Kết hôn vội vàng là dấu chấm hết cho quá nhiều thứ tốt đẹp, nhất là với phụ nữ

26/10/2016 - 11:35

PNO - Kết hôn vội vàng không những là quyết định đáng tiếc của cả một đời mà nó còn là dấu chấm hết cho quá nhiều thứ tốt đẹp, nhất là với phụ nữ.

Elvis đã hát rằng “Những nhà thông thái nói: Chỉ những kẻ ngốc nghếch mới vội vàng trong tình yêu”. Lời bài hát đó vẫn đúng trong mọi thời đại. Kết hôn vội vàng không những là quyết định đáng tiếc của cả một đời mà nó còn là dấu chấm hết cho quá nhiều thứ tốt đẹp, nhất là với phụ nữ. Vì sao vậy?

Hôn nhân không chỉ là một đám cưới

Thật không dễ dàng nếu cứ được mời đi dự hôn lễ và phải trả lời câu hỏi của mọi người “Bao giờ em cưới?”. Nhưng đó không phải là lý do để chúng ta lựa chọn kết hôn ngay và luôn. Mỗi người phụ nữ chỉ có một lần duy nhất mặc váy cưới, nhưng đằng sau hôn lễ là cả một chặng đường dài gắn bó với “người tình trăm năm”, xử lý các mối quan hệ đôi bên, chuyện chia sẻ tài chính, các vấn đề gặp phải của một gia đình. Vì vậy, hãy suy nghĩ kĩ trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân nhiều khó khăn lẫ ngọt bùi này.

Hôn nhân có thể lấy đi sự cân bằng của bạn

Ket hon voi vang la dau cham het cho qua nhieu thu tot dep, nhat la voi phu nu
Hôn nhân khiến chúng ta mất một khoảng thời gian dài để lo lắng và lấy lại sự cân bằng.

Đám cưới nghĩa là bạn phải dành cho nó những chi phí lớn, vì vậy, vội vàng chẳng bao giờ là lựa chọn khôn ngoan. Chúng ta phải dành một khoảng thời gian để lo nghĩ phải tổ chức ra sao, ở đâu, mời những ai, chụp ảnh cưới thế nào… Tất cả những điều đó khiến cuộc sống xáo trộn và nhiều cô dâu stress nặng nề sau đám cưới và phải mất một khoảng thời gian sau đó để lấy lại cân bằng.

Hôn nhân đôi khi là sự tuyệt vọng

Nếu bạn đang vội vã kết hôn vì sợ cuộc sống một mình thì đó thực sự là một lý do sai lầm. Bởi chúng ta không có nhiều thời gian để tìm hiểu đối phương, cảm giác cô đơn chưa chắc sẽ mất đi sau hôn nhân. Kết quả, các cô gái sẽ bước vào giai đoan khoảng trống đã được lấp đầy nhưng sự chán nản xuất hiện vì mong muốn những điều thú vị nhiều hơn từ chồng.

Nếu bạn vội vàng vì một người nào đó, bạn có nguy cơ bỏ lỡ người chồng sinh ra để dành cho mình, bởi nếu anh ấy là người tâm giao của ta thì người đàn ông này sẽ chẳng ngại ngần chờ đợi bạn thêm một thời gian nữa.

Bạn sẽ nhận ra những điều “khủng khiếp”

Trung bình phải mất khá lâu để hiểu kỹ và tường tận về người mà bạn đang hẹn hò, vì thế, kết hôn sau vài tháng yêu đương nghĩa là chúng ta mới tìm hiểu nhau. Thời gian đầu sẽ có rất nhiều điều thú vị nhưng chỉ cần lâu hơn, bạn sẽ bị vỡ mộng và nhận thấy ở đối phương vô vàn điều xấu xí. Đây cũng là lý do mà nhiều cặp đôi dẫn đến đổ vỡ sau khi kết hôn không lâu.

Ket hon voi vang la dau cham het cho qua nhieu thu tot dep, nhat la voi phu nu
Con cái là vấn đề lớn khiến nhiều cặp vợ chồng xung đột

Một vấn đề khác nữa, đó chính là con cái. Với một người phụ nữ, con cái có thể coi là chuyện gây ra nhiều áp lực nhất. Và khi ấy chính là lúc chúng ta mới nhận ra anh chồng hiện tại thiếu thông cảm hoặc thậm chí vô tâm hay không. Kết quả, xung đột sẽ lại đến và hôn nhân đi vào ngõ cụt.

Bạn có thể giết chết tình yêu của mình

Ket hon voi vang la dau cham het cho qua nhieu thu tot dep, nhat la voi phu nu
Đừng dùng áp lực để khiến đối phương chấp nhận lời đề nghị kết hôn.

Nếu hôn nhân của bạn là quyết định từ sức ép của đơn phương nào đó thì có nghĩa tình yêu của cả hai đã bị giết chết. Việc phải vì trách nhiệm hoặc vì một áp lực mà tiến tới hôn nhân chỉ đem đến sự ức chế cho một trong hai, nó chính là ngọn lửa ngấm ngầm châm ngòi cho khả năng ngoại tình và tan vỡ.

Kết hôn và việc trọng đại của cả một đời người, nhất là với phụ nữa, điều đó lại càng quan trọng hơn. Do đó chúng ta cần suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định tiến tới gắn bó suốt 50 – 60 năm còn lại với một ai khác.

Khiết Khiết

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI