Mẹ chồng sáng nào cũng đột nhập nhà con dâu

02/11/2019 - 05:11

PNO - Con trai lấy vợ ra riêng hơn cả năm, mà mẹ chồng sáng sớm hôm nào cũng “ập” vào nhà con từ rất sớm, để "xem bọn này ăn ở ra sao”.

Dĩ nhiên bà có chìa khóa. Thò khóa vào mở cổng ngoài xong, bà đập cửa thình thịch, vợ chồng con trai bật dậy như lò xo, vừa ngái ngủ vừa bực dọc, nhưng chẳng có cách nào ngăn cản được quyền làm mẹ quá lớn của bà.

Bà có tuổi, ba giờ sáng đã thức, bốn giờ đi thể dục, năm giờ về ngang nhà kêu con trai con dâu dậy nấu ăn sáng, chứ ăn ngoài ảnh hưởng sức khỏe. Cô con dâu không nghĩ mẹ lo sức khỏe con cái, chẳng qua bà khó ngủ, nên… tiện đường làm phiền mà thôi.

Me chong sang nao cung dot nhap nha con dau
Sáng nào vợ chồng cô cũng bị mẹ chồng đánh thức bằng tiếng đập cửa ầm ầm. (Ảnh minh họa)

Chồng cô thì nghĩ khác, rằng mẹ thương con nên mới vậy, xưa nay chuyện gì cũng có bàn tay mẹ nhúng vào, nhờ vậy mà anh mới nên người. Vì chuyện này mà vợ chồng không ít lần giận nhau.

Cô vợ bảo chồng là dặn mẹ đừng tới làm phiền mỗi sáng sớm nữa. Cô là dâu, dù sao cũng khó mở lời hơn con ruột. Cô cho rằng, mẹ không ngủ được là chuyện của mẹ, chứ người trẻ như vợ chồng cô thì rất cần giấc ngủ sáng sớm. Vợ chồng cô đêm nào cũng thức khuya, người thì mang sổ sách về nhà, người thì viết bài cộng tác. Buổi trưa ở lại cơ quan một giờ đồng hồ, cũng không có điều kiện chợp mắt, chỉ còn giấc ngủ sáng thần tiên, cũng bị mẹ đánh cắp.

Ngoài chuyện phá giấc ngủ sáng, con dâu còn bị áp lực bởi mẹ chồng hay than phiền cô bầy hầy, ít chịu dọn dẹp. Bà cho rằng chưa có con cái đã bừa bộn thế này, mai mốt có con thì xắn quần mà lội. Ấm ức vì mẹ chồng… đột nhập bất hợp pháp, cô cảm thấy không hề được tự do. Mang tiếng ra riêng mà có thoải mái được đâu!

Cô cho rằng chính vì chưa có con nên cô cho phép mình có quyền bày bừa. Mà thật ra chỉ là thiếu tinh tươm thôi. Bàn ghế, nhà cửa vẫn gọn, chỉ thau quần áo cứ đầy lên mỗi ngày, vì cuối tuần mới giặt một lần. Mẹ chồng nếu độ lượng, thì phải hiểu và thông cảm cho con dâu, không cần bà tới quét giùm cái nhà mà phá hỏng giấc ngủ sáng của con.

Hành động của bà, chỉ làm tăng mâu thuẫn giữa vợ chồng con trai mà thôi. Con dâu ám ảnh tiếng đập cửa dồn dập mỗi sáng của mẹ chồng. Những ngày mới cưới, dù bực bội nhưng cô cũng cố lết ra mở cửa cho bà. Sau này cô đùn đẩy trách nhiệm bất đắc dĩ ấy cho chồng. Thậm chí vì chuyện đùn đẩy, có hôm bà đợi gần 30 phút, dĩ nhiên vợ chồng con trai bị “sạt” một trận tơi bời.

Me chong sang nao cung dot nhap nha con dau
Mẹ chồng cho rằng con dâu ham ngủ, đồ đàn bà con gái hư. (Ảnh minh họa)

Bình thường sau khi mở cửa, các con của bà nhào vô giường ngủ tiếp, bà thích khi nào ra về thì tùy. Vì chuyện này, cô bị mẹ chồng chỉ trích nào là ham ngủ, nào là đàn bà con gái hư, bà lo cho con trai sống trong ngôi nhà không được thơm tho sạch sẽ như hồi ở với bà.

Nhưng cô dâu cứ mặc kệ, nhà cô cô có quyền bày. Cô cũng vì yêu chồng nên chấp nhận người mẹ chồng thường xuyên phá hỏng giấc ngủ lẽ ra là ngon nhất của của cô.

Không làm gì xoay chuyển được mẹ chồng, vợ chồng cô chia lịch các ngày chẵn thì con dâu ra mở cửa, ngày lẻ thì chồng cô mở cửa, và thỏa thuận chủ nhật thì... cấm cửa mẹ chồng, bà cứ kêu tới sáng cũng không mở.

Thái Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI