giữa chị em mình vô cùng, phải chăng vì vậy mà em ngày càng không biết coi trọng tình cảm bấy lâu vun vén. Em sẵn sàng ngúng nguẩy giận hờn, trong khi chị hầu như không bao giờ từ chối bất cứ yêu cầu nào của em…

Chi em 'ngang xuong'

Mỗi lần chị em mất vui, chị xuống nước năn nỉ. Vì chị cần có em. Những chăm sóc yêu thương ấy, chị dành cho em, không vụ lợi, chẳng đòi hỏi đáp trả. Vì em hiểu và tin chị. Vì em là chỗ dựa tinh thần của chị. Chị cần sự đồng cảm của em để có thể mạnh mẽ hơn. Chị trải qua nhiều biến cố, giờ ngay đến việc dốc lòng yêu thương em, lẽ nào cũng khó khăn đến thế?

Vậy mà, cuối cùng, mối thân tình của chúng ta dường như không thể cứu vãn nổi. Chị chới với khi em quay lưng. Vài người biết chuyện đã trách chị “khờ và ngớ ngẩn quá”. Khi sợi dây yêu thương bị đứt đoạn, nếu chỉ riêng mình chị nắm níu trong khi em mặc kệ, thì làm sao chị em mình có thể tiếp tục gắn bó, chia sẻ với nhau?

Không chỉ đôi lứa chia tay mới làm cho người ta đau khổ. Chị suy sụp khi không còn em bên cạnh, chia sẻ vụn vặt, lắng nghe em, trải những ngày tháng chị em bè bạn cùng nhau. Chị mỏi mệt trong tiếc nuối và hụt hẫng.

 LƯU LY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI