Mẹ đơn thân và chiếc áo cô dâu

26/08/2017 - 06:00

PNO - Khoác chiếc váy cưới lên mình, nước mắt đã rơi khi các chị chạnh lòng nghĩ đến cánh cửa hạnh phúc đang ngày một hẹp hơn với mình.

Những bức ảnh 50 người mẹ đơn thân ở Đà Nẵng mặc áo cưới chụp ảnh cùng con hôm 20/8/2017, đã như đánh thức giấc mơ hạnh phúc của nhiều chị em cùng cảnh.

Me don than va chiec ao co dau
 

Hiếm có cô gái nào lớn lên mà không mơ một ngày được mặc chiếc váy cưới trắng tinh, sánh bước bên người mình yêu thương. Nhưng, nếu chẳng may không có được cơ duyên đó, thì lẽ nào chị em phải xếp lại vĩnh viễn giấc mơ ấy? Thật ra, nếu cuộc đời không cho phép ta làm điều gì đó theo cách thông thường, thì cũng chẳng ai cấm ta làm nó bằng một cách khác.

Mặc áo cưới không có chú rể bên cạnh là việc chẳng hề vô lý như cách nghĩ của một số người. Sáng hôm ấy, các bà mẹ đơn thân ở Đà Nẵng đã rộn ràng một ngày hội. Họ được các chuyên viên trang điểm làm tóc, được chọn chiếc soirée phù hợp nhất, xúng xính bước đi để thấy mình cũng lộng lẫy cô dâu, cũng long lanh ánh mắt nụ cười khi nghiêng đầu tạo dáng chụp ảnh. 

Me don than va chiec ao co dau
 

Người ta hay nhận xét, chị A, cô B thật mạnh mẽ và cá tính khi chọn làm mẹ đơn thân; nhưng nói cho đúng thì chẳng chị em nào chủ động chọn cho mình con đường đó, những bất trắc trong đời buộc họ phải như vậy. Quyết định làm mẹ đơn thân chỉ là quyết định cuối cùng, khi mọi cơ hội đi qua, khi họ đã thất bại và buông xuôi trên đường tìm kiếm hạnh phúc.

Khoác chiếc váy cưới lên mình, nước mắt đã rơi khi các chị chạnh lòng nghĩ đến cánh cửa hạnh phúc đang ngày một hẹp hơn với mình. Nhưng cuối cùng, họ vẫn mạnh mẽ gạt qua tất cả, nắm chặt tay con mình, bước tới…

Những khoảnh khắc đó của họ tuy khác với cảm giác hồi hộp trong ngày vu quy của các cô dâu thực thụ, nhưng có hề gì, bởi họ đã có những cung bậc thăng trầm mà một cô dâu mới chưa từng trải nghiệm. Một cô dâu đi bên chú rể không thể cảm nhận được cái rung động hạnh phúc của một người mẹ đơn thân mặc áo cưới bước đi bên con! 

Đã qua những ngày vượt cạn, đã chọn bước đi đơn độc trên đường dài, đã xác định một mình đối mặt sóng gió cuộc đời, nên các bà mẹ đơn thân đều rất mạnh mẽ. Có những chị đến với ngày hội chỉ vì ánh mắt khẩn cầu trong veo của con, hay chỉ đơn giản là muốn một lần thử mặc áo cưới để xem mình đẹp thế nào, để tin mình hoàn toàn xứng đáng với chiếc áo ấy, chẳng qua là cơ hội của mỗi người trong đời không giống nhau.

Một người mẹ có con gái ba tuổi chia sẻ, ngày bước vào con đường làm mẹ đơn thân, chị không nghĩ mình có thể đối chọi được với cuộc đời nhiều đến thế. Chị yêu một người suốt sáu năm, nhưng anh ta chẳng hề tính đến chuyện cưới xin. Đến tuổi ba mươi, chị quyết định mang thai, chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM thuê nhà, sinh con. “Rồi ngày mai sẽ ổn” - chị thường xuyên tự nhắc nhở mình từng ngày. 

Hạnh phúc hay bất hạnh khi phải làm mẹ đơn thân còn tùy vào tính cách, cảm nhận, mong muốn riêng của mỗi người, nhưng những giọt nước mắt hạnh phúc ngày hôm ấy của các chị đều rất thật.

Nhiều chị vẫn nuôi niềm tin, sẽ có một ngày mình thật sự bước lên xe hoa, cũng có chị xem đây là cơ hội cuối cùng để mình diện áo cưới trước khi bước sang tuổi xế chiều. Một ngày hội tương tự đang được ấp ủ và rất nhiều bà mẹ đơn thân khắp cả nước đang náo nức chuẩn bị đăng ký tham gia. 

Khánh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI