Cha mẹ phát hoảng khi thấy con 6 tuổi 'diễn' cảnh như người lớn

18/03/2016 - 13:58

PNO - Nhiều ông bố bà mẹ vô cùng hoang mang, lo lắng khi con mới có mấy tuổi đầu mà đã biết làm những chuyện người lớn.

"Bố mẹ làm vậy, không xấu phải không?"

Cha me phat hoang khi thay con 6 tuoi 'dien' canh nhu nguoi lon

Chị Hồng Quyên (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Tôi phát hoảng khi bắt gặp con trai lớp 1 của mình và cháu trai hàng xóm làm chuyện người lớn trong phòng riêng của bố mẹ. Hai đứa trẻ đang chơi với nhau vui vẻ thì bỗng im lặng không một tiếng động. Khi tôi mở cửa ra thì thấy hai đứa đều không mặc quần, con trai tôi ở dưới và cháu hàng xóm nằm trên.

Tôi cố lấy lại bình tĩnh, ra đóng cửa lại và hỏi hai đứa đã làm như vậy bao giờ chưa và tại sao lại làm như vậy? Thằng nhỏ con tôi, ấp úng trả lời "kể cả lần này là 5 lần" còn thằng nhỏ hàng xóm thì bảo "tại con thấy bố mẹ con làm như vậy nên con bắt chước, bố mẹ làm chuyện đó thì chắc không phải là chuyện xấu đúng không cô?"

Chị Quyên cho biết, chị quả thực bất ngờ về câu trả lời hồn nhiên của thằng bé. Chị đành cố giải thích cho con hiểu, các con còn nhỏ không được làm những chuyện người lớn đó và đe hai đứa từ nay không được làm như vậy nữa. Sau đó, chị sang nói chuyện với bố mẹ cháu hàng xóm để họ giải thích cho cháu hiểu và không nên để trẻ thấy được những chuyện riêng tư của bố mẹ nữa.

Cùng cảnh ngộ với Quyên, chị Lan Ly (Tây Mỗ, Hà Đông) chia sẻ: "Cháu trai tôi 5 tuổi, nó vẫn ngủ chung giường với bố mẹ. Thỉnh thoảng, anh chị lại cho cháu sang nhà tôi chơi. Con bé nhà tôi ít hơn 2 tuổi, hai anh em chơi rất thân nhưng, có lần tôi bắt gặp, giờ ngủ trưa nó rủ em cởi quần ra còn tay thì ôm ấp, thơm em vào môi.

Nhìn thấy cảnh tượng đó, tôi phát hoảng, không giữ được bình tĩnh, tôi vội chạy vào quát cho hai đứa một trận. Sau đó, tôi bảo luôn với anh chị tách cháu ngủ riêng giường, không thì nguy hiểm quá."

Chị Hoa (Ba Đình, Hà Nội) cũng chia sẻ: "Hôm nay đi đón con ở trường mầm non, cô giáo phản ánh lại: dạo này trong giờ ngủ trưa, cu Bo rất hay sờ ti các bạn gái, thỉnh thoảng còn vạch váy bạn My lên xem. Cô răn con không được làm như vậy nữa thì nó hồn nhiên nói: "ba con cũng hay làm thế với mẹ con mà".

Nghe cô nói xong mà tôi nóng hết cả mặt lên, xấu hổ vô cùng. Tôi chỉ ước khi đó có cái kẽ nẻ mà chui xuống. Rồi chỉ biết nói với cô giáo sẽ về răn cháu.

Đang cơn tức thằng con, về nhà tôi quay sang trách chồng vì cái tội không giữ ý, giữ tứ thì ông chồng tôi lại được thể cười phá lên.

"Lại có chuyện thú vị vậy hả em, có gì mà phải ngại chứ, nó còn bé, lớn lên sẽ hiểu thôi mà. Làm gì em phải cuống lên vậy." Nghe xong tôi không thèm nói chuyện với hai bố con lão nữa, bỏ đi nấu cơm."

Tai hại khi để trẻ xem phim giống người lớn

Cha me phat hoang khi thay con 6 tuoi 'dien' canh nhu nguoi lon

Không chỉ bắt chước hành động của bố mẹ, một số bé còn bắt chước những hành động trên Tivi. Một lần, chị Lý đến đón con tại trường thì bị cô giáo nhắc nhở: “Trưa nay, đang giờ ra chơi thì bé Phương đẩy mạnh bé Nhi vào tường, rồi hôn vào môi con bé làm cháu nó khóc thét lên”.

Chị Lý nổi nóng quay sang la con. Phương tròn mắt lên nhìn mẹ: “Con thấy có cái gì đâu! Trên TV người ta hôn nhau hoài mà mẹ. Mình thích ai thì mình hôn người đó”. Chị Lý sượng hết mặt mày, lật đật dẫn con về.

Cũng gặp phải hoàn cảnh dở khóc, dở cười tương tự, chị Phương Thảo (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: "Chiều hôm đó, tôi tan làm, tất bật chạy qua trường đón con thì nhận được phản ánh từ cô giáo: Không biết cu Bin học được ở đâu mà hôm nay, trong giờ ra chơi khi cô đang mải cúi xuống chỉ bài cho bạn thì con chạy đến tụt quần cô giáo.

Nghe cô giáo nói vậy, tôi giận quá chỉ biết mắng con, "sao con lại vô lễ như vậy. Thằng bé mặt vẫn tỉnh bơ, trả lời: 'Mấy lần con thấy bố xem phim, người ta cũng làm như vậy mà. Con thấy bố còn cười vui lắm cơ'. Câu trả lời của cậu con trai làm tôi chẳng biết giấu mặt vào đâu, chỉ biết xin lỗi cô giáo và về nhà bảo ban con."

Thương Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI