13 mẹo giúp bạn đi máy bay 'yên ổn' cùng trẻ nhỏ

28/11/2016 - 10:00

PNO - Dù đã chuẩn bị tất tần tật từ tã giấy, quần áo, thuốc say xe... bạn vẫn không tránh khỏi vất vả, khốn đốn khi mang con nhỏ đi máy bay cùng nếu không biết 13 mẹo nhỏ dưới đây.

1. Chọn chuyến bay thẳng

Hãy chắc chắn rằng đặt vé và chọn một chuyến bay thẳng tới địa điểm bạn cần đến mà không gián đoạn, quá cảnh ở nơi khác nữa. Điều đó sẽ làm cho bé mệt mỏi và khó chịu vì nhiều hoạt động thay đổi.

2. Chọn thời gian bay thuận lợi

Chọn 1 chuyến bay sáng sớm có thể làm cho trẻ quấy khóc cả ngày khi giấc ngủ của chúng bị xáo trộn. Hãy chọn một thời gian khi con bạn đã ngủ đủ, hoàn toàn thỏa mái.

3. Đến cửa kiểm tra an ninh sớm

Mỗi sân bay có những cách kiểm tra hành lý khác nhau. Có nhiều sân bay không cho phép bạn mang theo đồ ăn lên máy bay. Vì thế, hãy cố gắng tới sớm và có những phương án dự phòng.

13 meo giup ban di may bay 'yen on' cung tre nho

4. Tới ngay khu vực gắn thẻ cho xe nôi

Sau khi qua cửa kiểm tra hành lý, tới ngay cửa vào và gắn thẻ cho xe nôi. Loại xe nôi to, không gấp lại được thường bị coi như đồ gửi, nên để tránh rắc rối, bạn nên mang theo loại nhỏ và gấp lại được.

5. Chọn ghế ngồi thỏa mái

Trong các chuyến bay, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ thường được ưu tiên ghế ngồi. Hãy chắc chắn chọn ghế ngồi ngay lối đi để dễ dàng trong việc đưa trẻ đi vệ sinh hoặc thay tã cho trẻ mà không làm phiền đến người khác.

6. Cho bé bú sữa mẹ hoặc bú bình khi máy bay cất cánh và hạ cánh

Đây là biện pháp hữu ích được đề nghị bởi các nhân viên hàng không. Khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh, sự thay đổi áp suất không khí có thể gây ra sự khó chịu cho trẻ. Cho bé bú sữa mẹ hoặc bú bình sẽ giảm bớt được sự khó chịu này và làm giảm bớt cơn đau ở giữa tai do áp suất không khí gây ra.

7. Mang nhiều quần áo, tã cho trẻ

Trên máy bay, trẻ có thể đi vệ sinh hoặc bị nôn trớ. Hãy đảm bảo mang theo nhiều quần áo, tã để thay ngay tại chỗ cho trẻ.

8. Đem theo nhiều đồ ăn vặt

Trẻ nhỏ phải được ăn thường xuyên. Bạn có thể đem theo bánh ngọt, bánh quy, trái cây tươi, trái cây khô, các loại hạt, ngũ cốc đóng hộp cùng với các loại nước trái cây mà trẻ thích và cho trẻ ăn trong suốt chuyến bay.

13 meo giup ban di may bay 'yen on' cung tre nho

9. Mang theo đồ chơi, sách tranh

Việc phải ngồi yên trên ghế trong một không gian chật hẹp và xa lạ khiến trẻ không được thỏa mái và khó chịu. Trong tình huống như thế, bạn hãy đưa cho trẻ đồ chơi chúng thích hoặc một vài quyển truyện tranh, sách tranh tô vẽ sẽ khiến trẻ quên đi những bất mãn và vui vẻ trở lại.

10. Sạc đầy pin cho đồ điện tử

Hãy sạc đầy pin cho tất cả sản phẩm công nghệ như điện thoại, máy tính bảng, Ipad… Những thứ này không những cần thiết cho bạn mà còn có thể hấp dẫn trẻ khiến chúng quên đi những khó chịu trên máy bay.

11. Không nên đưa hết đồ chơi cho trẻ cùng một lúc

Nếu bạn đưa hết đồ chơi cho trẻ, chơi được 1 lúc trẻ sẽ chán, sau đó sẽ gào khóc lên. Hãy đưa vài món đồ chơi mới để gây ngạc nhiên cho trẻ, giúp trẻ ngồi chơi lâu hơn.

12. Lên kế hoạch thời gian ngủ cho trẻ

Nếu bạn muốn có 1 chuyến bay thuận lợi, hãy lập kế hoạch thời gian ngủ cho trẻ khớp với thời gian bay trước đó 2 ngày. Bằng cách này, trẻ sẽ ngủ hầu hết thời gian khi bay.

13. Không nên gây áp lực cho trẻ

Bạn không nên trở nên căng thẳng hoặc ám ảnh cho những chuyến bay, không nên quát mắng trẻ chúng sẽ gào khóc to hơn mà hãy lập sẵn mọi kế hoạch để chuyến bay của bạn cùng trẻ được dễ dàng.

Thu Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI