Cách trị mụn hiệu quả và an toàn cho bà bầu

31/05/2016 - 13:53

PNO - Nhiều mẹ bầu than trời vì tình trạng mụn ngày càng nhiều trong thai kỳ, vậy làm cách nào để trị mụn hiệu quả mà vẫn an toàn cho thai nhi?

Việc thay đổi nội tiết trong người làm không ít mẹ bầu đau đầu vì tình trạng mụn mọc không kiểm soát được. Những loại kem trị mụn, sữa rửa mặt trị mụn đều đã vứt bỏ vì lý do an toàn cho bé. Hãy cùng tham khảo một số bí quyết trị mụn hiệu quả mà vẫn rất an toàn cho thai nhi nhé.

1. Mặt nạ từ rau củ quả
Các loại hoa quả tự nhiên ngoài việ cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể còn là công cụ làm đẹp tuyệt vời và an toàn cho bà bầu. Đáng để kể đến nhất là cà chua, khoai tây, dưa chuột – những củ quả dễ tìm nhưng có tác dụng  tốt cho da.
Mặt nạ cà chua tốt cho mẹ bầu có da dầu. Không chỉ cung cấp dưỡng chất cho da, cà chua còn giúp giảm lượng dầu trên da, tránh bám bụi bẩn gây mụn. Khoai tây, dưa chuột giúp làm mềm và làm trắng da an toàn. Với những loại củ quả này, các mẹ bầu chỉ cần thái lát mỏng, đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Cach tri mun hieu qua va an toan cho ba bau
 


Ngoài ra, các mẹ bầu còn có thể dùng lá thía tô, xay nhuyễn rồi đắp lên mặt trong khoảng 15 – 20 phút. Trong tía tô có chất kháng khuẩn mang lại hiệu quả trị mụn cao, đặc biệt là với mụn trứng cá. 

2. Mật ong + nghệ
Mật ong kết hợp cùng tinh bột nghệ là bài thuốc dân gian cực kỳ hiệu quả cho những người bị mụn, không riêng gì với các mẹ bầu. 
Chỉ cần mật ong trộn cùng tinh bột nghệ và vài giọt nước cốt chanh, trộn sệt sệt là mẹ bầu có ngay một hỗn hợp trị mụn hiệu quả rồi.  Công dụng làm đẹp của mật ong thì không cần bàn cãi, khi kết hợp cùng tinh bột nghệ có chất kháng khuẩn và nước cốt chanh có tác dụng làm trắng da, mặt nạ này chắc chắn sẽ đẩy lùi mụn và mang lại cho các mẹ bầu làn da như ý.
Không chỉ có công dụng làm đẹp từ ngoài vào, pha loãng hỗn hợp mật ong và tinh bột nghệ để uống cũng để làm đẹp từ trong ra cũng là một cách hiệu quả. Tuy nhiên hỗn hợp này mang tính nóng, các mẹ bầu không nên lạm dụng nhé.

3. Giữ vệ sinh da
Giữ vệ sinh da là việc cần thiết để cải thiện tình trạng da bị mụn. Ngoài nước thông thường, các mẹ bầu có thể dung nước muối loãng, pha thêm nước cốt chanh để rửa mặt. Dung dịch này giúp diệt khuẩn trên da, giúp da bớt nhờn. Sau khi rửa mật bằng nước muối loãng và nước cốt chanh các bạn nhớ rửa mặt lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít.

Cach tri mun hieu qua va an toan cho ba bau
 


Rửa mặt  bằng nước vo gạo cũng là cách làm đẹp an toàn và hiệu quả cho mẹ bầu. Trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin nhóm B và E giúp da trắng mịn, sạch nhờn hiệu quả. Khi rửa mặt các bạn có thể kết hơn một số động tác massage nhẹ nhàng để các loại vitamin thấm sâu vào da đồng thời lấy đi bụi bẩn trên da.

4. Uống nhiều nước
Nước có rất nhiều tác dụng đối với con người và tác dụng làm đẹp là một trong số đó. Uống nhiều nước giúp quá trình đào thải độc tố trong cơ thể diễn ra tốt hơn từ đó làm cơ thể người nói chung được khỏe mạnh hơn.
Riêng tác dụng đối với làn da, nước giúp hydrat hóa da từ trong ra ngoài, giúp da thải độc, giảm mụn và mềm mịn tự nhiên. Về tính an toàn của nước các chị em không cần bàn cãi nữa, các mẹ bầu chỉ nên lưu ý một điều là tránh uống nước lạnh để tránh các bệnh về họng và cảm lạnh nhé.

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI