Lễ hội trung thu ở đảo quốc Sư Tử

09/08/2014 - 08:21

PNO - PNO - Tháng 8 là một trong những thời điểm tưng bừng nhất trong năm của Singapore - Đảo quốc Sư Tử với những lễ hội lớn mang đậm nét văn hóa và nghệ thuật truyền thống. Một trong những lễ hội đáng chú ý nhất trong tháng 8 là...

edf40wrjww2tblPage:Content

Diễn ra từ 13/8 đến 8/9, Lễ hội Trung thu được tổ chức nhằm tô điểm cho khu phố Chinatown thêm sinh động, đồng thời gắn kết cộng đồng người Hoa với các dân tộc khác, kết nối thế hệ trẻ, công dân mới và khách du lịch với việc bảo tồn truyền thống và di sản của người Hoa ở Singapore.

Le hoi trung thu o dao quoc Su Tu

Dịp này, khu vực Chinatown và các khu lân cận sẽ được trang hoàng bắt mắt và nổi bật. Bạn cũng sẽ thấy hai hình ảnh tiêu biểu là bánh trung thu và lồng đèn hiện diện khắp nơi trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Với chủ đề “Trung thu rực rỡ”, các sự kiện chính của lễ hội Trung thu tại Singapore năm nay bao gồm: chương trình biểu diễn sân khấu về đêm, chợ phiên đường phố, các màn biểu diễn múa rồng, những bài hát truyền thống... Nổi bật nhất là lễ hội thắp đèn với hàng nghìn chiếc lồng đèn đủ màu sắc, hình dạng và kích cỡ tại khu Chinatown.

Le hoi trung thu o dao quoc Su Tu

Le hoi trung thu o dao quoc Su Tu

Lễ hội Trung Thu 2014 sẽ chính thức được bắt đầu vào lúc 19g ngày 24/8 bằng lễ hội Thắp đèn tại các con phố, biểu diễn múa rồng , chương trình nghệ thuật của các đoàn ca múa nhạc và màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục.
Cùng với Lễ hội trung thu, thời điểm này ở Singapore cũng sẽ diễn ra Chợ phiên đường phố (23/8/2014 - 8/9/2014) dọc các con đường Pagoda Street, Trengganu Street, Sago Street, và Smith Street. Bắt đầu từ 18g đến 22g30 mỗi tối. Chợ phiên bày bán nhiều mặt hàng đa dạng và đặc trưng của ngày Tết tung thu tại hơn 300 gian hàng.

Le hoi trung thu o dao quoc Su Tu

Mùa lễ hội năm nay sẽ còn đặc biệt hơn với Lễ hội nghệ thuật Singapore (SIFA) 2014. Diễn ra từ 12/8 đến 21/9, Lễ Hội SIFA 2014 chủ đề “Legacy and the Expanded Classic” sẽ trình diễn những tác phẩm nghệ thuật thuộc các lĩnh vực kịch nghệ, múa và âm nhạc.

Để đến Singapore vào đúng những ngày đặc biệt của tháng 8, du khách có thể sử dụng dịch vụ Free and easy của các công ty du lịch. Nếu không bị gò bó về thời gian, du khách cũng có thể săn vé máy bay giá rẻ của các hãng hàng không. Để tìm chỗ ở có thể lựa chọn dịch vụ đặt khách sạn trên các trang agoda, chudu24... hoặc đặt phòng thông qua dịch vụ phòng, khách sạn của Fiditour, Du lịch Bến Thành, Vietravel.... Hoặc tham khảo thêm thông tin về khách sạn trên website: http://www.yoursingapore.com và trực tiếp liên hệ đặt phòng

KHÁNH VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI