Khép lại những chết chóc và ám ảnh

03/09/2019 - 09:46

PNO - Kỳ nghỉ lễ trôi qua, những giờ làm việc mới đã bắt đầu. Mong bình an trở lại với tất cả chúng ta, sau những ngày kinh hoàng bởi chết chóc và tội ác.

Người đi chơi xa đã trở về nhà. Người ở nhà , như thường lệ cũng phải chuẩn bị tinh thần, sức khỏe cho những ngày làm việc trước mắt. Thế nhưng, sau những ngày nghỉ này, cái không khí thoải mái, pha chút tiếc nuối sau kỳ nghỉ như thường lệ hình như không có.

Liên tục trong ba ngày qua, thay vì thông tin lễ hội, không khí nghỉ ngơi, vui chơi, thậm chí là phàn nàn kẹt tàu xe hay chuyện giá cả leo thang chặt chém vẫn thấy... thì trên các trang mạng xã hội tràn ngập những tin tức khiến người ta rùng mình ớn lạnh.

Clip quay lời kể của sát nhân máu lạnh, tường thuật chi tiết về việc hắn giết những người ruột thịt vẫn chuyển động trên các trang. Hình ảnh một vụ án khác, kinh hoàng không kém, khi một người chồng cũ dùng hết mọi khả năng của mình để dùng xe ô tô tông vợ cũ và con trai đầy trên các diễn đàn. Một kẻ khác giết em trai không được thì quay sang giết chết người mẹ tàn tật, tin tức chi tiết giăng đầy.

Cũng khó mà quên hình ảnh một kẻ sát nhân khác dùng cuốc bổ vào người đi đường khi hắn không tìm ra vợ con. Và cả thông tin một người đàn ông sau khi cãi nhau với vợ đã buộc con vào lưng, nhảy xuống hồ nước, chết cả hai bố con.

Khep lai nhung chet choc va am anh
Vụ giết người rùng rợn ở Hà Nội chỉ vì tranh chấp đất đai thừa kế

Hình như người đi du lịch xa hay chỉ quanh quẩn ở nhà cũng khó tìm bình an. Làm sao chặn hết các trang mạng xã hội, để những thông tin kinh hoàng như những ngày qua sẽ không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, tâm trạng của bạn, bình yên của bạn?

Có phải những điều kinh khủng ấy chỉ là chuyện của nhà người khác, nhà khác? Và nó chẳng ảnh hưởng gì đến cuộc sống chúng ta? Chắc chắn là không! Bởi khi nghe tất cả những câu chuyện ấy, ai cũng cảm nhận thấy sự kinh khủng của độ tàn ác của con người đang được gieo rắc khắp nơi trong cuộc sống này khó ai tránh cảm giác bất an, hoài nghi về không gian sống, môi trường, xã hội, đạo đức con người...

Trên các diễn đàn, người ta cảm thán, lo lắng không biết vì cái gì mà càng lúc con người càng như không kiểm soát được bản thân; đáng sợ hơn nữa, cũng không kiểm soát được hành vi của người thân yêu. Cảm giác tuyệt vọng khiến người ta trở nên bất lực, yếu đuối, mỏng manh trước cái ác.

Người ta nhắc đến luật pháp, đến công an, đến chính quyền, đến các hội đoàn này kia có thể bảo vệ con người. Thế nhưng đó là chuyện phải có tiến trình. Còn trong tích tắc, khi kẻ ác mang tâm địa quỷ dữ đứng ngay trước mặt trong một cơn điên cuồng, thì ai sẽ là người bảo vệ bạn? 

Khep lai nhung chet choc va am anh
Kẻ giết người vung tay mô tả động tác bổ cuốc vào đầu nạn nhân 

Trong cơn sợ hãi loang rộng, có khi chính chúng ta cũng vô tình phát tán sự khiếp sợ đi xa. Một người post bản tin xấu lên, vài chục, vài trăm, thậm chí đến vài ngàn người chia sẻ lại. Rồi những lời bình, những chuyện kể tương tự của "nhà tôi, nhà nó" thêm thắt trở thành mảnh đất màu mỡ cho hạt mầm tiêu cực phát triển.

Hôm nay đã là một ngày mới. Một kỳ nghĩ lễ với những tin tức kinh hoàng đã trôi qua. Người người lại bắt tay vào làm việc, học hành, mưu sinh. Ở nơi công sở, nơi trường học, nơi nhà máy, bệnh viện, công trường, người người trở lại với những lao động thường nhật, và buộc phải quên đi những câu chuyện đáng sợ, buộc phải bỏ ngoài tai những chuyện làm quà, chuyện "bà tám" reo rắc tâm lý sợ hãi...

Mong rằng cuộc sống trở lại những nhịp điệu đẹp và đầy ý nghĩa với những điều tốt đẹp, những suy nghĩ tích cực chúng ta dành cho nhau. Trong môi trường trong lành ấy, sự tử tế, lòng tin và cảm giác yên bình sẽ trở lại...

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI