Bí quyết dạy con trai tuổi teen của cặp đôi quyền lực Beck-Vic

14/04/2016 - 16:00

PNO - Beck-Vic có 2 con trai ở tuổi dậy thì và đôi lần phải lúng túng trong việc dạy con.


Khi con bước vào tuổi dậy thì thì cũng là lúc hàng loạt những biến đổi về sinh lý kéo theo những biến đổi khác về mặt tâm lý cũng xuất hiện, khiến không ít các bậc cha mẹ không khỏi lo lắng và đau đầu vì không biết nên tiếp cận và dạy con thế nào cho hiệu quả và hợp lý.

Vì thế mới thấy rằng cặp vợ chồng nổi tiếng thế giới Beckham và Victoria đáng ngưỡng mộ thế nào khi họ có thể nuôi dạy hai cậu con trai đang tuổi dậy thì một cách tuyệt vời dù cuộc sống vô cùng bận rộn. Hãy cùng xem bí quyết của họ là gì nhé!

Bi quyet day con trai tuoi teen cua cap doi quyen luc Beck-Vic
Dù bận rộn nhưng cặp vợ chồng nổi tiếng này vẫn dạy con rất hiệu quả.

Cho con những khoảng không gian riêng tư tự do

Trẻ ở độ tuổi dậy thì sẽ trải qua rất nhiều những thay đổi về mặt tâm lý và có nhận thức cao hơn về cái tôi của bản thân, vì thế, nếu bố mẹ can thiệp quá sâu hay kìm kẹp theo dõi con quá chặt sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển tâm lý của con và càng làm tăng nguy cơ khiến con nổi loạn. Vì thế, ở độ tuổi nhạy cảm này, bố mẹ nên biết cách tạo ra cho con những khoảng trống của riêng chúng.

Đây cũng là một trong những cách dạy con của vợ chồng Beck-Vic. Trong cuộc phỏng vấn trên CNN, cựu thủ quân tuyển Anh chia sẻ: "Chúng tôi cho phép các con được làm 99% những điều chúng muốn, chúng tôi muốn chúng được sống thoải mái như những đứa trẻ bình thường khác". Becks cho hay vợ chồng anh chỉ không muốn can thiệp vào chuyện riêng tư của những đứa trẻ chứ không có nghĩa không theo sát, quan tâm, chỉnh đốn chúng.

Bi quyet day con trai tuoi teen cua cap doi quyen luc Beck-Vic
Cả Beck và Victoria luôn mong muốn các con có một cuộc sống bình thường và được làm những điều mình thích.

Chẳng thế mà khi cậu trai lớn Brooklyn hẹn hò với cô bạn gái hơn một tuổi con nhà quý tộc, vợ chồng Becks không hề phản đối hay cấm đoán. Nguồn tin từ báo chí Anh cho hay, Becks thậm chí còn khá vui mừng vì cậu con trai lớn nay đã biết suy nghĩ chăm sóc cho người khác và hành động chín chắn hơn nhiều.

"Các con tôi luôn gặp áp lực khi làm điều gì đó. Tôi không muốn gia tăng sức ép cho chúng. Lũ trẻ được làm những gì yêu thích và đạt được thành quả theo công sức. Điều quan trọng nhất chính là chúng có hạnh phúc hay không. Chúng có một cuộc sống sung túc, đầy đủ nhưng không phải đòi gì là được ngay. Vợ chồng tôi vẫn luôn nhắc nhở lũ trẻ rằng các con may mắn hơn bạn bè cùng lứa rất nhiều để không làm hư các con và chúng có động lực cố gắng trong mọi việc", Victoria thổ lộ về quan điểm dạy dỗ con.

Đồng thời cũng đặt ra những quy định rõ ràng

Mặc dù không can thiệp quá sâu vào cuộc sống của các con, nhưng Becks và Vic cũng đề ra những quy định rõ ràng. Bởi với trẻ đang ở tuổi dậy thì, bao nhiêu tự do vẫn là chưa đủ. Nếu chúng ta thả lỏng trẻ quá vô tình trẻ sẽ trượt dài khỏi các quy chuẩn.

Victoria từng tiết lộ, thời gian đi ngủ trong nhà được xác định rất chặt chẽ. Cruz vào giường lúc 19 giờ tối, Romeo 19 giờ 30 phút tối, Brooklyn là 21 giờ 30 phút, bé Harper được mẹ cho ngủ trước 21 giờ.

Bi quyet day con trai tuoi teen cua cap doi quyen luc Beck-Vic
Các con luôn được dạy về cách ứng xử đúng khi ra ngoài.

4 đứa con nhà Becks cũng luôn được dặn dò cẩn thận mỗi khi cùng bố mẹ xuất hiện tại các sự kiện quan trọng. Chúng luôn ý thức rõ ràng cách ăn nói, trang phục cũng như cử chỉ của mình sẽ ảnh hưởng tới danh tiếng của cả gia đình.

Khéo léo dạy con những bài học cuộc sống và bài học làm người

Tuổi dậy thì là lứa tuổi con đang đứng giữa ranh giới trẻ con và người lớn vì thế định hướng cho con là hết sức quan trọng. Những điều chỉnh đúng đắn trong giai đoạn này sẽ giúp con trở thành ngời mà bố mẹ mong muốn

trả lời rằng "Khi con nổi tiếng, con có sức mạnh nhất định để làm những điều tốt đẹp". Đó là cách chúng tôi bắt đầu nói về việc từ thiện. Cruz vô cùng ngọt ngào và đã nói rằng: "Khi mà mọi người lắng nghe những điều con nói, con có thể truyền bá những thông điệp hay". Từ những câu hỏi tưởng như rất bình thường, Vic đã dạy con về việc giúp đỡ người khác, dạy con biết cách làm từ thiện khi có hoàn cảnh tốt hơn nhiều người.

Bi quyet day con trai tuoi teen cua cap doi quyen luc Beck-Vic
Cậu cả Brooklyn được khuyến khích đi làm thêm.

Về phía Beckham, để con học được những bài học quan trọng trong cuộc sống, đôi khi anh cũng không ngại khiến chúng… phát khóc. Cụ thể, trong 1 lần tham gia trận bóng đá của con mình và các bạn đồng trang lứa với tư cách trọng tài, Beckham đã buộc phải thổi phạt 1 quả penalty sau khi Romeo phạm lỗi trong vòng cấm địa. Mặc dù quả penalty được thực hiện không thành công nhưng cậu bé Romeo sau đó vẫn vô cùng buồn bã.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI