Mẹ ơi, mùa hè con chỉ thèm...mẹ!

21/05/2016 - 14:02

PNO - Con là con của mẹ, nhưng sống dưới môt mái nhà giống như người khách trọ...

BBT: Chúng tôi bất ngờ nhận được lá thư của một độc giả giấu tên. Có đoạn em viết: "Đến thời gian ăn cùng mẹ còn không có, nữa là nói chuyện. Em muốn được giãi bày, tâm sự cùng mẹ, nhưng dường như lịch học kín mít của em cùng sự bận bịu của mẹ đã nuốt trọn thời gian của cả hai. Đã lâu rồi, hai mẹ con không nói chuyện. Em thèm mẹ biết bao nhiêu..." Chúng tôi xin đăng tải trọn vẹn lá thư buồn bã của học sinh này viết cho mẹ mình...

Bây giờ đã là 2h sáng, con vừa kết thúc bài tập tiếng Anh và nhớ ra là đã hai tuần nay, kể từ khi được nghỉ hè, con chưa được gặp mẹ. Tất cả những lời nhắn nhủ của mẹ dành cho con chỉ được dán trên cánh cửa tủ lạnh, và gửi qua tin nhắn điện thoại. Dù những câu chữ ấy vẫn đầy đủ cảm thán: nhé, nhỉ, nghe con... nhưng mẹ ạ, con không thể cảm nhận được chút tình cảm nào từ những mảnh giấy vô tri ấy.

Me oi, mua he con chi them...me!
Con mệt nhoài với học kỳ thứ 3 (ảnh minh họa)

Thi đỗ trường điểm nổi bật của thành phố, nhiều người chúc mừng, tán thưởng, nhưng riêng con lại chẳng có chút vui sướng nào trong lòng. Con làm tất cả những điều này là bởi bố mẹ đã đặt nhiều kỳ vọng vào con. Con không hề thích học Toán, nhưng vẫn thi chuyên Toán theo ý muốn của bố mẹ. Cái giá của việc được học trường chuyên lớp chọn là những mùa hè không nghỉ.

Để đạt được thành tích cao, ngoài giờ học chính, con đã đi học thêm không ngừng nghỉ, nhiều đến nỗi con chỉ thèm có một giấc ngủ không mơ thấy những con số. Con cứ mong mãi cho đến mùa hè, để được giải lao đôi chút khỏi những áp lực học hành, nhưng rồi mùa hè trôi qua lúc nào, con cũng chẳng nhớ nổi nữa. Con chẳng có chút ý niệm nào về mùa hè, bởi nó chỉ là “học kỳ thứ 3”, với đầy đủ các môn học, lịch học dày đặc với cường độ căng thẳng, áp lực chẳng kém gì hai học kỳ kia.

Me oi, mua he con chi them...me!
Xung quanh con chỉ có sách vở chất chồng, lịch học dày đặc (ảnh minh họa)

Đây là mùa hè đầu tiên của 3 năm cấp 3, vì vậy mà mẹ bảo nó rất quan trọng trong việc bổ sung kiến thức, để con có thể có được vị trí cao trong lớp. Chưa đến kỳ nghỉ, mẹ đã chạy khắp nơi tìm thầy tốt, rồi lại vất vả chầu chực để con có được một chỗ ngồi trong những lớp học đông nghịt và tiếng tăm ấy. Mẹ bảo mẹ tốn rất nhiều tiền, nên con cố học, học chỉ để mẹ vui lòng. 

Có những hôm, con đã ngủ gục trên lớp, vì quá mệt mỏi, và hơn nữa, vì chán, mẹ ạ! Những giờ học liền tù tì khiến đầu con chỉ muốn nổ tung. Và trong những giấc mơ ban ngày ấy, mẹ biết không, con chỉ mơ được gặp mẹ.

Những lúc ấy, con chợt nhận ra là con đã nhớ mẹ đến thế nào. Sống chung dưới một mái nhà, nhưng mẹ bận kiếm tiền, còn con bận học. Những bữa ăn của con sau giờ học là cơm được phần sẵn, bởi lịch học của con quá dày khiến cho những sinh hoạt khác chỉ có thể là tranh thủ.

Me oi, mua he con chi them...me!
Mẹ, con ước được ôm mẹ (ảnh minh họa)

Những ngày mở lồng bàn, ngồi ăn cơm một mình, con đã khóc, vì cảm thấy mình như khách ở trọ trong chính căn nhà này. Con cũng chẳng nhớ nổi lần cuối cùng con được nói chuyện với mẹ là khi nào nữa.

Kỳ nghỉ hè đáng ra phải là thời gian dành cho việc nghỉ ngơi cùng gia đình, thì với con, lại là những giờ học miệt mài không có giải lao và những bữa cơm cô đơn, tẻ nhạt. Con thực sự nhớ mẹ, và chỉ thèm có một kỳ nghỉ cùng gia đình, mẹ ạ! Con đã quá mệt mỏi với áp lực, với bài vở và với những kỳ vọng không phải là mong muốn thật của mình. Con thèm được ôm mẹ quá mẹ ơi! 

Mẹ biết đấy, con luôn yêu mẹ và lúc nào cũng nhớ mẹ! 

Con của mẹ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI