Các bà mẹ hãy cứ bừa bãi, lười biếng một chút! Cuộc sống sẽ 'dễ thở' hơn nhiều đấy

13/11/2016 - 06:30

PNO - Có thể bạn luôn chê trách những người bừa bãi và cho rằng, với cương vị một người mẹ thì mình sẽ không hành động như họ. Thật ra có một số điều bạn cũng có thể học hỏi để cuộc sống của mình dễ thở hơn đấy.

Đối với những người phụ nữ vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận thì việc làm cha mẹ vô cùng khó khăn. Những người này luôn cố xử lí mọi vết dơ, dùng những chiếc khung đặc biệt để gấp áo thun, xếp đồ làm sạch theo thứ tự bảng chữ cái. Tuy nhiên, bọn trẻ luôn bày bừa đủ thứ ra nhà. Vì thế, những bà mẹ sẽ phát điên vì chúng, phải không?

Chúng ta luôn chê trách những người bừa bãi và cho rằng mình sẽ không bao giờ hành động giống như họ, ví dụ như ăn uống ngay trong nồi vì không muốn rửa một cái đĩa chẳng hạn, nhưng sau đây là một số điều mà những bà mẹ quá khắt khe có thể học tập để cuộc sống “dễ thở” hơn đôi chút:

1. Cứ để kệ mọi thứ

Những người sạch sẽ, ngăn nắp luôn cho rằng mọi thứ đều phải có vị trí của nó, và sau một ngày dài, nó sẽ phải nằm ở đúng vị trí ấy. Nhưng nguyên tắc đó không phải lúc nào cũng đúng. Nhiều trường hợp, ngăn nắp quá cũng không tốt lắm đâu. Nhiều đồ vật mà bạn hay dùng có thể phát huy tối đa công dụng của nó nếu nó luôn ở trước tầm mắt của bạn.

Đừng nhét chiếc áo cardigan của bạn trong tủ quần áo, cứ ném nó ở trên ghế dựa, để mỗi khi ra ngoài bạn có thể vớ lấy nó ngay. Cứ để nó trên mắc treo quần áo ngay ở cửa ra vào, hay treo ở tay nắm cửa vào phòng ngủ. Bạn có thể lấy cái áo đó bất cứ lúc nào, ngay cả khi bạn chỉ cần ra ngoài đi bộ một chút mà thôi.

2. Nếu bạn muốn dọn dẹp, cứ chờ cho đến khi xong xuôi đã

Một bữa ăn sẽ chẳng còn ngon lành gì nếu bạn cứ chăm chăm rửa cái đĩa mỗi khi hết một món ăn phải không? Chắc chắn khi bạn đang chơi đùa với trẻ cũng vậy, nếu bạn muốn lau dọn nhà cửa nhưng con bạn vẫn chưa xếp xong bộ lego thì hãy giữ lại ý định đó đi. Bạn sẽ có những khoảnh khắc tuyệt vời và sẽ thấy được nhiều mặt sáng tạo của con khi bạn hoàn toàn chú tâm vào con hơn đấy.

Cac ba me hay cu bua bai, luoi bieng mot chut! Cuoc song se 'de tho' hon nhieu day

3. Kệ cho các ngăn kéo bừa bộn

Chúng ta không nói về một chiếc ngăn kéo tạp nham đủ thứ như hồ khô, kẹp giấy, kẹo cao su hay các thẻ công thức,... Nhưng đối với đồ chơi của trẻ thì đừng phí phạm thời gian sắp xếp đồ chơi ngăn nắp mỗi khi chúng, hay chính bạn, lôi chúng ra.

Mọi thứ vẫn ổn khi những cuốn sách không nằm trên giá sách hay những miếng xếp hình không nằm trong hộp của nó. Quan trọng là bọn trẻ có thể tận dụng được tất cả những món đồ chơi đó và có thể chọn một cuốn sách ngay trong tầm tay thay vì một con búp bê mà chúng tìm mãi không ra.

4. Mua nhiều một loại đồ dùng và “rải” chúng khắp mọi nơi

Có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng hai chai dầu gội dùng dở để trong nhà tắm hay sáu cái sạc điện thoại lăn lóc khắp nhà thật là lãng phí. Nhưng trước khi sắp xếp lại mọi thứ gọn gàng, bạn hãy thử cắm một cái sạc pin vào mỗi ổ cắm trong mỗi phòng của ngôi nhà của bạn trong một tuần xem sao. 

Có vẻ rất lộn xộn đấy nhưng bạn sẽ chẳng bao giờ phải chịu cảnh điện thoại của mình chỉ còn 4% pin hay phải để nó ở nhà để sạc trong khi đến cửa hàng tạp hóa và lỡ hàng chục email công việc. Tương tự như vậy, với những người lần đầu làm mẹ, hãy để tã của bé ở mỗi tầng, thay vì chạy lên chạy xuống mỗi khi bé cần thay tã.

5. Hãy thư giãn

Việc của những bà mẹ là bất tận, và mỗi khi bé chìm vào giấc ngủ, bạn lại tất bật lên danh sách những việc phải làm hay lao đầu vào công việc. Những bà mẹ cầu toàn cần phải có điều này trong danh sách “nhiệm vụ” của mình: thư giãn. Hãy dành ra một giờ đồng hồ mỗi tối để đọc sách, xem ti vi mà không bị ai quấy rầy.

Thu Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI