Làm ngơ khi vợ thành người tình của sếp để được thăng chức

20/08/2017 - 06:00

PNO - Có hôm, gần 10g đêm, vợ tôi gọi điện về bảo sếp hơi mệt nên muốn cô ấy chăm sóc. Tôi hiểu, đó chỉ là cái cớ nhưng vẫn đồng ý để vợ ở lại nhà sếp qua đêm.

Năm nay tôi 45 tuổi, đang làm trưởng phòng nhân sự của một công ty lớn. Tôi được đưa vào quy hoạch chức phó giám đốc từ một năm trước, đợi ngày sếp lớn về hưu thì sẽ được bổ nhiệm. Tôi nghĩ vậy nên ra sức vun vén mối quan hệ với phó giám đốc điều hành hiện tại – người được dự báo sẽ lên làm sếp trưởng trong nay mai.

Lam ngo khi vo thanh nguoi tinh cua sep de duoc thang chuc
Sếp mới là người nơi khác về. Ảnh mình họa.

Nhưng mọi chuyện không như tính toán của tôi, khi giám đốc về hưu, ở trên lại đưa một người ở đơn vị khác về làm sếp chứ không cất nhắc anh phó giám đốc điều hành hiện tại lên thay. Bởi vậy, cái vị trí phó giám đốc mà tôi đang nhắm đến không còn. Vì thời thế thay đổi, tôi phải chuyển hướng ngoại giao sang vị giám đốc mới để mong thuận lợi trong công việc.

Sếp mới hơn tôi 10 tuổi, đã một đời vợ và hiện tại đang sống một mình vì con đi học xa. Nghe đâu, ngày xưa lúc sếp đi học nâng cao trình độ, vợ ở nhà ngoại tình với người yêu cũ, sếp biết nên ly hôn và không có ý định kết hôn lần nữa. Là đàn ông với nhau nên tôi biết, cái món “gái gú” sếp không thiếu, một cô dăm ba bữa cho yêu đời vậy thôi.

Sếp sống một mình nên nhà cửa có phần lộn xộn, ngoài chuyện thăm nom quà cáp. tôi thường xuyên đưa vợ đến nhà sếp chơi, thỉnh thoảng ở lại nấu cơm ăn cùng sếp cho ấm cúng. Lâu ngày được ăn cơm gia đình nên sếp ăn rất ngon, cứ khen tấm tắc hơn hẳn những món nhà hàng. Để thể hiện thiện ý với sếp, tôi nhờ vợ đi chợ rồi đến nấu cơm cho sếp mỗi khi rảnh.

Lam ngo khi vo thanh nguoi tinh cua sep de duoc thang chuc
Vợ tôi ráng giúp đỡ tôi. Ảnh minh họa

Vợ tôi biết rõ mưu cầu của tôi nên cũng ráng sức giúp đỡ. Từ ngày vợ tôi thường xuyên lui tới, căn bếp nhà sếp ấm cúng hẳn, tủ lạnh đầy ắp thức ăn, khi nào sếp muốn ăn cơm nhà chỉ cần alô trước là vợ tôi sang nấu giúp. Nhiều lúc, cả nhà tôi qua luôn nhà sếp ăn cơm cho vui chứ vợ chạy qua chạy về cũng mệt. Tôi không để ý mình chuyển căn bếp nhà mình sang nhà sếp lúc nào không hay.

Lúc đầu, một tuần sếp chỉ ăn ba bữa cơm ở nhà nhưng càng về sau cứ tăng dần lên. Nếu hôm nào sếp mời thì tôi đưa con qua ăn, còn không thì hai cha con đi ăn tạm ngoài hàng đợi vợ dọn dẹp xong mới về.

Từ ngày đó, sếp vui vẻ hẳn, làm việc phấn chấn khác xa vẻ cau có, cứng nhắc lúc mới về công ty. Tất nhiên, công việc của tôi cũng thuận lợi hơn, được sếp cân nhắc ưu ái rất nhiều. Đôi lần, sếp mở lời, sẽ tạo điều kiện đưa tôi lên vị trí phó giám đốc điều hành, chỉ cần tôi “cố gắng chịu khó”. Tôi hiểu ý sếp, cố gắng chịu khó ở đây không phải trong công việc mà trong cuộc sống, cụ thể là để vợ sang nhà sếp nấu cơm.

Lam ngo khi vo thanh nguoi tinh cua sep de duoc thang chuc
Tôi cảm thấy bức bối nhưng nín nhịn. Ảnh minh họa

Nhưng chuyện nấu cơm cho sếp của vợ tôi không còn đơn giản như trước nữa, trước đây sếp chỉ ăn cơm tối giờ yêu cầu cả bữa trưa nên hầu như vợ tôi không có thời gian ở nhà. Đi làm xong là tất bật qua nhà sếp cơm nước, dọn dẹp, chuyện nhà cửa giao hẳn cho tôi. Thêm nữa, vợ thường mang về những món trang sức xịn, váy áo, túi xách hàng hiệu, nói với tôi là của sếp tặng.

Tôi thấy bức bối nhưng cố gắng nín nhịn vì chuyện lớn. Và rồi, có hôm, gần 10h đêm, vợ tôi gọi điện về bảo sếp hơi mệt nên muốn cô ấy ở lại chăm sóc. Tôi hiểu, đó chỉ là cái cớ nhưng vẫn đồng ý để vợ ở lại qua đêm. Sau lần đó, tần suất vợ ở lại nhà sếp nhiều hơn.

Từ một người khá giản dị, cô ấy thích trang điểm trau chuốt diện váy áo thật đẹp khi đến nhà sếp. Và quan hệ vợ chồng trở nên nhạt nhẽo, tôi đụng vào vợ, cô ấy đều kêu mệt từ chối. Tôi tỏ vẻ giận dỗi trách móc thì cô ấy bắt bẻ lại: tôi làm thế  là vì tương lai của anh, anh còn muốn gì nữa. Rõ ràng, tôi biết vợ mình và sếp đang có mối quan hệ tình ái nhưng không dám can thiệp.

Lam ngo khi vo thanh nguoi tinh cua sep de duoc thang chuc
Tôi mắt nhắm mắt mở nhìn vợ thành người tình của sếp. Ảnh minh họa

Công sức gần 20 năm phấn đấu cho sự nghiệp sắp đến hồi hái quả, tôi không thể phá hỏng. Vì thế, tôi phải mắt nhắm mắt mở nhìn vợ trở thành người tình của sếp, mặc cho lời xì xào bàn tán xung quanh. Tôi tính toán, chỉ vài năm nữa sếp về hưu, khi tôi đã có vị trí vững chắc thì sẽ yêu cầu vợ chấm dứt mối quan hệ này cũng chưa muộn.

Dù tự nhủ lòng cố gắng chờ đợi nhưng nhiều lúc tôi cảm thấy đau khi biết rõ vợ mình đang ăn nằm với sếp. Tôi tự an ủi mình, thành quả nào cũng phải đánh đổi bằng một cái giá không hề rẻ trong những đêm nằm một mình khi vợ đang bận ở nhà sếp.

Tùng Lâm

                                                                                             

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI