Ca sĩ Mỹ Dung tiết lộ bí quyết giảm stress sau sinh

11/08/2015 - 11:00

PNO - Chưa bao giờ Mỹ Dung hối hận với quyết định táo bạo: sinh liền hai bé trai trong khoảng thời gian khá ngắn.

Đang lúc sự nghiệp thăng hoa với vẻ đẹp hiện đại và giọng hát cá tính, năm 2013, Mỹ Dung bất ngờ lên xe hoa với doanh nhân Ngọc Tiến. Trước một người đàn ông tâm lý, từng trải và dành nhiều tình cảm, sự trân trọng và nâng niu, Mỹ Dung đã không ngần ngại rút lui vào hậu trường sinh liên tục 2 thiên thần đáng yêu trong gần 3 năm.

“Phụ nữ chăm con vất vả lắm!”

Trải qua 2 lần “lâm bồn” và những tháng ngày tự tay chăm sóc con bằng tình yêu thương vô bờ của người mẹ, Mỹ Dung cho biết, dù thế nào thì phụ nữ cũng không được quên một nhiệm vụ không kém phần quan trọng: chăm sóc yêu thương chính bản thân mình.

Sinh năm 1982, Mỹ Dung thực hiện thiên chức làm mẹ như bao người phụ nữ khác, lần đầu cũng có nhiều bỡ ngỡ, lo lắng rồi cả hành trình đêm hôm ẵm bế con, pha sữa cho con với giấc ngủ chập chờn khiến Dung luôn ở trong tình trạng thiếu ngủ. Đã vậy, khi Apple (tên con trai đầu lòng gọi ở nhà của Mỹ Dung – PV) mới 20 tháng tuổi, Mỹ Dung lại tiếp tục đón nhận “tin khẩn” – có bầu lần hai!

Trong suốt quãng thời gian sinh con, rồi lại tiếp tục sinh con, Mỹ Dung mắc chứng trầm cảm nhẹ sau khi sinh con trai đầu tiên được 6 tháng. Nữ ca sĩ “Mình mãi bên nhau” hay cáu bẳn, mệt mỏi mặc dù cuộc sống không phải chịu áp lực về kinh tế, hay những bộn bề lo toan khác.

Mỹ Dung thừa nhận, mặc dù ở nhà, gửi trọn niềm thương yêu chăm sóc con cái nhưng chị vẫn đếm thời gian, nhìn từng ngày trôi qua với tâm trạng không mấy an yên. Khi bước qua được giai đoạn này, chị lại tiếp tục đối mặt với một giai đoạn khác mệt mỏi hơn, thậm chí có lúc chị còn rơi vào trạng thái khủng hoảng.

Ca si My Dung tiet lo bi quyet giam stress sau sinh

Ca sỹ Mỹ Dung và con trai

Điều này không quá khó hiểu, bởi Mỹ Dung đang là một giọng ca được nhiều người yêu mến, hoạt động nghệ thuật không ngừng nghỉ, nay vì chuyện gia đình, sinh nở mà lùi về phía hậu trường, hẳn “chân tay bứt rứt”. May thay, chồng Mỹ Dung đã luôn ở bên cạnh, giúp chị cân bằng lại cuộc sống.

Giờ đây, khi nhìn lại, bà mẹ hai con cho biết, cuộc sống tạm rời xa ánh đèn sân khấu, rời xa những tràng pháo tay giòn giã của khán giả không tránh được những nỗi niềm riêng: “Vất vả trong việc chăm con, cả những vất vả không thể nói thành lời, đành nuốt vào trong. Nhưng tôi cũng tập cho mình được thói quen tự biết hài lòng. Tôi nghĩ đây cũng là điều mà chị em phụ nữ nên làm. Cuộc sống của tôi cách đây 3 năm khác xa hoàn toàn với cuộc sống hiện tại.

Đối với tôi, cuộc sống đang có rất nhiều cánh cửa mới chuẩn bị mở, thế nên, để nhìn về 3 năm trước chúng ta sẽ thấy hối tiếc rất nhiều, nhưng nếu sống với dĩ vãng thì không thể có được cái mà chúng ta đang có. Bản thân tôi nghĩ như vậy”.

Vượt qua cảm giác của người phụ nữ không còn được làm việc tùy thích

Mặc dù ông xã bận rộn nhưng vẫn dành thời gian, tình yêu thương, sự quan tâm cho Mỹ Dung và tổ ấm nhỏ. Bởi vậy, với quyết định táo bạo: sinh liền hai bé trai trong khoảng thời gian khá ngắn chưa bao giờ khiến Mỹ Dung có cảm giác đó là quyết định sai lầm.

Tuy vậy, Dung thừa nhận, đôi lúc cảm giác tủi thân, cô đơn, cô độc trong chính ngôi nhà vẫn nhen lên trong lòng chị. Dung phải vượt qua được cảm giác mình không còn là một người phụ nữ độc lập, tự chủ hoàn toàn về thời gian, về kinh tế… về nhiều thứ khác nữa. Nhưng để vượt qua được, Mỹ Dung cho rằng, quan trọng nhất vẫn là phải chấp nhận hoàn cảnh thực tế.

“Tôi nghĩ, chúng ta là người phụ nữ, chúng ta thổi và giữ ngọn lửa trong gia đình, làm cho gia đình ấm cúng hơn. Khi người phụ nữ sinh con, sẽ ít nhiều phải hy sinh sự nghiệp và nhiều thứ khác. Ai cật vấn chính mình thì người đó càng tự nhấn chìm bản thân trong khổ não, bởi vậy tôi khuyên chị em hãy giữ lấy sự tự tin và tạo cho mình những quyết định sáng suốt.

Chẳng hạn, chúng ta đừng quá lao tâm khổ tứ trong việc chăm con mà hãy bắt đầu tìm công việc mới, hoặc quay trở lại với công việc của mình… Chúng ta phải biết yêu bản thân mình nhiều hơn, tìm những niềm vui trong sáng để lấy lại được thần thái, lấy lại được phong cách. Hiện tại, tôi nghĩ rằng, tôi đang có thể làm được những điều đó và chắc chắn cũng sẽ có rất nhiều chị em phụ nữ làm được”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI