Mẹ chồng nghỉ việc ở nhà chăm cháu khiến con dâu phát hoảng

03/11/2017 - 16:17

PNO - Trước khi sinh con, mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu đã khiến tôi stress nặng và muốn ra ở riêng nhưng chưa được, nay sinh con xong, mẹ chồng nhất quyết giữ cháu nội ở bên cạnh và xin nghỉ làm hẳn để ở nhà...trông cháu.

Hai tuần trôi qua khi vừa chăm con vừa "đối phó" với mẹ chồng đã khiến tôi kiệt sức hoàn toàn, nhưng gắng gượng giữ hòa hoãn vì chồng, vì con. Mẹ chồng tôi ngay từ đầu đã phản đối chuyện đưa tôi về quê ở Nha Trang để sinh nở.

Me chong nghi viec o nha cham chau khien con dau phat hoang
 

Mẹ ruột và chồng năn nỉ nhưng mẹ chồng tôi vẫn không xiêu lòng, vậy là tôi đành ở lại thành phố. Công việc của chồng tôi không thể nghỉ quá lâu, mẹ tôi cũng khó sống chung một nhà với sau gia để chăm sóc cho con gái và cháu ngoại.

Mẹ chồng tôi lại thuộc tuýp người kỹ tính đến cực đoan và áp dụng kiểu chăm cháu từ xa xưa như: nằm than, cho húp nước cháu, vắt sữa mẹ nhỏ mũi trị bệnh... Lại có tính trẻ con, rất hay giận hờn.

Mỗi khi chồng tôi tỏ ý bênh vợ, khuyên mẹ thì mẹ đóng sập cửa phòng và bỏ ăn khiến vợ chồng tôi cũng... bỏ ăn theo. Từ những ngày đầu làm dâu, tôi đã "nghẹt thở" với cuộc sống này rồi, huống chi đến khi sinh con xong.

Từ ngày đưa mẹ con tôi về nhà, mẹ chồng nghỉ việc nên chồng tôi đầu tắt mặt tối đi làm để lo sinh hoạt phí cho cả gia đình. Nhưng mẹ chồng phụ con dâu như thế nào? Việc mẹ làm tốt nhất là... mua sắm quần áo và bế cháu đi chơi, xong rồi mẹ đi tập yoga suốt buổi tối, đi cafe với bạn vì "ở nhà mãi tù tùng quá". Khuya, mặc cho bé khóc ngất, vợ chồng tôi vừa lo lắng vừa mệt rã rời, mẹ vẫn đóng chặt cửa phòng ngủ đến...8g sáng.

Có hôm, mẹ rung lắc bé dù bé chỉ mới vài ngày tuổi. Tôi hoảng hốt chạy đến ngăn mẹ lại, lấy tờ báo mà tôi sưu tầm đưa mẹ xem nguy hiểm khi rung lắc bé sơ sinh. Thấy mẹ im lặng và xem tivi, tôi tưởng mẹ đồng ý quan điểm của tôi.

Nhưng chiều khi chồng đi làm về, anh nói mẹ gửi mail cho anh, trách tôi "vô phép, lên mặt dạy đời mẹ". Buổi tối hôm đó, mẹ đi cafe đến hơn 10g khuya mới về khiến hai vợ chồng tôi vừa mệt vì con, vừa lo cho mẹ đến lả người. Sáng sớm hôm sau tôi phải xin lỗi thì mẹ mới bỏ qua.

Nếu đã từng sinh con chắc các chị em phụ nữ đều hiểu tâm trạng và sức khỏe của phụ nữ vừa sinh con xong, lại là con đầu lòng nên tôi chẳng có tí kinh nghiệm nào cả. Đã mệt mỏi, lại phải cố gắng tìm cách "né" việc mẹ ẵm cháu suốt, vừa nài nỉ vừa khóc lóc thì mẹ tôi mới không nhỏ sữa vào mắt bé...

Đêm nào con khóc thì tôi cũng khóc theo, có khi uất ức đến mức muốn cuốn gói ôm con ra khỏi nhà ngay lập tức. May mà chồng tôi cũng hiểu và cố gắng giúp vợ, còn khuyên mẹ thì... anh bó tay.

Tôi không biết làm cách nào vượt qua 6 tháng, rồi sau 6 tháng, chuyện gì sẽ tiếp tục diễn ra đây.

Bảo Chinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI