10 hành động của trẻ khiến người lớn “phát rồ”

12/04/2016 - 16:54

PNO - Có bao giờ bạn cảm thấy hoàn toàn bất lực trước thói quen liếm đủ mọi thứ hay khả năng chuyển từ vui sang giận chỉ trong tích tắc của con mình?

1. Cố “nhịn” cho tới tận giây cuối cùng: Mặc dù đã từng trải qua giai đoạn làm trẻ con nhưng xem ra, khi ở vị trí một người lớn, nhiều bậc phụ huynh lại không thể hiểu nổi những hành động kỳ quặc của con. Điển hình như việc muốn đi vệ sinh nhưng lại thường cố nhịn, cố nén tới tận lúc “Ôi, con mót lắm rồi” mới đi… giải quyết. Đôi khi, việc nhịn được thực hiện quá đà tới nỗi cậu nhóc/cô nhóc không chịu nổi và đã “xử lý nỗi buồn” ngay tại trận.

10 hanh dong cua tre khien nguoi lon “phat ro”

2. Rất thích liếm mọi thứ: Ai cũng biết rằng các em bé dưới 1 tuổi thường cho mọi thứ vào miệng để khám phá xem đặc tính của nó như thế nào. Nhưng ngay cả với trẻ lớn hơn, sở thích liếm đồ vật như đồ chơi, cửa sổ kính… dường như vẫn không hề mất đi.

10 hanh dong cua tre khien nguoi lon “phat ro”

3. Thay đổi đồ chơi yêu thích chỉ trong nháy mắt: Nhiều bé gái ban đầu đặc biệt yêu thích màu hồng. Quần áo, giày dép, đồ chơi… cái gì cũng màu hồng. Nhưng rồi một ngày, khi thức dậy, bé quyết định màu yêu thích của mình giờ đã là xanh dương (nhờ tác động của bộ phim “Frozen”).

10 hanh dong cua tre khien nguoi lon “phat ro”

4. Chuyển nhanh không kém từ chỗ cực kỳ háo hức tới vô cùng kinh sợ: Có lẽ bạn đã từng nghe những chuyện tương tự kiểu các bé trai vô cùng hào hứng nói chuyện về máy bay, về lần đầu được đi máy bay sẽ thế nào và khoe rối rít với tất cả mọi người bé gặp về việc sẽ được bố mẹ cho đi máy bay. Rốt cuộc, khi vừa đặt chân lên máy bay, bé có thể òa lên khóc và hét toáng rằng không bao giờ đi máy bay lần nữa.

10 hanh dong cua tre khien nguoi lon “phat ro”

5. Không thèm ăn: Điều này ở trẻ con thật trái ngược với đa phần người lớn. Trong khi người lớn nghĩ về đồ ăn, chuẩn bị bữa ăn chu đáo và thưởng thức những món ăn ngon thì trẻ con đôi khi coi đồ ăn như một thứ đáng ghê tởm nhất thế giới. Chúng từ chối ăn, thậm chí còn la lối, ăn vạ nếu người lớn cố mời mọc chúng thử một miếng nhỏ thôi cũng được. Hẳn không ít bà mẹ trải qua cảm giác hì hụi nấu nướng vất vả, rồi bưng ra bàn một món súp ngon nhất thế giới với niềm tin rằng con mình sẽ thích để rồi nhận lại chỉ là một ánh mắt kiểu: Mẹ định “đầu độc” con bằng món ăn khủng khiếp này ư?

10 hanh dong cua tre khien nguoi lon “phat ro”

6. Hầu như đứa trẻ nào cũng sẽ thích bơi: Kén cá chọn canh về món ăn như vậy nhưng gần như bạn nhỏ nào cũng thích nước, thích bơi. Chỉ cần nhìn thấy bể bơi hoặc đơn giản là bồn tắm ngập nước, nhiều đứa trẻ phải đợi cha mẹ giục giã hàng ngàn lần mới chịu đi ra.

10 hanh dong cua tre khien nguoi lon “phat ro”

7. Không thèm quan tâm tới trời lạnh thế nào: Mỗi khi trời trở rét hay rét đậm, suy nghĩ của đa phần người lớn có lẽ là chọn áo khoác thật ấm để không bị lạnh. Nhưng trẻ con dường như là những siêu nhân chịu lạnh khi chúng kiên quyết thuyết phục cha mẹ rằng, một cái áo khoác mỏng kiểu áo đồng phục ở trường là đã đủ ấm lắm rồi.

10 hanh dong cua tre khien nguoi lon “phat ro”

8. Ngủ giống như cực hình: Không thể hiểu tại sao trẻ con lại hay từ chối lên giường đi ngủ ngay cả khi rõ ràng là chúng đã mệt lắm rồi? Nhất là giờ ngủ trưa? Người lớn thì cứ mong ngày nghỉ để… ngủ tẹt ga, còn trẻ con lại cứ tìm đủ mọi lý do để không phải ngủ.

10 hanh dong cua tre khien nguoi lon “phat ro”

9. Và lúc không ngờ nhất thì trẻ con lăn ra ngủ ngon lành: Lên giường đúng giờ và nhắm mắt lại ngủ ngoan là nhiệm vụ đôi khi bất khả thi với nhiều đứa trẻ. Nhưng bỗng dưng díp mắt lại và thế là cứ thế ngủ say ngay khi màn pháo hoa chuẩn bị rực rỡ hay đã tới lượt chụp hình với nhân vật yêu thích ở khu vui chơi thì lại là chuyện “thường ngày ở huyện”.

10 hanh dong cua tre khien nguoi lon “phat ro”

10. Không thể hiểu nổi khái niệm “buồn chán” ở trẻ: Trong khi nhà có vô số đồ chơi đủ thể loại thì nhiều đứa trẻ vẫn cứ than thở rằng: “Chả có gì chơi. Chán thế cơ chứ!”. Ngược lại, khi xem đi xem lại cùng một bộ phim hoạt hình hoặc chơi đi chơi lại một trò chơi điện tử, chẳng bao giờ thấy trẻ kêu chán hay mệt.

10 hanh dong cua tre khien nguoi lon “phat ro”

Huyền Nguyễn (Nguồn: Moms)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI