Mất người tình, đàn bà chán chồng sống như con cá trên bờ

22/01/2018 - 06:00

PNO - Chị cảm thấy đau khổ, hụt hẫng, cay đắng. Còn Chinh thì tỉnh bơ. Một người phụ nữ “rối loạn” thì gia đình luôn trong nguy cơ bị nổ tung.

Khánh. Q, một phụ nữ khoảng 40 tuổi, đến gặp chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ và bắt đầu  câu chuyện một cách mạch lạc, như thể đã chuẩn bị rất kỹ: “Tôi không hề có ý định ngoại tình, lại càng không hề nghĩ đến chuyện ly hôn, dù cuộc hôn nhân gần 10 năm không một chút thăng hoa, song cũng chẳng nhiều xung đột”.

Tôi coi gia đình là nơi sớm tối đi về, để không phải gượng gạo như các cô quá thì còn độc thân khi bị hỏi đến chuyện chồng con…Ông xã tôi, người đàn ông ở chung một nhà, nhưng không hẳn là người đồng hành của tôi trên những nẻo đường cuộc đời.

Mat nguoi tinh, dan ba chan chong song nhu con ca tren bo
Ảnh minh họa

Trong một chuyến công tác, tôi quen với một người đàn ông Việt kiều. Cả gia đình anh ta đang sống tại Pháp. Cô vợ đầm và hai đứa con xinh. Anh về nước thực hiện một dự án nông nghiệp. Những câu chuyện của anh về những vùng đất nghèo của Việt Nam chạm đến lòng trắc ẩn của tôi. Tôi bất ngờ khi phát hiện ra đằng sau vẻ hiện đại, rất Tây của anh là những lối suy nghĩ đậm màu truyền thống.

Tôi ngưỡng mộ sự hiểu biết và  cảm thông, yêu thương người nông dân và lòng nhiệt tình hăng hái của anh đối với quê hương. Không hề cố ý so sánh, nhưng tôi thở dài khi nghĩ đến ông xã mình cứ hết giờ làm việc lại vật vờ giết thời gian trong những quán ăn, lãng phí tiền của.

Vì thế, chính ông xã tôi đã tạo ra một người vợ lắm lời, cằn nhằn chán rồi buông xuôi mặc kệ “ông muốn kiểu gì cũng được”. Tôi nhìn khuôn mặt mình mới qua tuổi 40, vẫn còn nét, nhưng đầy mệt mỏi, đó là một phần kết quả của cuộc hôn nhân buồn tẻ, hiu hắt”.

Vậy mà từ khi gặp Bảo Chinh - Việt Kiều, chị bỗng có nhu cầu thay đổi bản thân. Trong buổi họp bàn bạc công việc với nhiều cộng sự khác, sự có mặt của Chinh, khiến chị có động cơ “đầu tư”  hơn về trang phục, trang điểm và dịu dàng hơn trong cách đi đứng, nói năng, cư xử…Chị cũng phát hiện ra mình có khả năng hài hước không kém gì Chinh, đặc biệt là nhiều quan điểm sống trùng hợp với Chinh. Từ khi gặp Chinh, cái nhìn của chị về cuộc sống có sắc màu u tối đã đổi sang tông tươi tắn, lạc quan…

Mat nguoi tinh, dan ba chan chong song nhu con ca tren bo
Ảnh minh họa

Chinh và chị gần gủi nhau hơn. Quan hệ đồng nghiệp không đủ sức chứa hai trái tim đã cùng đập một nhịp. Họ bước vào vườn yêu, và càng lúc càng say mê khám phá những giá trị của người yêu và của bản thân mình. Ngay trong chuyện gối chăn, tương xứng với sự tế nhị của Chinh, chị quả là một người đàn bà gợi cảm, hấp dẫn khác hẳn với người phụ nữ khô cứng bên cạnh ông chồng “xong việc ngáy khò khò”.

Trong suy nghĩ của chị, Chinh đúng là “món quà” mà ông trời muốn bù đắp cho chị sau những năm tháng chịu đựng cuộc hôn nhân héo hon không nuôi nổi tình yêu. Chinh như một liều “dop-ping” để chị vui sống, làm tròn trách nhiệm với chồng con. Chị sáng suốt quyết định, không chiếm hữu “món quà”, không ràng buộc trách nhiệm với Chinh, càng không nghĩ đến ly hôn, chỉ gặp Chinh sau những bề bộn của công việc như một giải pháp xả stress, tỉnh táo giữ cho gia đình của mỗi bên không bị đổ vỡ.

Thế nhưng, ba tháng sau, “món quà” quý giá của chị Khánh. Q bỗng nhiên mất tiêu. Kẻ cắp là sự  lạnh lùng bất ngờ của Chinh, anh ta không trả lời tin nhắn, không nghe điện thoại, từ chối hẹn hò…Những lúc gặp nhau trong họp hành, Chinh chỉ nói đến công việc. Chị cần biết lý do, nhưng Chinh thì không muốn nói.

Chị cảm thấy đau khổ, hụt hẫng, cay đắng. Còn Chinh thì tỉnh bơ. Một người phụ nữ “rối loạn” thì gia đình  luôn trong nguy cơ bị nổ tung. Chị càng dễ bực bội, cáu gắt  với ông chồng hay theo hỏi vô duyên, lãng xẹt: “Sao em mệt vậy, bộ có thai hả”. Chị không đủ dịu dàng khi đứa con gái về nhà trễ…

Chị quá mệt mỏi, vì nhớ “món quà” trong nỗi căm ghét một gã đàn ông nhẫn tâm. Để quên được Chinh là một thử thách quá lớn, mà chị phải cần đến sự trợ giúp của chuyên viên tư vấn. Trước khi gặp Chinh, chị như người “sống qua ngày”, vậy mà giờ đây, muốn trở lại trạng thái đó, chị cũng cảm thấy khó khăn. 

Chị chỉ có một ước mong giá mà chị chưa bao giờ gặp Chinh. Đàn ông thật khó hiểu! 

Tuấn Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI