Không có gì quan trọng hơn con mình

27/04/2019 - 13:32

PNO - Từ ngày mai, tôi sẽ bỏ bớt các công việc liên quan điện thoại để thực sự bên con, vì không điều gì quan trọng hơn đứa con gái đang lớn của mình.

Tôi quyết tâm khi nói chuyện với con là tắt điện thoại. Vài lần đầu rất tốt nhưng sau đó tôi bị đồng nghiệp, người thân, bạn bè trách “sao không bắt máy”. Tôi cũng đã bỏ lỡ vài thông tin khá quan trọng. Đến khi ngay cả sếp cũng nhắc, tôi bèn chuyển qua chế độ để máy rung. Nói thật, tôi không thể buông điện thoại liên tục một giờ cho con, vì có những số điện thoại buộc tôi phải trả lời ngay. 

Tôi là giáo viên cấp I, nhận thêm việc bán hàng qua mạng. Chiều thứ Bảy, mẹ con cùng đi siêu thị. Khi con đang hỏi tôi “mua cá này về nấu với rau gì hả mẹ”, thì điện thoại reo, tôi ra hiệu cho con, rồi nghe điện thoại. Tôi chủ quan, con vẫn đang bên cạnh mình đây. Nhưng khi tôi xong cuộc điện thoại ngắn, con tôi không còn hào hứng với câu hỏi đó nữa. Tôi nghĩ, chuyện con hỏi chẳng có gì quan trọng như chuyện học hành, trường lớp của con, nên bỏ qua luôn. Nếu con nói về bạn trong lớp đánh nhau, con có can không hay đi méc cô giáo, có lẽ tôi đã mặc kệ cái điện thoại rung reng để trả lời con…

Khong co gi quan trong hon con minh
 

Khi mẹ con đi bộ ở công viên, tôi đang kể chuyện cho con nghe, thì điện thoại reo. Tôi còn đang ngần ngại, con nói ngay, mẹ cứ nghe điện thoại đi, rồi mẹ kể tiếp, chuyện đâu có gì quan trọng. Có lần, trước khi đi ngủ, con hỏi mẹ cá có ngủ không, sao con không thấy nó nhắm mắt. Tôi phì cười, nhưng nói bừa: cá ngủ mắt vẫn mở. Con tôi không chịu, bảo mẹ lấy điện thoại gõ hỏi bác “Google”… Thì ra, nó đã quen với cảnh tôi lúc nào cũng kè kè cái điện thoại bên cạnh. Nhiều lúc tôi đang dạy con học, trước khi đi uống nước, nó bảo tôi: “Mẹ cứ tự nhiên xem điện thoại, không cần liếc đâu”. Thiệt là ái ngại với con gái, khi cả ngày, tính thời gian buông điện thoại cộng lại, tôi cũng được 1 giờ hoàn toàn dành cho con. Từ ngày mai, tôi sẽ bỏ bớt các công việc liên quan điện thoại để thực sự bên con, vì không điều gì quan trọng hơn đứa con gái đang lớn của mình.  

                                                                                        Thái Ngọc Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI