Mẹ chồng chê trách khi tôi không nhận quà từ vợ cũ của chồng

10/04/2018 - 11:28

PNO - Phụ nữ ai cũng có nỗi niềm của riêng mình. Tôi không muốn liên quan gì đến người cũ của chồng nữa. Vì thế mà mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu trở nên căng thẳng.

Năm nay, tôi 36 tuổi và lấy chồng được hơn 3 năm. Chồng tôi đã từng dang dở một lần hôn nhân và có một đứa con riêng 7 tuổi. Hiện cháu sống cùng vợ chồng tôi và ông bà nội. Nguyên nhân đổ vỡ của anh với vợ cũ xuất phát từ chồng tôi. Có một thời gian, anh nghiện cờ bạc lô đề, chị ấy không chịu được nên đã đơn phương li hôn.

Me chong che trach khi toi khong nhan qua tu vo cu cua chong
Ảnh minh họa

Sau này, khi gặp tôi, anh đã tu chí làm ăn nên cuộc sống bây giờ khá ổn. Tuy sống cùng ba mẹ chồng và con riêng của anh nhưng tôi không cảm thấy khó xử. Tôi vẫn quan tâm chăm sóc bé chu đáo, đối xử công bằng nên không để mất lòng ai.

Chỉ có một điều khiến tôi khó chịu mà không biết phải giải quyết như thế nào. Đó là vợ cũ của anh hiện vẫn chưa có gia đình mà đang sống cùng nhà ngoại. Chị ấy thường xuyên về thăm con và nhà chồng. Tôi biết, qua cách cư xử của mẹ chồng thì bà còn quý con dâu cũ lắm nhưng không nói ra.

Mỗi lần về, ngoài mua quà cáp cho ông bà, cho con mình, chị ấy cũng mua quà cho con của tôi. Nhưng tôi không muốn con mình nhận quà từ vợ cũ của chồng và mẹ chồng tôi biết điều đó. Tôi nghĩ, đó là chuyện vô cùng tế nhị, không nên nói ra làm gì.

Me chong che trach khi toi khong nhan qua tu vo cu cua chong
Ảnh minh họa

Thế mà, vì chuyện này, mẹ chồng và tôi bắt đầu có sự bất đồng quan điểm. Nhiều lần, chị ấy mua quần áo cho con tôi nhưng tôi không cho mặc. Vì thế, mẹ chồng thường nhận quà của chị rồi nói dối là mình mua.

Mới đây, tôi mới phát hiện ra bà nói dối. Hôm đó, tôi đi làm về đã thấy con mình mặc bộ váy màu hồng. Mẹ chồng bảo: “đi chợ thấy đẹp nên mua cho cháu”. Nhưng một lúc sau, con riêng của chồng tôi kể là mẹ nó về thăm, mua áo quần cho nó và em bé.

Tôi cảm thấy rất bực tức, tỏ ra khó chịu và nói: “con có thể lo đầy đủ cho cháu, mẹ đừng nhận quà từ người ta nữa”. Mẹ chồng nghe thế trách tôi không biết cách ăn ở. Vợ cũ của chồng có lòng thì mình nên nhận chứ câu nệ làm gì. Bà còn bảo tôi nên thân thiết với vợ cũ của chồng cho phải đạo lí.

Bà không hiểu rằng, phụ nữ ai cũng có nỗi niềm của riêng mình. Tôi không muốn liên quan gì đến người cũ của chồng nữa. Vì thế mà mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu trở nên căng thẳng.

Me chong che trach khi toi khong nhan qua tu vo cu cua chong
Ảnh minh họa

Như muốn trêu tức tôi, từ đó, nhà có việc gì là mẹ chồng luôn gọi chị ấy về. Bà giải thích sự có mặt của con dâu cũ với mọi người có vẻ rất hợp lí: “dù không còn là con dâu nhưng cái Hương cũng là mẹ của thằng cháu đích tôn của nhà này, điều đó không thể chối bỏ được”. Tôi còn buồn hơn khi chồng không cảm thông mà còn trách tôi ích kỉ nữa.

Hoàng Xuân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI