Má chồng có máu đỏ đen

31/10/2019 - 09:37

PNO - Má chồng là người cầm quyền trong nhà. Thời ba chồng còn sống, chuyện gì ông cũng răm rắp nghe theo. Đàn bà cầm quyền thì cũng chẳng lạ, có điều má lại là người có máu đỏ đen.

Chi lấy chồng mà chưa từng làm dâu ngày nào. Hai vợ chồng chị xây nhà cạnh nhà má từ khi mới cưới. Chị đi làm suốt ngày, cũng ít gặp mặt má chồng nên chuyện xích mích qua lại cũng hiếm. Có điều má chồng chị không giống kiểu phụ nữ xưa nên nhiều khi chị cũng thấy khó chịu.

Ma chong co mau do den
Ảnh minh họa

Vốn má chồng là người cầm quyền trong nhà. Thời ba chồng còn sống, chuyện gì ông cũng răm rắp nghe theo. Đàn bà cầm quyền thì cũng chẳng lạ, có điều má lại là người có máu đỏ đen.

Từ hồi ba qua đời, má lại càng tự do theo đuổi “đam mê”. Ngay cả ngày tết bà cũng bỏ nhà cửa đi chơi thả sức. Một lần đánh bài, công an đột kích vây bắt, má chồng trong lúc cuống cuồng chạy trốn bị té gãy chân. Vậy là con cái phải góp nhau lo viện phí thuốc thang, chia nhau chăm má.

Mà đã hết đâu, do mê bài bạc, má lâm vào nợ nần nghe đâu gần trăm triệu. Chị chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm. Nhiều lần chị nói chồng khuyên nhủ má, nhưng anh bảo tính má hồi giờ vậy có khuyên cũng chẳng được. Chị lại thôi không dám góp ý. Chị biết anh cũng bận lòng vì má nhiều lắm. 

Bởi chỉ lo bài bạc nên chuyện làm ăn, con cái má đều bỏ mặc. Nhà có ba anh em trai, mỗi chồng chị chịu khó học hành, có công việc ổn định. Hai đứa em bỏ học giữa chừng về làm rẫy, mà thời gian làm thì ít, thời gian lêu lổng thì nhiều.

Một đứa sa vào rượu chè, một đứa mê đá gà, cá độ đá banh, số đề. Mỗi khi nhà có công việc gì, chồng chị lại đứng ra cáng đáng hết. Ngay cả điện, nước hằng tháng, vợ chồng chị cũng phải chi trả, do hai nhà dùng chung một đường dây.

Nhiều lúc bất mãn, chị muốn góp ý thẳng thắn với má, nhưng chẳng biết nói thế nào để vừa đúng đạo, vừa đẹp lòng. Vẫn biết mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, nhưng cảnh nhà chồng đáng buồn lắm thay.

Ma chong co mau do den
Ảnh minh họa

Xưa nay cha mẹ luôn là tấm gương cho con soi mà học tập, cha mẹ có cách sống không tốt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến con cái. Nhiều khi chị nghĩ anh em bất hòa, không tìm được tiếng nói chung cũng từ má mà ra. 

Nếu má đứng ra chủ trì mọi chuyện, điều hành con cái thì đâu xảy ra những chuyện tranh giành đất đai, nhậu nhẹt đánh nhau, hay bê tha cờ bạc, rượu chè. Sống cạnh bên, chị lo sợ hai đứa con học theo tính bà, nên thường không cho con sang nhà bà chơi, tình cảm bà cháu cứ vậy phai nhạt dần.

Vẫn biết làm vậy là không đúng, nhưng chị biết làm sao khi má nhất quyết không chịu thay đổi mình. Đối với bà, còn sống là còn hưởng thụ, con cái có nghĩa vụ lo cho cha mẹ.

Nhìn khoản nợ ngày một lớn, chị lại ngao ngán. Phải chi má cứ là người phụ nữ quê chân chất, hay càm ràm nhưng hết dạ thương yêu con cháu thì hay biết mấy… 

Khánh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI