Lấy chồng Tây, yêu chậm, sống hết lòng

13/10/2019 - 05:00

PNO - Cả hai lần Jacob bí mật chuẩn bị cho màn cầu hôn trước đám đông - một lần ở đường đi bộ Nguyễn Huệ, một lần ở quán cà phê - đều bị Trinh tinh ý phát hiện và nhắc anh đừng làm thế...

Năm 2012, Trần Trinh (27 tuổi, sống ở Bình Dương) là một cô sinh viên đi làm trợ giảng để kiếm thêm thu nhập. Tại môi trường học tập, cô quen Jacob Munro-Walker (quốc tịch Anh) mới đến Việt Nam dạy tình nguyện.

Ban đầu, cô chỉ nghĩ đơn giản mối quan hệ này sẽ là cơ hội để cô trau dồi tiếng Anh, không ngờ đó là cái duyên đưa cả hai đến với nhau và tiến tới một đám cưới vô cùng ngọt ngào. 

Lay chong Tay, yeu cham, song het long
Hạnh phúc đẹp như mơ của Trần Trinh và Jacob Munro-Walker

Hai lần cầu hôn đều thất bại

Trinh kể về cái buổi ban đầu ấy: “Jacob Munro-Walker nói anh khá ấn tượng với mình, vì cả lớp chỉ có mình và một bạn nam nói được tiếng Anh. Anh bảo anh thích ánh mắt của mình. Trong khi mình lại không có tí ấn tượng gì về anh cả”.

Những ngày sau đó, Jacob Munro-Walker dành nhiều thời gian quan tâm đến Trinh hơn. Mỗi ngày anh đều đặn nhắn tin hỏi thăm “ngày hôm nay của em thế nào?”, “em làm việc có mệt không?”… Thỉnh thoảng sau giờ làm việc, anh lại mua đồ ăn và chăm sóc cô từng chút. Bản thân Trinh không quá tin vào tình yêu của một người nước ngoài, nhưng chính những cử chỉ đơn giản và sự chân thành đó đã khiến cô rung động.

Sau khi kết thúc chương trình học, Trinh vẫn giữ mối quan hệ bạn bè với Jacob Munro-Walker. Phải chờ đến hai năm sau đó, với rất nhiều cân nhắc, cô mới chính thức tiến tới quan hệ yêu đương với anh. Sự bất đồng văn hóa đôi lúc khiến cô tủi thân và hoang mang, nhưng họ luôn cố gắng ngồi lại giải thích và cùng nhau thích nghi để tìm được sự đồng điệu trong tâm hồn.

Lay chong Tay, yeu cham, song het long
 

Trinh chia sẻ: “Những lúc giận nhau, anh không đôi co với mình, mà bỏ ra ngoài một tiếng rồi mới quay lại nói chuyện. Anh biết mình nóng tính, nói qua lại chỉ làm cả hai thêm mệt mỏi. Lâu dần, chúng mình đã hiểu nhau nên không còn những cuộc tranh cãi nữa”. 

Khi được hỏi về những rào cản trong mối quan hệ tình cảm, Trinh thẳng thắn chia sẻ: “Dù bố mẹ mình rất thoải mái và tôn trọng quyết định của con gái, nhưng mình phải đối diện với nhiều lời ra tiếng vào khi cùng anh về quê. Quê mình rất ít người lấy chồng Tây, nên mỗi lần ra đường cùng người yêu, mình vô cùng ngại ánh mắt tò mò của mọi người”. 

Tính Trinh vốn hay e ngại, nên cả hai lần Jacob bí mật chuẩn bị cho màn cầu hôn trước đám đông - một lần ở đường đi bộ Nguyễn Huệ, một lần ở quán cà phê - đều bị cô tinh ý phát hiện  và nhắc anh đừng làm thế. Đến lần thứ ba, Jacob quyết định cầu hôn Trinh ngay giữa đường, lúc mười giờ đêm, vào thời điểm ít người qua lại để cô gái hay e thẹn của anh chịu gật đầu.

Năm 2015, họ về chung nhà. Đám cưới của Trinh và Jacob Munro-Walker diễn ra đơn giản nhưng vô cùng ấm cúng trong sự hoan hỷ của hai bên gia đình và bạn bè thân thiết.

Chồng Tây hết lòng với gia đình

Sau bốn năm kết hôn, tổ ấm nhỏ của Trinh đã có thêm hai thành viên đáng yêu Bella và Alice. Trinh cho biết cuộc sống của cô vẫn không có gì thay đổi sau khi kết hôn. Có lẽ điều khác biệt duy nhất mà cô cảm nhận được, đó là mỗi sáng thức dậy, mở mắt ra và nhìn thấy những người mình yêu thương đang nằm bên cạnh. Điều đó khiến cô cảm giác mình đủ đầy.

Lay chong Tay, yeu cham, song het long
Trinh hạnh phúc bên chồng con

Nhiều người nói khi đã kết hôn, vợ chồng chỉ còn sống với nhau bằng nghĩa, nhưng Trinh lại không thấy như vậy. Họ vẫn yêu thương nhau như thuở ban đầu, thậm chí còn mặn nồng hơn. Chàng trai Tây vẫn không ngừng quan tâm, thường xuyên giúp vợ làm việc nhà, sửa sang tổ ấm nhỏ mỗi khi rảnh rỗi.

Jacob trực tiếp làm những việc tưởng chừng vặt vãnh như chăm con nhỏ, thay tã lót, rửa chén bát. Đáp lại chân tình của anh, Trinh luôn dành những cử chỉ yêu thương đến người bạn đời của mình.

Dù bận thế nào, cô vẫn không quên thói quen mỗi tối pha cho anh một ly trà, gọt một đĩa trái cây, rồi vợ chồng cùng ngồi kể cho nhau nghe những chuyện xảy ra trong ngày. Không chỉ có người chồng hết mực cưng chiều, cô còn có bố mẹ chồng rất tâm lý và yêu thương cô như con gái của mình. 

Trinh tâm sự, cuộc đời không ai biết trước được chuyện gì, nhưng hiện tại, cô hoàn toàn hài lòng với những gì mình đang có. Trinh cảm thấy mình may mắn, và muốn người bạn đời của cô biết một điều rằng: chỉ có anh mới có thể mang đến cho cô nhiều hơn cả sự may mắn ấy. Đó là một cuộc sống gia đình hạnh phúc đúng nghĩa, bên anh và các con. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI