Mẹ cứ làm lố hoài, mẹ không biết quê sao?

05/12/2019 - 13:01

PNO - Hiên chăm chỉ khoe chồng, nịnh chồng trên mạng xã hội mà không biết cõi Phây cũng loanh quanh toàn người biết nhau.

​Cả tháng nay, chị em ngồi chợ có chuyện để hóng hàng ngày, mỗi sáng lại có vài tin nóng sốt nhưng nhân vật chính vẫn chỉ có một.

Chuyện là cô Hiên mới lấy chồng lần hai ở tuổi 36 còn trẻ khỏe tươi xinh sau ba năm ở vậy với đứa con trai. Hiên lấy chồng thì mừng cho Hiên có hạnh phúc có chỗ tựa nương thôi, với điều kiện cô đừng làm lố quá.

Sáng sáng, người ta thấy cô Hiên đứng trước cửa nhà bên cạnh ông chồng mới và cái xe láng o gọi con: “Nhanh lên con ơi, ba đợi nè”. Người ta len lén cười thầm vì biết rõ thằng bé chỉ gọi chồng mới của Hiên là chú, nhưng cô cứ một ba hai con ngọt xớt. Tất nhiên thằng bé lên chín sẽ phản ứng, thành ra sáng nào nó cũng cố tình chậm chạp lề rề cho “ông chú” tức chơi.

Me cu lam lo hoai, me khong biet que sao?
Ngày trước có hai mẹ con, trường nó gần xịt mẹ con thủng thỉnh đi xíu là tới, còn dư thời gian ăn sáng. Ảnh minh họa

Nhưng ông chú thuộc hàng cao tay không thèm tức, để mình Hiên đóng hai vai, phút trước ngọt ngào phút sau kêu réo. Chẳng ích lợi gì vì thằng bé xuất hiện ở cửa, nó thủng thỉnh đeo dép, đội mũ, ngày nào cũng quên thứ gì đó như cây viết hộp phấn.

Ngày trước có hai mẹ con, trường nó gần, đi một chút là tới, còn dư thời gian ăn sáng. Nay có “ba”, mẹ nó muốn cả gia đình cùng nhau đi cho người ta thấy gia đình hòa thuận hạnh phúc. Cơ quan “ba” ở xa, lại chấm công bằng vân tay nên đâu thể đi trễ, mà trễ ai chứ đâu trễ nó, nó nói mẹ cho nó tự đi nhưng mẹ không chịu, mẹ nói ba mẹ ôm eo ếch đi, bỏ con đi bộ người ta cười cho thối mũi.

Từ khi có chồng mới, Hiên xinh đẹp hẳn ra (hoặc là do người ta khen thế). Sáng nào vợ chồng đứng đợi con, Hiên cũng rút “xờ mát phôn” chồng mới tặng ra "seo phì", khi thì một mình, khi thì bá vai thơm má dẹo dựa bên chồng rồi “pót” lên “phây” rồi hi hí chờ người ta khen vợ chồng tình cảm. Mỗi ngày đâu chừng chục tấm hình với những “cáp sần” long lanh lung linh.

“Điện thoại chồng yêu tặng nè, chụp hình đẹp ghê”. Hay “tại có chồng yêu cưng chiều mà em đẹp lên hả chị em?” Ra chợ, Hiên nói cười rổn rảng: “Nè nè nhìn tui đi. Tui đây còn lấy được ông chồng “num bờ quăn” sao các cô lại ế. Coi lại mình coi nha!”

Nhưng, có lẽ “trời xanh quen thói má hồng đánh ghen”, mà trời bận công du nên cử chồng cũ của Hiên tới. Anh đầu tiên trách vợ cũ bỏ bê con, mẹ xài điện thoại cả chục triệu đồng mà để con mang dép đứt đến trường. Mẹ lo vui say tình mới mà xa cách con khiến thằng bé không dám nói chuyện gì với mẹ. Cái khăn quàng có năm nghìn mà nó làm mất cũng không dám xin tiền mua cái khác…

Me cu lam lo hoai, me khong biet que sao?
Hiên thích “pót” lên “phây” hình ảnh thân mật của vợ chồng rồi chờ người ta khen. Ảnh minh họa

Tất nhiên Hiên đuổi thẳng ông ch​​ồng cũ bất tài vô dụng sau khi lôi vanh vách tội ngày xưa của anh ta ra nhắc. Hiên không quên nói, nếu thương con sao không rước thằng nhỏ về mà nuôi. Ông chưa bao giờ có ý định đó chứ nói là làm, ông không gửi tiền nuôi nó thì làm gì có quyền ý kiến.

Hiên mang tâm sự “pót” lên “phây”, người ta nói chồng cũ là thứ đồ bỏ rồi, coi như bụi tre bụi chuối bên đường đi. Chồng mới của Hiên cũng vào bình luận kiểu “trêu ngươi chọc tiết” rằng có đồ quý mà không biết giữ giờ đi mà tiếc. Bên kia chồng cũ đăng đàn mỉa mai nói xài đồ thừa mà ngỡ kim cương….

Me cu lam lo hoai, me khong biet que sao?
Hiên vẫn rờ rỡ tươi, chăm khoe hình, nịnh chồng. Ảnh minh họa

Dù mạnh nhà ai nấy nói nhưng người ta dư biết ai đang nói ai, "cõi Phây" ngó rộng vậy nhưng cũng loanh quanh thôi mà. Các bà các cô sáng nào cũng hóng coi động tĩnh trong khi Hiên vẫn rờ rỡ tươi, chăm khoe hình, nịnh chồng. Chiều qua, con trai Hiên vùng vằng khi mẹ đón ở cổng trường: “Từ hồi lấy chú, mẹ làm mấy chuyện kỳ lắm. Mẹ không biết quê sao?”

Hoàng Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI