Mẹ sống 'nổi loạn' sau lỗi lầm của ba

25/12/2018 - 20:05

PNO - Gia đình tôi đã từng rất hạnh phúc. Nhưng sau những biến cố, sai lầm, mọi thứ trở nên vô cùng tồi tệ.

Tôi đang là sinh viên năm hai của một trường đại học ở Hà Nội. Nhà tôi cách thành phố khoảng 2 tiếng đi ô tô. Nhưng vào những ngày lễ tết, tôi rất ít khi về nhà. Trong khi bạn bè trông chờ ngày nghỉ để về quê còn tôi chỉ quan tâm sẽ kiếm được việc gì làm thêm trong những ngày đó. Tôi sợ cái cảm giác về nhà khi phải đối diện với sự thật bẽ bàng của gia đình mình.

Me song 'noi loan' sau loi lam cua ba
Gia đình tôi từng rất hạnh phúc. (Ảnh minh họa)

Ba tôi là hiệu trưởng của một trường tiểu học còn mẹ làm giáo viên cùng trường. Trước đây, gia đình tôi rất êm ấm và hạnh phúc nhưng từ khi em trai tôi qua đời vì bị u não thì mọi chuyện trở nên tồi tệ.

Ba tôi chán nản suy sụp, mẹ tôi áp lực khi nhà nội hối thúc sinh thêm con. Bởi cả dòng họ nhà nội chỉ có ba là con trai nối dỗi. Trong khi đó, mẹ đã hơn 40 tuổi còn ba ngoài 50 tuổi, chưa kể mẹ mới mổ u nang cách đây không lâu. Ba mẹ không tìm được tiếng nói chung trong việc này, mẹ không muốn sinh nữa còn ba bằng mọi giá phải có đứa con nối dõi.

Giữa lúc đó, ba cặp kè cùng một cô giáo cùng trường đã góa chồng nhưng trẻ hơn mẹ. Tôi không hiểu, mục đích của ba là kiếm con trai hay vì tình cảm. Nhưng khi sự việc vỡ lỡ, mẹ đã trở nên gần như điên loạn. Các cú sốc liên tiếp biến mẹ trở thành một con người hoàn toàn khác.

Từ một người chỉ biết đi dạy và làm việc nhà, mẹ đã lao vào những cuộc vui một cách bất chấp. Đi đâu mẹ cũng mặc váy xòe ngắn, áo hai dây, người ta lời ra tiếng vào cho rằng mẹ không đứng đắn.

Mẹ sử dụng facebook thường xuyên, kết bạn giao lưu với hàng nghìn người trên mạng nhưng không kết bạn với bên nội và các đồng nghiệp khác ở trường. Mẹ hay đăng những tấm ảnh mát mẻ, tán tỉnh những người đàn ông khác ngày trên mạng xã hội.

Vì ba làm hiệu trưởng nên công việc giảng dạy của mẹ khá nhẹ nhàng. Ngoài mấy buổi lên lớp, mẹ thường xuyên tổ chức những buổi họp mặt những nhóm bạn trên mạng. Họ kéo về nhà tôi hát hò, ăn uống, quàng vai bá cổ nhau đùa giỡn. Nói chung, cách sống của mẹ bị bàn tán rất nhiều.

Me song 'noi loan' sau loi lam cua ba
Sau khi phát hiện ba ngoại tình, mẹ trở nên sống nổi loạn. (Ảnh minh họa)

Tôi còn phát hiện mẹ ngoại tình từ năm học lớp 10. Hàng đêm, mẹ nhắn tin qua lại với một người đàn ông khác. Tôi lén đọc tin nhắn của mẹ và biết hai người đang hẹn hò. Ba tôi biết chuyện nhưng cũng không can thiệp gì. Ba và mẹ như hai thế giới riêng, còn dùng dằng chỉ vì vướng bận tôi.

Sống trong hoàn cảnh gia đình như thế làm tôi rất chán nản. Đã từ rất lâu, nhà tôi đã không còn những bữa cơm hạnh phúc. Mẹ tôi không chăm lo cho gia đình nữa, ba càng khép mình hơn. Tôi như một đứa con mồ côi ngay cả khi ba mẹ đang sống sờ sờ trước mắt.

Bởi thế, tôi rất sợ những ngày lễ tết bởi ai cũng có một mái ấm để trở về còn tôi chỉ có nhà chứ không có tổ ấm. Đôi lúc, tôi muốn ba mẹ mình ly hôn giải thoát cho nhau còn hơn sống vật vờ vì trách nhiệm như thế. Những nỗi đau, sai lầm kế tiếp khiến ba mẹ tôi như mắc kẹt trong ngõ cụt hôn nhân.

Thanh Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI