Hứa cho cố rồi đạp cho đau

11/07/2019 - 05:30

PNO - Thật bất hạnh cho những cô gái lọt vào mắt xanh anh chàng họ “hứa”. Chuyện này tưởng cũ mèm rồi, mà vẫn khối em bị vướng.

Ừ thì cũng bởi con gái yêu bằng tai, khi yêu chỉ thích nghe những lời ngọt ngào. Đó là tâm lý bình thường, không trách được.

Những lời hứa của chàng làm nàng xúc động và tin tưởng, nàng sẽ dốc hết ruột gan đáp lại. Trong những lời nỉ non khi yêu nhau ấy, cũng không ít chàng trai bắn tốc độ hứa quá đà.

Hua cho co roi dap cho dau
Hình minh họa

Con trai rất cao hứng khi chinh phục tình yêu. Đúng vào thời điểm yêu điên cuồng, chàng dễ bốc đồng, và thấy mình có thể làm mọi điều kỳ diệu nhất cho người yêu, thậm chí là thay đổi bản thân, thay đổi cả thế giới. Sức mạnh của một người đang yêu và được yêu đáng kể lắm.

Những lời hứa bật lên từ con tim nồng cháy: “Anh sẽ bỏ hẳn thuốc lá. Anh sẽ vì em không chơi game nữa. Từ nay anh sẽ sống có mục đích hơn, sẽ không la cà bia bọt, rượu chè. Anh sẽ tiết kiệm, không ăn hàng quán. Anh sẽ chỉ quan tâm em và không liếc ngang, liếc dọc...”.

Cô gái quá choáng vì lời hứa dồn dập của chàng trai, dù biết chàng khó mà thực hiện ngay được. Trong thâm tâm, phụ nữ vẫn hy vọng tình yêu của mình sẽ làm chàng thay đổi. Không ai trách móc lời hứa của người đang yêu, vì bản chất của tình yêu đều hướng con người ta tới sự thánh thiện, nhất là những mối tình vừa chớm nở.

Ngày tháng nồng nàn hay nói đúng hơn thời kỳ tán tỉnh sẽ qua. Chàng quen dần sự có mặt của bạn gái. Chàng thấy không cần phải nói lời có cánh mà vẫn được nàng yêu say đắm và nhất là nàng rất chiều mình. Chàng bắt đầu thả lỏng nhiệt độ yêu theo cuộc sống của chàng hơn là theo nhịp tim của nàng. “Ừ thì cho anh thỉnh thoảng hút vài điếu có sao đâu. Anh chơi game một chút thôi... Hàng trăm lý do để chàng trở về nguyên mẫu. Yêu rồi con gái lại dễ mủi lòng và nhân nhượng. 

Cứ thế tật cũ chàng trở về, thậm chí ngày càng nặng hơn. Có những cô gái chấp nhận được những thói xấu của người yêu, coi lời chàng hứa như gió thoảng mây bay. Nhưng cũng có những nàng quyết liệt khẩu chiến để bắt chàng phải giữ lời như một thử thách của tình yêu.

Tất cả chỉ vì nàng muốn chàng ngày càng hoàn thiện hơn, đảm bảo cho một hạnh phúc bền chặt sau này. Chàng thật sự ý thức được những điều nàng đòi hỏi là đúng đắn thì quá tốt. Nhưng khi bắt đầu cảm thấy mình bị o ép, bị làm phiền, thì chàng ngấm ngầm kháng cự.

Khi bị bạn bè xì xầm: “Thằng đó bị bồ dắt mũi”, máu sĩ diện của chàng nổi lên cùng những xung đột, bất chấp trong tâm lý của chàng. Cuộc chiến tranh giữa hai bên nhen nhóm từ từ. Mỗi người bắt đầu cảm thấy mệt mỏi về nhau. Tình yêu một khi đã có dấu hiệu chán nản, phải chịu đựng, bên này sẽ thấy khó chịu vì phải sửa mình, bên kia cũng thấy chán vì mất dần lòng tin. Những việc tưởng như vặt vãnh bỗng trở thành nghiêm trọng. Xích mích trong tình yêu thường bắt đầu từ sự không tôn trọng lời hứa. 

"Trăm voi không được bát nước xáo" thường rơi vào những anh chàng họ “hứa”. Kiểu đàn ông lấy chuyện tiền bạc, vật chất ra dụ hay làm mồi nhử các cô tham tiền, tham của thì tình yêu đổ vỡ một cách bẽ bàng là điều đương nhiên, chẳng có gì phải xót thương. Còn chàng chỉ vì yêu mà hứa, xong lại dễ dàng cho qua để dẫn đến tan vỡ thì thật đáng trách. Nỗi buồn của con gái khi yêu đôi khi chỉ vu vơ về lời hứa mà chàng hờ hững không nhớ hoặc cố tình lờ cũng dễ làm mất một tối vui. 

Hua cho co roi dap cho dau
Hình minh họa

Thực tế cho thấy, ai khi yêu dễ hứa thì cũng dễ nuốt lời.  Dễ hứa với người này thì cũng dễ hứa với người khác. Lời hứa một khi đã không còn được tôn trọng, điều đó cũng có nghĩa là cái kết đắng sẽ dễ xảy ra. Bị người yêu bắt bẻ sao không giữ lời hứa thì người ta dễ chạm nọc lắm, vì chàng coi đấy là danh dự. Đàn ông khi bị chạm vào danh dự là muốn bật ngược tình yêu, phủi tay ra đi.

Lúc này những đòi hỏi chính đáng của bạn gái mà trước đây anh ta hứa sẽ trở thành “tội” của nàng, vì anh ta thấy quê và tức. Anh ta sẽ bỏ cô gái khi cô vẫn kiên quyết không chấp nhận những thói xấu của anh ta. Bỏ đi, để mình vẫn có thể vênh mặt là người đúng, không sai, kẻ thất hứa trở mặt chê bai ngược lại. Hứa cho cố đạp cho đau, đó là cách bỏ đi của những anh chàng cố tình giữ tật xấu hoặc không có khả năng sửa sai. Tật xấu đã cố hữu rồi. Buồn vậy đó! 

Vũ Phi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI