Bạo lực gia đình: Làm gì để tự giải thoát?

13/12/2013 - 11:18

PNO - PNO - Nghi ngờ vợ có bồ nên Bác sĩ Phạm Kha Ly, làm việc tại khoa tiên hóa – huyết học Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ đã bạo hành vợ đến mức sẩy thai.

edf40wrjww2tblPage:Content

“Trước khi bắt đầu bạo hành, chồng tôi đã chuẩn bị chu đáo mọi thứ. Anh ấy lấy điện thoại của tôi, gỡ cả hai chiếc sim đem cất, mua dây xích, ổ khóa, bông gòn, băng keo và dao để ở phòng bên cạnh…”. Người phụ nữ kể chuyện là Trần Cẩm Loan (ảnh), 32 tuổi, hiện làm tại Chi cục Thú y TP. Cần Thơ. (Tháng 8/2013).

Đầu tháng 12/2013, cũng nghi ngờ vợ có bồ, Nguyễn Văn Kiều (SN 1984, ở thôn Trường Xuân, xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đánh đập vợ không ghê tay. Kiều dùng kéo cắt hết mái tóc của vợ. Kiều còn đưa dao lam cho vợ, bắt chị tự rạch mặt mình để “chuộc lại lỗi lầm”. 

Bao luc gia dinh: Lam gi de tu giai thoat?
Người vợ đang mang bầu bị chồng chém khiến thai nhi 37 tuần tuổi lọt ra ngoài

Đỉnh cao của tội ác từ nạn bạo lực gia đình, vừa xảy ra vào ngày 11/12/2013, với hình ảnh “Người chồng liên tiếp dùng dao chém vào người vợ đang mang bầu khiến thai nhi 37 tuần tuổi lọt ra bên ngoài. Người vợ dùng sức kháng cự và bình tĩnh đỡ con ra, vỗ mạnh cho bé khóc rồi cố sức chạy đi cầu cứu”. Câu chuyện khủng khiếp này diễn ra tại một căn hộ trên tầng 2, chung cư Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM, đang chạm vào nỗi bức xúc, bất bình của cộng đồng. Dù bất cứ lý do gì, thì hành động dã man của ông chồng đều không thể chấp nhận được.

Nạn nhân của bạo lực gia đình thường là phụ nữ, trẻ em. Có khi, họ là người thân, người quen, hàng xóm… của chúng ta. Liệu họ có thể bảo vệ được bản thân? họ cần ai hỗ trợ? bạn có kinh nghiệm gì trong việc phòng chống bạo lực gia đình? PNO rất mong nhận được những chia sẻ đóng góp của các bạn để chung tay ngăn chặn nạn bạo lực gia đình.

Mời bạn đọc tham gia diễn đàn: Bạo lực gia đình: Làm gì để tự giải thoát?

Bài gởi về theo các địa chỉ:

Vào trang chủ PNO, click vào Gửi bài

Hoặc viết vào phần Bình luận phía dưới

Hoặc gởi vào mail: truongsonpntp@yahoo.com

Trân trọng cảm ơn

PNO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI