Không còn trong trắng là tội lỗi sao?

08/01/2018 - 06:00

PNO - Anh dằn vặt tôi vì cái tội không còn trong trắng, thậm chí anh còn nghi ngờ, đứa con trong bụng chưa chắc là của anh.

Tôi và anh quen nhau sau khi đi làm được hai năm. Anh là người chín chắn, hiền lành và rất cầu tiến trong công việc. Khi yêu anh, tôi vẫn nghĩ mình may mắn vì đã tìm được chỗ dựa vững chắc của cuộc đời. Anh nghiêm túc trong mối quan hệ với tôi. Có nhiều lúc, hai đứa ở bên nhau, tưởng chừng sẽ vượt qua giới hạn nhưng anh vẫn kiềm chế được.

Khong con trong trang la toi loi sao?
Ảnh minh họa

Anh thường thủ thỉ với tôi: “anh sẽ dành lần đầu tiên của em cho đêm tân hôn”. Điều đó càng làm tôi day dứt băn khoăn bởi tôi không còn trong trắng nữa. Năm thứ hai đại học, tôi có yêu một cậu bạn cùng lớp và đã cùng nhau “vượt rào”. Mãi sát tận ngày hai bên gia đình chuẩn bị gặp gỡ để bàn chuyện cưới xin, tôi vẫn đắn đo không biết có nên thú nhận sự thật này với anh không?

Cuối cùng, tôi lấy hết can đảm để nói ra tất cả mọi chuyện. Anh nhìn tôi bằng ánh mắt vừa ngạc nhiên vừa phẫn nộ. Tôi biết anh rất đau đớn khi biết được sự thật này vì đã quá kỳ vọng vào tôi. Tôi chỉ biết khóc khi anh bỏ đi, cắt đứt liên lạc vài ngày sau đó.

Tôi không trách anh, chỉ trách mình đã quá khờ dại mà trao thân sớm. Anh có quyền lựa chọn cho mình một người con gái vẹn nguyên. Nhưng hai tuần sau, anh quay lại tìm tôi. Anh bảo, mình đã suy nghĩ kĩ, chuyện đó đã thuộc về quá khứ, điều quan trọng là hiện tại anh yêu thương tôi là đủ và hứa sẽ không nhắc lại chuyện xưa. Tôi vỡ òa trong niềm hạnh phúc vô bờ. Cuối cùng, anh cũng có thể bỏ qua sai lầm của tôi, để cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình.

Trong đêm tân hôn, anh vẫn nâng niu chiều chuộng tôi như chưa có chuyện gì xảy ra. Cưới được khoảng hai tháng, lớp đại học của tôi tổ chức gặp mặt để chuẩn bị mừng ngày thành lập khoa. Hôm đó, hai vợ chồng tôi cùng đến dự. Bạn bè cũng đưa vợ hoặc chồng đi cùng, trong đó có bạn trai cũ của tôi.

Khong con trong trang la toi loi sao?
Ảnh minh họa

Tôi mải mê trò chuyện với các bạn nữ nên chẳng để ý chồng mình ngồi uống rượu chung bàn với bạn trai cũ. Chẳng biết họ nói gì với nhau nhưng sau hôm đó, anh thay đổi thái độ với tôi. Khi tôi mang thai, anh vẫn bỏ mặc tôi để đi thâu đêm suốt sáng. Tôi mở miệng ra là anh “phủ đầu” tôi bằng chuyện quá khứ năm xưa.

Anh dằn vặt tôi vì cái tội không còn trong trắng, thậm chí anh còn nghi ngờ, đứa con trong bụng chưa chắc là của anh. Tôi đau khổ đến tận cùng khi anh quên mất lời hứa. Tôi sinh con được hai tháng thì mọi chuyện của anh vỡ lỡ. Anh cặp kè cùng một cô đồng nghiệp góa chồng và giờ cô ta đang mang thai con anh.

Anh muốn chúng tôi ly hôn để anh đàng hoàng rước mẹ con cô ấy về. Tôi không còn cách nào khác, đành ký đơn và bồng con về nhà ngoại. Trong những giây phút đó, tôi đã chấp nhận số phận, kết cục này là do một phần lỗi từ phía tôi.

Anh cắt đứt liên lạc với mẹ con tôi hoàn toàn. Tôi yên phận nuôi con và giờ bé đã đi mẫu giáo. Tôi không có ý định đi thêm bước nữa vì chỉ muốn chăm nuôi con cho tốt. Gần đây, anh tới tìm gặp tôi và cầu xin được tha thứ. Anh mong tôi hãy vì con mà suy nghĩ lại.

Khong con trong trang la toi loi sao?
Ảnh minh họa

 Anh và người vợ sau đã kết thúc khi anh phát hiện ra đứa bé không phải là máu mủ của mình. Tôi suy nghĩ rất nhiều, dù giận anh nhưng vẫn mong con có một gia đình đầy đủ. Tuy nhiên, tôi chẳng thể nào quên được cách anh đối xử thậm tệ với tôi trước đây khi con còn đỏ hỏn.

Ái Ngân

                                                                                                                       

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI