Mê muội

16/09/2015 - 07:15

PNO - Dù mòn mỏi, dù đau khổ, mẹ cứ yêu mù quáng và muốn tiếp tục sống với người chồng trẻ. Chúng con chẳng thể cứu được mẹ...

Me muoi
Ảnh mang tính minh họa - Nguồn Internet

Vừa bước vào nhà, con đã thấy cảnh đồ đạc ngổn ngang, đổ vỡ. Mẹ ngồi lặng ở một góc, nước mắt chưa khô trên khuôn mặt buồn. Con hiểu ngay là mẹ vừa cãi vã với anh chồng trẻ của mẹ!

Không nhớ nổi đây là lần thứ bao nhiêu anh ta xung đột với mẹ và đập phá vật dụng trong nhà. Dường như anh ta còn đánh mẹ vì con thấy trán mẹ có vết bầm.

Con thở dài ngán ngẩm, muốn an ủi mẹ, nhưng không biết phải nói gì. Cái bi kịch này do chính mẹ tự chuốc lấy. Mẹ đã tự làm khổ mình và khiến cho con cái đau lòng, thất vọng!

Ba năm về trước, trong lúc ba con đang bệnh nặng, nằm liệt giường thì mẹ lại dan díu tình cảm với một chàng trai trẻ. Lúc ấy mẹ đã 48 tuổi trong khi anh ta mới 27 tuổi - bằng tuổi con trai của mẹ.

Mẹ yêu anh ta bằng thứ tình yêu si dại, cuồng nhiệt và mù quáng của người đàn bà đang hồi xuân. Mẹ bất chấp tất cả để lao đến với người tình. Gia đình, chồng con, danh dự, sĩ diện, trách nhiệm, bổn phận... mẹ đều gạt bỏ để đắm đuối trong mối tình tội lỗi.

Khổ nỗi, anh ta không yêu mẹ mà chỉ lợi dụng tiền bạc, tài sản của mẹ - người đàn bà giàu có đang khát tình. Trên giường bệnh, ba không biết chuyện mẹ ngoại tình.

Thoạt đầu, con và em gái con không biết, nhưng sau đó thì ai cũng rõ. Anh em con đã hết lời khuyên can, thậm chí van xin mẹ hãy cắt đứt với anh ta, nhưng mẹ khăng khăng không nghe. Chúng con đành bất lực chứng kiến mẹ ngoại tình.

Sau một năm bệnh nặng, ba qua đời. Chỉ vài tháng sau đám tang, mẹ vội vàng đăng ký kết hôn với người tình và đưa anh ta về sống trong căn nhà của gia đình ta, bất chấp sự phản đối kịch kiệt của con và em gái.

Bạn bè thân quen, bà con, họ hàng hai bên nội ngoại ai ai cũng đều lắc đầu chê cười và lên án hành động này của mẹ. Anh em con đau đớn và nhục nhã trước hành động của mẹ nhưng mẹ chẳng thèm quan tâm đến ai.

Nghiễm nhiên trở thành “chồng” của mẹ, anh ta nghỉ việc, không đi làm nữa, cả ngày chỉ rong chơi và tiêu tiền. Si mê anh ta, mẹ sẵn sàng cung phụng tiền bạc để anh ta chơi bời, sa vào đủ thú vui chưa đủ, anh ta còn bồ bịch, nay cô này mai cô khác. Mẹ biết chuyện nổi ghen, thế là hai người cãi nhau ầm ĩ…

Mẹ tính tới tính lui, nếu có một đứa con chung, có lẽ mẹ sẽ giữ được chồng. Tuổi đã cao, không thể thụ thai bình thường, mẹ cùng anh ta tiến hành thụ tinh nhân tạo. Rồi mẹ cũng mang thai và sinh ra một đứa bé ốm yếu, đau bệnh liên miên. Tuổi đã cao, mẹ phải vất vả nuôi con mọn.

Ấy vậy nhưng đứa trẻ không khiến anh ta sống nghiêm túc. Anh ta vẫn tiếp tục chơi bời, bồ bịch, tiêu tiền hoang phí. Mẹ mòn mỏi đau khổ. Hai người liên tục cãi vã, xung đột.

Anh em con quá đau lòng khi chứng kiến cảnh khổ của mẹ. Chúng con nhiều lần phân tích với mẹ là người ấy không yêu mà chỉ lợi dụng mẹ. Nói hết lời, hết nước nhưng mẹ vẫn không nghe.

Dù mòn mỏi, dù đau khổ, mẹ cứ yêu mù quáng và muốn tiếp tục sống với người chồng trẻ. Chúng con chẳng thể cứu được mẹ khi chính bản thân mẹ không muốn giải thoát cho mình.

Nguyễn Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI