1 tháng các mẹ tốn bao tiền nuôi con nhỏ?

08/08/2015 - 11:04

PNO - Biết thế mình cố gắng cày cuốc lấy vài chục triệu để dành đã rồi mới có kế hoạch mang bầu, sinh con thì phải yên tâm không?

Tình hình là mình chỉ mới cưới 6 tháng nay nhưng đang mang bầu 3 tháng rồi ạ. Trước đây khi chưa kết hôn, mình và chồng đi làm dù lương lậu không khá lắm song chi tiêu vẫn dư dả một chút. Hai vợ chồng chi tiêu vẫn khá tung tẩy.

Vậy mà từ khi làm đám cưới và nhất là khi có bầu xong, mọi chi tiêu của 2 vợ chồng lại dồn hết vào chăm sóc em bé trong bụng. Do đó, chi tiêu một tháng khá tốn kém. Vợ chồng bắt đầu chẳng dám vung tay nữa.

1 thang cac me ton bao tien nuoi con nho?

Chỉ chăm chăm lo ăn uống, thuốc men để uống cho mẹ khỏe, con khỏe. Rồi còn khám thai định kỳ nữa cũng khá tốn, không dám ăn chơi nhảy múa. Đặc biệt, giờ mình cực kỳ hạn chế mua sắm quần áo giày dép. Thế mà vợ chồng mình vẫn để dành được rất ít.

Chính bởi thế những ngày bầu bí này mình cứ lo, khi con chưa ra đời đã tốn kém vậy. Vậy thì khi con chính thức chào đời rồi sẽ còn tốn kém đến đaau nữa. Chưa kể lúc ấy, mình sẽ không thể đi làm như bình thường. Ông bà nội bà ngoại đều ở quê xa sẽ không thể lên nhà mình trên này phụ giúp trông cháu được. Điều này có nghĩa mình sẽ phải ở nhà ít nhất đến khi con 9 tháng trở đi mới mang đi gửi được.

Ở nhà nuôi con nhỏ, lương đã có không có thêm mỗi tháng mà còn bị hao hụt đi. Lúc ấy, tất cả chỉ trông chờ vào lương của chồng, chi tiêu như vậy liệu có ổn không?

Hôm trước mình hỏi một chị làm cùng công ty. Chị ấy kêu ca phàn nàn rằng, lương 2 vợ chồng chị mỗi tháng tổng cộng cũng được gần 30 triệu. Thế mà chị bảo, vợ chồng nuôi 2 con nhỏ mà vẫn không để dành ra được. Tiền nuôi con của chị không tháng nào dưới 10 triệu. Tháng nào cũng đều như vắt chanh như thế.

Chị nói, sinh con ra, mình sẽ phải đối mặt với trăm khoản tiền. Nào là tiền sữa hàng tháng cũng mất vài triệu. Tiền học, tiền sữa rồi tiền ăn vặt, mua đồ chơi quần áo cho con. Nói chung cứ phải khoảng 10 triệu đắp vào con mới đủ.

Chị đồng nghiệp cũng nói, đó chỉ là khoản tiền nuôi con bình thường thôi chứ chẳng có gì ghê gớm. Nghe chị đồng nghiệp nói vậy mà mình càng lo sợ. Giờ nếu tính về chi phí nuôi con, chắc chắn mình chẳng dám nghĩ tới nữa. Lương của chồng và mình đều “bèo” như vậy, mình biết phải nuôi con kiểu gì đây?

Mình chia sẻ với chị gái mình, chị cũng nói nuôi con sẽ tốn kém lắm. Song làm gì đến mức không nuôi nổi con mình. Chị bảo kinh tế nuôi con nhỏ cũng tùy vào tình hình kinh tế và điều kiện của từng người. Như vợ chồng chị tiền nuôi con chỉ mất 3 triệu/tháng thôi. Còn nuôi con kiểu nhà giàu thì biết bao nhiêu cho đủ.

1 thang cac me ton bao tien nuoi con nho?

Chị mình cũng nhắc, ngay từ khi có bầu, vì sắp làm mẹ rồi nên mình phải quán triệt tư tưởng khéo ăn thì no, khéo co thì ấm. Phải biết chi tiêu khoa học nhất và nhất định phải để dành 1 khoản tích lũy cho con. Bởi tiêu bao nhiêu cũng thiếu, mà có bao nhiêu tiền cũng chẳng đủ.

Kinh tế eo hẹp thì tiêu kiểu kinh tế eo hẹp cho uống sữa nội, mua quần áo rẻ tiền, con ti sữa mẹ. Bao nhiêu người kêu ca về tiền nuôi con vậy làm mẹ bầu như mình hoang mang quá.

Biết thế mình cố gắng cày cuốc lấy vài chục triệu để dành đã rồi mới có kế hoạch mang bầu, sinh con thì phải yên tâm không? Giờ như thế này lo thật là lo, chỉ lo không nuôi con đàng hoàng bằng các bé nhà khác sẽ tội con lắm. Hỏi thật các mẹ, các mẹ một tháng nuôi con hết bao tiền và phải chi trả những khoản nào thế?

Thanh Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI