Bí quyết để các ông bố thích chăm con

05/10/2016 - 13:53

PNO - Làm mẹ, chăm sóc con cái là bản năng của phụ nữ. Tuy nhiên, các ông bố cũng rất yêu quý và muốn làm rất nhiều thứ cho thiên thần nhỏ của mình.

Vì thế hãy để bố cùng chung tay vào công cuộc nuôi con vất vả nhưng đầy hạnh phúc này các mẹ nhé!

Thật ra, những ông bố ngại chăm hay ẵm bồng con nhỏ vì sợ tay chân ít khéo léo của mình có thể sẽ làm ảnh hưởng đến con. Chồng cũng thương vợ vất vả chăm con nhỏ nhưng nhiều khi khó diễn đạt thành lời. Nếu cần sự giúp sức của bố nhiều hơn nữa, việc mẹ nhàng chuyện trò là luôn cần thiết để bố tự tin giúp sức.

Tham khảo ý kiến ông xã nhiều hơn

Nhiều ông bố cảm thấy mình bị cho “ra rìa” khi mẹ có con nhỏ bởi tâm trí mẹ đều đặt vào việc chăm sóc bé. Mẹ đọc nhiều sách, học nhiều kỹ năng và trở thành chuyên gia về trẻ con, còn “trình” của bố vẫn “dậm chân tại chỗ”. Sai lầm của các mẹ là mặc định “bố chẳng biết gì về trẻ con” và vì thế tự mình làm hết mọi chuyện, vô tình đẩy các đấng mày râu ra khỏi việc cùng chăm sóc thiên thần nhỏ.

Bi quyet de cac ong bo thich cham con

Ngay từ ban đầu, hãy hỏi ý kiến ông xã những việc chung cũng như trao một số quyền để bố tự tin lẫn tự hào về khả năng chăm con của mình. Không một ông chồng nào nỡ thờ ơ trước lời thỏ thẻ đầy tình cảm của vợ như: “Anh thấy nên trang trí phòng cho con màu gì, chọn cũi ra sao cho an toàn? Cửa hàng bán thực phẩm cho em bé nào gần nhà mình nhất hả anh?” Chế độ “người bố vĩ đại” được kích hoạt, ông xã sẽ hăng hái tìm hiểu thông tin và sẽ phụ bạn một tay trong việc chăm bé cho mà xem. Tất nhiên, bạn cũng nên san sẻ bớt những công việc ấy cho bố.

Để ông xã cảm nhận độ đáng yêu 100% của bé

Phần lớn hoạt động của bé trong ngày diễn ra bên cạnh mẹ, còn bố thường bế bé một lát khi đi làm về hay nhìn con ngủ ngoan trong nôi. Vì thế, bố sẽ ít được chứng kiến các khoảnh khắc ngộ nghĩnh, đáng yêu nhất của con. Mẹ nhớ nhanh tay chụp ảnh lại những lúc này để dành cho bố xem nhé, nhất là những cột mốc quan trọng như: bé biết đứng chựng, mọc những chiếc răng đầu tiên hay bắt đầu bước đi…

Mẹ có biết người bố nào cũng luôn cảm thấy hạnh phúc khi nghe những nhận xét như “Ôi! Em bé thật giống cha”. Bên cạnh đó, cố gắng tăng cường thời gian bé thức chơi cùng bố càng nhiều càng tốt. Chơi đùa, tương tác sẽ càng tăng mối liên kết giúp tình cảm cha con thêm gắn kết

Nhờ vả bố nấu cháo cho con

Tự tay nấu cháo cho con và nhìn bé ăn ngon miệng có thể là niềm hạnh phúc của các ông bố. Khi bé chuyển sang giai đoạn ăn cháo, mẹ sẽ càng tất bật hơn với việc vừa chăm sóc thiên thần nhỏ, vừa nấu nướng ít nhất ngày 2 bữa riêng cho con, chưa kể hàng tá công việc khác. Đây là lúc mẹ cần đến sự trợ giúp của bố nhất.

Có thể ban đầu bố sẽ chưa quen việc phân biệt và lựa chọn tỉ mỉ thực phẩm sạch, tươi ngon để nấu cháo cho bé theo đúng quy trình như mẹ. Hãy thử nhờ bố trổ tài hâm cháo cho con trước nhé! Để sẵn các loại cháo tươi chuyên dụng dành cho bé trên kệ bếp và mẹ hãy thủ thỉ kể cho bố nghe về câu chuyện công nghệ túi retort chịu nhiệt bảo quản các loại cháo này giúp giữ nguyên hương vị tươi ngon và còn tiện lợi khi hâm như thế nào. Chỉ cần để nguyên gói cháo nấu trên nồi nước hay ngâm trong nước sôi vài phút là bé yêu có món cháo thơm ngon, đủ dinh dưỡng rồi. Lúc bận rộn, mẹ và bố có thể yên tâm sử dụng các loại cháo tươi này và để dành thời gian tương tác, gắn kết giúp bé phát triển trí não, khám phá thế giới. Khi bố đã quen với nhịp chăm sóc bé rồi, bố sẽ nhanh chóng là một đầu bếp giỏi cho mà xem.

Mẹ cũng nhớ khen và dành lời cảm ơn ngọt ngào đến ông xã của mình khi giúp vợ san sẻ việc nhà và hãy tận hưởng những giây phút bên nhau nhìn thiên thần nhỏ lớn lên từng ngày mẹ nhé!

Bảo Ngọc

 

Cháo tươi Baby – Tươi ngon như mẹ nấu

Bi quyet de cac ong bo thich cham con

Chúng tôi biết rằng bữa ăn tốt nhất cho trẻ là từ các món ăn mẹ nấu. Vì vậy chúng tôi tạo ra sản phẩm Cháo tươi baby Saigon Food theo đúng cách mà bạn nấu ăn cho con bạn tại nhà.

-     Nấu từ nguyên liệu tươi được lựa chọn kỹ càng theo quy trình kiểm soát chất lượng chuẩn quốc tế.

-     Không chất bảo quản nhờ bao bì đa lớp chuyên dụng kết hợp công nghệ Nhật Bản.

-     Đầy đủ dinh dưỡng: chất đạm, bột đường, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất, cần thiết cho một bữa ăn.

Công thức được tham vấn bởi các chuyên gia.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI