Mẹ chồng tuyên bố 'có bầu mới cưới'

12/08/2018 - 16:00

PNO - Gia đình anh muốn chúng tôi về sống chung ngay sau đám hỏi, họ thúc giục tôi có bầu. Nhưng khi biết tôi bị bệnh, anh và gia đình bắt đầu lảng ra, dù ngày cưới đã đến gần...

Năm nay, tôi 26 tuổi, anh 29 tuổi. Chúng tôi yêu nhau hơn bốn năm và làm đám hỏi cách đây một năm. Theo dự định thì còn hai tháng nữa, đám cưới sẽ được tổ chức.

Nhưng cho đến giờ phút này, mỗi lần tôi tỏ ý thúc giục, anh đều tảng lờ hoặc im lặng. Gia đình anh cũng có thái độ tương tự, thậm chí có ý ngăn cản cuộc hôn nhân này.

Me chong tuyen bo 'co bau moi cuoi'
Gia đình anh muốn tôi có bầu trước khi cưới, cho "chắc ăn". Ảnh minh họa

Tất cả xuất phát từ việc tôi không thể mang bầu trước khi cưới theo ý muốn của gia đình anh. Mọi người đều thắc mắc tại sao chúng tôi lại tổ chức đám hỏi sớm như thế. Chuyện này một phần làm theo sự sắp xếp của mẹ anh.

Khi anh dẫn tôi về nhà giới thiệu, mẹ anh tỏ ra rất ưng ý. Bà giục làm đám hỏi cho bằng được rồi hai năm nữa cưới. Bởi bà đi xem thầy bói, họ nói tuổi của tôi và anh phải như thế mới sống hạnh phúc lâu dài. Vả lại, bà nội anh đã ở tuổi gần đất xa trời, rất muốn được nhìn thấy cháu đích tôn yên bề gia thất.

Khi đám hỏi xong xuôi, mẹ chồng “bật đèn xanh” để hai đứa dọn về ở chung. Thậm chí, bà còn nói thẳng ra, gia đình nhà mình không câu nệ chuyện có bầu trước, tôi cứ thoải mái đi.

Hàng tuần, bà đều gửi thức ăn bổ dưỡng lên cho tôi. Bà liên tục gọi điện hỏi xem tôi đã có gì chưa. Tôi thấy thật sự mệt mỏi. Mặc dù tôi và anh không dùng bất kì biện pháp tránh thai nào nhưng tôi vẫn không có bầu.

Anh lo lắng đưa tôi đi khám, bác sĩ chẩn đoán tôi bị đa nang buồng trứng nên sẽ khó có con. Chúng tôi phải điều trị trong thời gian dài và kiên trì mới có hy vọng. Từ ngày biết tôi bị bệnh, mẹ chồng tương lai dường như không quan tâm nữa.

Tôi gọi điện về hỏi thăm, bà cũng không bắt máy. Anh bắt đầu đi sớm về khuya và thường bỏ tôi một mình. Sắp đến ngày cưới theo dự định, ba mẹ tôi sốt ruột giục tôi nói gia đình về để bàn chuyện cưới xin khiến tôi rất khó xử.

Sau nhiều lần trì hoãn, mẹ anh đã ngầm ra thông điệp: “Có bầu thì cưới, không có bầu thì thôi” và muốn tôi chuyển đi khỏi căn chung cư của anh. Anh vốn nghe gia đình và chẳng hề có chính kiến của mình.

Nếu tôi không có bầu thì chắc chắn đám cưới sẽ bị hoãn vô thời hạn. Tôi hiểu, anh là con độc đinh nên cả gia đình và dòng họ lo lắng, nhưng đến mức này, tôi thấy mình bị xúc phạm.

Me chong tuyen bo 'co bau moi cuoi'
Anh bắt đầu thờ ơ khi biết tôi chậm có con. Ảnh minh họa

Giờ tôi không biết phải nói thế nào để ba mẹ mình hiểu khi họ đang mong chờ đám cưới của tôi từng ngày từng giờ. Tôi thực sự hối hận khi nghe theo sự sắp xếp của gia đình anh.

Điều tôi buồn nhất là bệnh của tôi không phải quá nghiêm trọng, tỉ lệ chữa khỏi rất cao nhưng anh đã chán nản bỏ giữa chừng. Bởi vậy, bạn tôi lại bảo tôi may mắn vì biết được bộ mặt thật của họ để khỏi bị ràng buộc vướng mắc về sau. Biết đâu sau này, tôi sẽ tìm được một người thật sự yêu thương mình, chứ không phải xem con dâu là “máy đẻ” như gia đình anh.  

 Hoàng Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI