Huahin-thành phố resort

28/11/2013 - 17:05

PNO - PNO - Có thể gọi Huahin là Thành phố resort vì khách sạn, resort chen nhau san sát, chiếm toàn bộ bờ biển dài vài km. Hầu hết những tập đoàn khách sạn có tiếng đều tề tựu ở đây: Hilton, Hyatt, InterContinental, Sofitel, Marriott…

edf40wrjww2tblPage:Content

Du khách Việt đi du lịch Thái Lan theo tour thường đi theo các tuyến quen thuộc: Bangkok, Pattaya, Phuket, Chiang Mai…nhưng chưa nhiều người đến Huahin.

Huahin cách thủ đô Bangkok khoảng 3 giờ xe hơi (gần 300km), là thủ phủ tỉnh Prachuap Khiri Khan. Ngoài được mệnh danh là thành phố resort, nơi đây còn nổi tiếng vì từng là nơi cư ngụ của Hoàng gia Thái Lan, một thành phố nhỏ sầm uất, nhiều di tích lịch sử, cảnh quan đa dạng với biển, núi rừng, suối, thác. Thời điểm đi du lịch Huahin lý tưởng nhất là từ tháng 1 đến tháng 4 hàng năm.

Đến Huahin theo tour tự thiết kế và thực hiện, bạn có thể hỏi các chương trình tour tại các khách sạn nơi bạn lưu trú để có thể đặt và đi theo tour của khách sạn hoặc thuê taxi hay đi xe buýt, tuk tuk đến những nơi bạn quan tâm hay được bạn bè giới thiệu, tư vấn. Có thể mách bạn một số điểm đến: Nhà ga Huahin (một trong những ga tàu hỏa đẹp nhất Thái Lan), cụm thác Pa La U, Vườn bướm, Bảo tàng nhà sàn LearWan, mua sắm tại Market Village, nơi có nhiều đồ thời trang, vật dụng hàng hiệu nổi tiếng và sản phẩm thủ công mỹ nghệ…

Một trong những điểm tham quan thu hút đông đảo du khách là Bảo tàng LearWan- khu bảo tồn nhà sàn gỗ- mô tả đời sống, sinh hoạt của một cụm dân cư truyền thống của người Thái. Nơi đây có những quán cà phê, hàng xén, hàng rong, hàng gánh, trang phục người dân…cũ đến từng chi tiết. Bạn có thể mua được những bức tranh, ảnh, kỷ vật xưa cũ, bộ sưu tập máy ảnh cũ, thưởng thức các món ngon như chè Thái, gỏi đu đủ, trứng gà nướng than... 

Buổi tối, dọc theo 5km bờ biển của Huahin là khung cảnh sôi động cuộc sống về đêm của thành phố du lịch, đặc biệt là đường Bintabaht và Selakam. Du khách đi lại, mua sắm, ra vào những khu ăn đêm tấp nập. Bạn có thể thỏa sức thưởng thức hải sản tại những nhà hàng lộng gió như “chiến hạm nhà sàn” trên biển, với giá khá mềm. Hoặc bạn có thể ăn buffet tại các khách sạn lớn để có thể thưởng thức thêm các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống của Thái Lan.

Từ thủ đô Bangkok, bạn có thể đến Huahin bằng xe buýt (giá vé khoảng 160 bath/120.000đ), máy bay hoặc tàu hỏa. Bạn có thể hỏi thông tin về địa điểm các bến, trạm xe buýt, tàu hỏa tại quầy hướng dẫn ở các sân bay hoặc nhân viên lễ tân tại các khách sạn. Vé máy bay, vé tàu hỏa nên đặt sớm.

Huahin-thanh pho resort
Cổng vào TP Huahin
 

Huahin-thanh pho resort
Không gian phía biển của Intercontinental resort- một trong những khách sạn nổi tiếng ở Huahin

Huahin-thanh pho resort

Huahin-thanh pho resort
Du khách trên khắp thế giới đến Huahin để nghỉ dưỡng, thời gian đến Huahin
tốt nhất từ tháng 1 đến tháng 4 hàng năm
 

Huahin-thanh pho resort
Du khách chơi "bóng bàn bãi biển" 

Huahin-thanh pho resort
Huahin cũng là địa điểm thường tổ chức Giải lướt ván-dù thế giới 

Huahin-thanh pho resort

Huahin-thanh pho resort
Khu bảo tồn nhà sàn gỗ  LearWan
 

Huahin-thanh pho resort
LearWan mô tả đời sống, sinh hoạt của một cụm dân cư truyền thống của người Thái

Huahin-thanh pho resort

Huahin-thanh pho resort

Huahin-thanh pho resort
Du khách có thể mua được nhiều kỷ vật xưa cũ ở Khu bảo tồn nhà sàn gỗ LearWan
Huahin-thanh pho resort

Huahin-thanh pho resort
Ở Huahin cũng có một vài nhà hàng bán món ăn Việt với cách bài trí  cho
du khách Việt cảm giác gặp lại quê nhà ở xứ người

Huahin-thanh pho resort

Huahin-thanh pho resort
Chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống Thái Lan tại khách sạn Marriott

Huahin-thanh pho resort
Các  nhà hàng nổi trên biển luôn đông kín khách vào buổi tối

Huahin-thanh pho resort

Huahin cho bạn những trải nghiệm mới, thú vị. Gía lưu trú ở TP này trừ những khách sạn, resort cao cấp (từ 120 -200USD/đêm), còn có nhiều nhà khách, nhà nghỉ có giá từ 15-20USD/đêm.

Bài và ảnh: ĐỖ NGỌC

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI