Mẹ chồng siêu sạch gặp con dâu siêu luộm thuộm

12/06/2019 - 06:00

PNO - Thư thẽ thọt với chồng về ý định ra riêng, không ở chung với bố mẹ chồng nữa. Chồng Thư ậm ừ, bởi anh chưa đủ tích lũy để mua nhà riêng. Sống chung với bố mẹ, tiết kiệm được cả một khoản lương thuê nhà.

Ban đầu, mẹ chồng Thư rất tốt bụng, không xét nét hay đòi hỏi con dâu quá kỹ về nết ăn ở hay phải phục vụ cơm nước trong nhà.

Thư là họa sĩ thiết kế cho một công ty quảng cáo, công việc khá nhiều, đi làm về muộn, nên hầu hết mọi việc trong gia đình vẫn do mẹ chồng thu xếp.  

Mẹ chồng gợi ý Thư tự chọn việc nhà nào cô thích làm nhất. Thư liền chọn ngay việc thiết kế, sắp xếp đồ đạc trong nhà sao cho nghệ thuật, đẹp mắt nhất, vì nó hợp chuyên môn của cô. Ngoài ra, cô nhận việc đổ rác mỗi đêm.

Me chong sieu sach gap con dau sieu luom thuom
Ảnh minh họa

Nhưng rồi Thư phát hiện ra mẹ chồng cô có thói quen sạch sẽ kỳ dị. Tất cả các loại trái cây đều được bà dùng nước rửa bát để rửa. Bà nghiện một loại nước rửa bát khá đắt tiền của Nhật, nên tất tần tật mọi thứ trong bếp đều được bà dùng nước rửa bát đó kỳ cọ.

Nhìn những quả ổi, quả táo, quả xoài… được rửa sạch bong bằng nước rửa bát, tự nhiên Thư không muốn ăn nữa. Khi Thư mua trái cây về, tự rửa theo cách của cô, nghĩa là chỉ rửa bằng nước sạch, thì mẹ chồng yêu cầu cô rửa lại trái cây bằng nước rửa bát.

Chưa hết, các loại củ như củ đậu, cà rốt, khoai tây, khoai lang, thậm chí là su hào, cà chua, dưa chuột… cũng được mẹ chồng… “tắm táp” kỹ lưỡng bằng nước rửa bát.

Thật ám ảnh khi Thư đưa bất cứ thứ gì lên miệng, cũng đột nhiên cảm thấy thoang thoảng mùi nước rửa bát Nhật Bản!

Cô không muốn mẹ chồng thấy được cảm giác của mình, nên cố ăn vào, dù chẳng thấy ngon miệng. Thư e rằng cứ ở với mẹ chồng thêm một thời gian nữa, cô sẽ mắc chứng chán ăn, thậm chí sợ ăn.

Dần dà, mẹ chồng Thư cũng phát hiện ra con dâu mới có một đặc điểm khó mà… thương cho được. Đó là Thư ngủ dậy rất muộn, kể cả ngày phải đi làm cô cũng cứ ngủ căng đến gần chín giờ sáng mới dậy, vào toilet làm vệ sinh cá nhân xong, thì ra khỏi nhà mà chẳng dùng bữa sáng.

Ngày cuối tuần, cô ngủ tới mười một giờ trưa. Mẹ chồng bèn góp ý con dâu nên dậy sớm, để có thì giờ ăn bữa sáng ở nhà do bà nấu, sạch sẽ, an toàn, không nên ra ngoài ăn thức ăn đường phố rất mất vệ sinh, nguồn thực phẩm không đảm bảo.

Me chong sieu sach gap con dau sieu luom thuom
Ảnh minh họa

Con dâu bà cũng có thói quen kỳ quặc, đó là nửa tháng mới giặt quần áo một lần. Mỗi khi đi làm về, Thư trút bộ quần áo đang mặc lên sàn phòng ngủ, mặc kệ đó, hôm sau lấy bộ khác mặc. Có hôm mẹ chồng lén vào phòng ngủ của con dâu kiểm tra, thấy toàn bộ sàn phòng ngủ la liệt quần áo dơ, không còn chỗ trống để đặt chân.

Khi bà nhẹ nhàng góp ý, thì Thư nói cô muốn tiết kiệm thời gian, không việc gì phải thu dọn hàng ngày. Thay vì ngày nào cũng bị ám ảnh bởi việc thu dọn nhà cửa, thì một tháng làm hai lần thôi. Cô sinh ra để làm thiết kế và vui thú với cuộc sống, chứ không phải để suốt ngày dọn dẹp. Phụ nữ hiện đại bây giờ chẳng ai tiêu tùng đời mình vào việc dọn dẹp nhà cửa suốt ngày. Họ có cách tổ chức cuộc sống khác thời xưa, tập trung nhiều thời gian hơn cho công việc chuyên môn, và chăm sóc chính sức khỏe, sắc đẹp của mình, trước khi chăm sóc cho nhà cửa, bếp núc.

Nghe con dâu hiện đại lý luận thế, bà mẹ chồng cố vớt vát, nói rằng, con để mọi thứ luộm thuộm như vậy, người ta biết lại cười cho. Thì lập tức Thư đáp trả đơn giản, rằng buồng ngủ của con chỉ có chồng con vào được, con không để bất cứ ai vào đó.

Vả lại, tại sao phải lo sợ việc người khác bình phẩm hay cười chê, mình có cách sống của mình, họ có cách sống của họ. Mình không bình phẩm họ thì không bao giờ lo họ bình phẩm mình.

Sự khác biệt trong lối sống, quan niệm của mẹ chồng và Thư không tạo nên xung đột quá gay gắt, nhưng cả hai đều khó chịu ngấm ngầm.

Cuối cùng, sau non nửa năm sống chung với bố mẹ, hai vợ chồng Thư đã đi thuê nhà riêng để ở, chấp nhận việc phải sống tùng tiệm, nhưng tư tưởng thoải mái hơn. “Độc lập tự do, thân ai nấy lo”, cả mẹ chồng, con dâu đều thấy dễ thở hơn với giải pháp này.

Kiều Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI