Kiểm soát chồng: Cách nhanh chóng phá vỡ hôn nhân

08/09/2019 - 18:34

PNO - Người phụ nữ tài năng cỡ nào cũng chẳng thể giữ được người đàn ông khi anh ta muốn thay đổi. Càng điên cuồng kiểm soát, càng giống như bóp cát trong tay...

Những căng thẳng trong chuyện ly hôn của cặp diễn viên Hàn Quốc Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun chưa có dấu hiệu dừng lại khi mới đây những ảnh chụp màn hình tin nhắn điện thoại của hai vợ chồng được hãng Dispatch công bố.

Đáng chú ý là những đoạn tin nhắn Goo Hye Sun thường xuyên tra hỏi chồng đang ngồi với ai, phải trả lời tin nhắn của mình ngay lập tức, đi đâu làm gì phải báo cáo tường tận, thậm chí gọi video cho cô mọi lúc. Kèm theo đó là hình ảnh tờ “nội quy” mà Goo Hye Sun yêu cầu chồng thực hiện.

Kiem soat chong: Cach nhanh chong pha vo hon nhan
Những tin nhắn kiểm soát chồng Goo Hye Sun gửi Ahn Jae Hyun mà hãng Dispatch công bố. Ảnh từ Internet

Nhiều người cho rằng: chính thói quen thích kiểm soát chồng của Goo Hye Sun đã đẩy cuộc hôn nhân của cô đến bờ vực thẳm. Ít ngày trước đây, phần lớn người hâm mộ đều đứng về phía Goo Hye Sun để chỉ trích lên án Ahn Jae Hyun bạc tình, thì với các tình tiết mới, họ bắt đầu suy xét và nhận ra nguyên nhân tan vỡ không phải chỉ đến từ một phía.

Một số người kết luận Goo Hye Sun quả là quá nhạy cảm, thích khống chế chồng, ghen tuông vô cớ. Những người đàn ông rất hiểu và thông cảm khi biết Ahn Jae Hyun phải sống trong sự “kìm kẹp” quá đáng của vợ. 

Nếu từng rơi vào hoàn cảnh tương tự, bạn sẽ hiểu cảm giác đó khó chịu đến mức nào. Nhiều người phụ nữ luôn muốn nắm “nhất cử nhất động” của chồng để dễ bề kiểm soát. Chuyện gì họ cũng phải tìm cách biết cho bằng được, thậm chí nghĩ ra vô số giả thiết đầy kịch tính để quy lỗi cho đối phương.

Họ kiểm soát bằng cách gọi điện, nhắn tin tra khảo liên tục chồng với những câu hỏi điều tra: đang ở đâu? Làm gì? Với ai. Khi chồng không bắt máy hay trả lời tin nhắn chậm thì tưởng tượng cặp bồ rồi hẹn hò lén lút ở khách sạn lại nổi điên lên và tiếp tục tra vấn, khóc lóc, dằn vặt, chì chiết chồng.

Kiem soat chong: Cach nhanh chong pha vo hon nhan
Bảng "nội quy" Goo Hye Sun đề ra buộc chồng phải thực hiện trong quá trình chung sống. Ảnh từ Internet

Phụ nữ đôi khi hay làm quá, đẩy sự việc thành bi kịch mà trên thực tế chưa có gì nghiêm trọng. Đàn ông bị vợ kiểm soát nghi ngờ thường ở trong tâm thế chán nản, muốn hạnh phúc cũng khó. 

Trong trường hợp của Goo Hye Sun, có lẽ việc cô chỉ ở nhà vẽ tranh và viết sách trong khi An Jae Hyun liên tục đi quay phim ở ngoài làm cô cảm thấy không yên tâm.

Có lần, Goo Hye Sun lên tiếng giải thích về tính cách thích kiểm soát của mình là vì Ahn Jae Hyun không đáng tin, nên cô phải tận mắt xác nhận mọi thứ. Việc kiểm soát như thế liệu có ông chồng nào không ngộp thở, chán nản?

Có một điều các bà vợ cần nhớ nằm lòng: Kiểm soát đến cỡ nào cũng chẳng thể giữ được trái tim đàn ông khi họ đã quyết thay đổi. Càng điên cuồng kiểm soát càng  giống như bóp cát trong tay, không giữ được gì và chỉ chứng tỏ sự thiếu tự tin vào bản thân.

Nếu thực sự muốn giữ gìn cuộc hôn nhân, chẳng còn cách nào khác phải học để tôn trọng và tin tưởng người bạn đời. Sự nghi ngờ vô căn cứ có thể đẩy một nửa của bạn tới chỗ muốn làm ngay những việc xấu mà bạn quy chụp. Đó cũng chính là cách đẩy hôn nhân đến nguy cơ tan vỡ nhanh nhất.

                                                                                                                 Thuỳ Lâm

12 quy tắc vợ buộc Ahn Jae Hyun phải nhất nhất tuân thủ:

1. Nếu ra ngoài uống rượu vào buổi tối, phải ngừng uống trước 11 giờ đêm.

2. Không được uống say đến độ mất tỉnh táo.

3. Không được bảo thủ, cố chấp.

4. Không làm tổn thương cho người khác.

5. Có ý thức để quần áo đã thay vào đúng nơi quy định.

6. Sau khi ăn xong nhớ phải dọn dẹp chén đĩa và thức ăn thừa (đừng vứt chúng lung tung trong bồn rửa bát).

7. Để đồ cần giặt ở trong phòng giặt.

8. Nếu say rượu và tâm trạng không tốt thì cũng không được giơ nắm đấm, la hét hay có bất cứ hành động bạo lực nào.

9. Trở về nhà trước nửa đêm (trừ quay phim).

10. Dọn nhà vệ sinh cho mèo (1 tuần 1 lần).

11. Chú ý với lời nói của mình (nhất là khi nói về người khác).

12. Cất giày dép đúng nơi quy định.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI