Bà mẹ chia sẻ kinh nghiệm có con sau 6 năm hiếm muộn

17/05/2016 - 09:47

PNO - Sinh xong bé gái đầu lòng, chị Hường cũng không đặt vòng hay tránh thai gì cả, 11 tháng sau chị lại tiếp tục mang thai bé trai thứ hai.

Hạnh phúc và nụ cười mãn nguyện chỉ thực sự đến với gia đình anh Nguyễn Văn Thành với chị Phạm Thị Hường (Tòng Bạt, Ba Vì, Hà Nội), kể từ khi thiên thần bé nhỏ đến với vòng tay của anh chị.

Tìm đến căn nhà nhỏ của chị Hường, chúng tôi cảm nhận được tiếng cười giòn giã cùng đôi mắt rạng rỡ của chị. Nhìn thấy người lạ, cô con gái lớn vừa mới chập chững biết đi cứ bám riết lấy mẹ. Còn bé trai mới sinh thì đang ngủ say trong vòng tay mẹ.

Ba me chia se kinh nghiem co con sau 6 nam hiem muon
Bé trai thứ hai nhà chị Hường.

Chị Hường chia sẻ với về những năm tháng dài mòn mỏi chờ đợi một ngày được lên thiên chức làm mẹ như bao người phụ nữ khác."Lấy nhau được 2 năm nhưng chưa có động tĩnh gì về chuyện sinh nở, tôi cũng sốt ruột lắm. Bố mẹ hai bên thì mong cháu bế quá, cứ giục rối rít cả lên.

Vợ chồng tôi cũng vẫn động viên nhau, con cái âu nó cũng là cái số, cứ để nó tự nhiên. Vậy là tôi cố chờ đợi, 2 năm, 3 năm rồi đến 6 năm vẫn chưa thấy gì.

Nói là cái số để động viên nhau thôi nhưng thực sự là trong suốt 6 năm đó, vợ chồng tôi cũng đi khám, chữa không thiếu chỗ nào. Từ các phòng khám tư đến bệnh viện Phụ sản Trung ương, bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Đến chỗ nào bác sĩ cũng kết luận là chồng tôi tinh trùng rất yếu, còn tôi thì lại bị viêm nhiễm phụ khoa nặng nên khả năng có con cũng không phải là dễ dàng gì. Mỗi lần đi khám, chỗ nào họ cũng cho một đống thuốc rồi dặn kĩ càng về việc kiêng cữ.

Vợ chồng tôi đều thực hiện đúng như vậy nhưng cuối cùng thì kết quả vẫn không được như mong muốn. Mấy năm đó, hầu như vợ chồng tôi cứ làm được đồng nào là dồn hết vào tiền chạy chữa.

Nhiều người cũng khuyên rằng, "thôi không đi chữa nữa, gom góp tiền để mà đi thụ tinh nhân tạo". Nhưng thiết nghĩ, tôi làm giáo viên mầm non ở trường làng, lương 2 triệu một tháng, chồng thì làm công nhân, biết gom góp đến bao giờ cho đủ mà biện pháp này rủi ro lại cao".

Quả thực thời gian đó là một nỗi ám ảnh đối với tôi, dường như mọi hy vọng đã tuột mất khỏi cuộc sống của vợ chồng tôi. Nhìn những bà mẹ được cho con bú, được hôn, nựng con tôi thèm được một lần như thế lắm. Hơn nữa lại làm giáo viên mầm non, suốt ngày quấn lấy mấy đứa trẻ, tôi chỉ ước trong số đó có một đứa là con mình. Nhiều khi, tôi chỉ muốn ở ngoài lớp mãi chơi với mấy đứa trẻ chẳng muốn về nhà nữa.

Thấy vợ chồng tôi, lao tâm, khổ tứ nhiều, mẹ chồng tôi cũng sốt ruột lắm. Trong lúc, chúng tôi dường như đã mất phương hướng thì bà nghe được một người bạn mách về một món ăn có tác dụng chữa yếu tinh trùng cho người chồng.

Đó là món dừa nung đất. Cách làm là dùng quả dừa, cắt bỏ phần chóp đầu, đổ hết nước dừa ra, sau đó nhồi một con gà tần hoặc một con chim câu vào cùng với đó là tam thất, rồi lại đổ nước dừa vào, đậy nắp dừa lại, dùng đất bùn đắp xung quanh rồi chất rơm hoặc vỏ chấu lên đốt (giống như kiểu nướng khoai) qua đêm, đến sáng hôm sau thì lấy ra ăn. Một tuần ăn 2- 3 quả.

Tôi cũng không nhớ là chồng tôi ăn hết bao nhiêu quả dừa, chỉ biết là tôi cứ làm liên tiếp như thế trong khoảng 5 tháng. Cùng thời điểm đó thì có một người bạn cũng mách cho tôi một bà lang chuyên chữa vô sinh rất hiệu quả.

Đó là bà lang B. (gần khu vực cầu Phùng, Hà Nội), nghe nói là vợ chồng tôi liền tìm đến. Sau khi bắt mạch, khám cho hai vợ chồng, bà tiêm cho hai vợ chồng mỗi người một mũi thuốc tây. Sau đó, bốc thuốc nam về dặn sắc nước uống. Do chồng tôi hay đi làm xa nên bà đưa thuốc dạng viên uống cho tiện. Mỗi lần xuống bốc thuốc, uống khoảng được một tháng. Thuốc của bà lang này cũng khá đắt, mỗi lần đi là hết hơn 5 triệu. Trong thời gian uống thuốc của bà lang B. tôi vẫn duy trì làm dừa nung đất cho chồng ăn.Và hai tháng sau thì chúng tôi có tin mừng.

Chị Hường nhớ lại: "Khi cầm trên tay que thử thai với hai vạch đỏ, tôi vẫn không thể tin nổi vào mắt mình. Khi đó tôi đã khóc trong niềm vui sướng không tả được. Cả đêm hôm đó, hai vợ chồng cứ thao thức suốt, không ngủ được vì mừng quá. Tôi cũng không rõ là do món dừa nung hay do thuốc của bà lang B. mà tôi được như vậy cũng có thể là cả hai thứ đó kết hợp lại đã mang đến điều kì diệu cho tôi.

Vậy là giờ đây ước nguyện nhỏ nhoi của vợ chồng tôi đã thành hiện thực. Bây giờ tôi hạnh phúc lắm".

Minh Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI