Cái ôm

05/09/2014 - 11:21

PNO - PNO - Mấy hôm nay nhiều người lên án Hào Anh đuổi mẹ và cha dượng ra đường. Tôi không ủng hộ hành vi của Hào Anh nhưng tôi phản đối những người lên án cậu bé.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Bạn kể với tôi về người chồng của bạn, hư hỏng, ăn chơi, quậy phá rồi bị tạm giữ ở phường. Vậy mà, anh ấy rơi nước mắt khi ông bố tất tả chạy đến, xin bảo lãnh rồi ôm con vào lòng. Không ngờ sau lần đó anh bớt hẳn, chỉ bật lên một câu thổn thức "Sao giờ này bố mới ôm con?". Anh là con giữa, cha thương chị Hai, mẹ yêu thằng Út và họ quên rằng anh cũng cần được yêu thương.

Mấy hôm nay nhiều người lên án Hào Anh đuổi mẹ và cha dượng ra đường. Tôi không ủng hộ hành vi của Hào Anh nhưng tôi phản đối những người lên án cậu bé. Nguyên tắc lưu truyền cấm bạc đãi cha mẹ nhưng hãy nhớ, công sinh không bằng công dưỡng. Mẹ Hào Anh không xứng đáng được con trả hiếu vì bà đã nhẫn tâm bỏ rơi con mình. Đừng nói chuyện nghèo, nghèo đến đâu cũng phải đùm bọc con! Tại sao đứa con phải mang ơn công sinh thành khi sự ra đời của nó không xuất phát từ tình yêu dành cho nó? Hào Anh trong những ngày tháng đau thương ấy chắc chắn phải cầu xin phép màu cho mẹ đến cứu mình và con đã trông chờ đến tuyệt vọng. Khi da thịt ngày ngày cháy xèo xèo dưới sắt nóng thì tình yêu tất đổi thành lòng căm hận. Vậy bà mẹ mong chờ gì ở một đứa con đáng thương với di chứng tinh thần nát bươm như thế? Tôi càng thông cảm khi Hào Anh lấy tiền cung phụng người yêu vì lần đầu trong đời cậu bé mới chạm được tay vào cái mềm mại, mượt mà của tình yêu.

Cai om
 

Biết bao người sinh con ra rồi đối xử với con như một con chó, quẳng con ra đường, nếu nuôi con thì ngày ngày nguyền rủa, chửi bới, lăng nhục con. Những câu chửi "truyền thống vô hại" kiểu như "Đồ con đ..," "mày đi mà bú.. cho thằng ABCD, nó học giỏi hơn mày", "mày ngu hơn con chó, con chó ăn cơm còn biết giữ nhà"... bản chất là những lời sỉ nhục, gây tổn thương sâu sắc suốt đời và giết chết luôn tình yêu mặc định. Bạn có thể phản biện rằng "Cha mẹ xưa ai ai cũng thế, bạn cũng bị chửi bới đánh đập nhưng bạn vẫn một lòng yêu kính cha mẹ", xin nhớ rằng mỗi con người là một thực thể độc lập và sẽ có phản ứng khác nhau, acid tác động lên sắt khác hẳn với nhựa nên đừng bắt người khác phải phản ứng giống mình.

Rất nhiều ông bố bà mẹ đánh giá thấp cái ôm chặt đầy nội lực tình yêu dành cho con. Bản thân tôi cũng khắc khoải về một cái ôm như thế! Và điều gì được mong đợi quá nhiều nhưng không thành hiện thực thì sẽ trở nên chai đá. Bởi thế, đừng đợi đến khi bạn muốn ôm con mình thì nó từ chối, không phải vì ngượng ngùng mà là vì nó không còn cần nữa!

Nếu bạn được cha mẹ yêu thương chăm sóc thì bạn may mắn lắm vì tình yêu đó không phải là hiển nhiên đâu nhé! Nếu bạn không thể chạm vào người cha mẹ mình thì chắc chắn ít nhiều bạn là nạn nhân của một tuổi thơ đói khát, rồi cũng sẽ có người ôm bạn vào lòng nhưng hãy nhớ rằng một triệu cái ôm nữa cũng không lấp đầy lỗ đinh thời ấu thơ!



KHÁNH VÂN PR


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI