'Hội chị em' xem bóng đá ở đâu?

05/06/2019 - 23:28

PNO - Chị em chúng tôi, nào mấy ai được ngồi khán đài hay tụ tập ngoài quán. Còn phải vừa xem bóng vừa lau nhà, ngó đồ ăn sáng mai cho con. Việc nọ việc kia cả đống, buông đâu được. Nhưng mà vẫn vui hết cỡ nhé!

Đồng nghiệp may mắn mua được cặp vé xem trận bóng siêu hot. Cánh đàn ông vây quanh thuyết phục: “Để lại vé cho anh, giá nào cũng mua”. Dĩ nhiên là cô gái không chịu. 

Một anh cao giọng: “Bọn em xem phí lắm, để lại cho bọn anh rồi lấy tiền đi mua đầm, mua giày”. Cô gái bị chạm tự ái, liền bảo: “Các anh tưởng chỉ đàn ông mới biết xem bóng đá hay sao? Bọn em xem còn vui hơn nhiều!”.

'Hoi chi em' xem bong da o dau?
Hình ảnh nữ cổ động viên trên khán đài trận Việt Nam - Thái Lan giải King's Cup tối ngày 5/6. (ảnh: Nguồn internet)

Đấy là cô gái trẻ chọn cùng bạn vào sân vận động xem bóng đá. Chứ các chị đã “chồng con” rồi, phải tính toán kỹ lắm, số tiền mua vé lớn, đâu phải thích là chi liền tay.

Nhưng chị nào cũng hăng hái, trận bóng mà có “đội nhà” thì sống chết cũng phải xem. Một chị bảo: “Vào sân xem bóng vừa tốn vừa mệt người, ở nhà xem ti vi với bọn trẻ con. Mấy mẹ con khểnh chân vừa xem vừa ăn, vừa hét vang nhà, không sướng hả!".

Mà xem bóng qua ti vi mới xem được hết trái bóng nó lăn đi đâu, chứ vào sân mắt mũi kèm nhèm, không có thuyết minh, bình luận viên, không có quay chậm, lại ù ù cạc cạc.

'Hoi chi em' xem bong da o dau?
Cổ động viên "gân" của tuyển Việt Nam ở King's Cup truyền lửa cho khán giả quê nhà. (ảnh: nguồn internet)

Các chị khác tán thưởng không ngớt, xem ti vi là “chuẩn không cần chỉnh”, hết trận lại tràn ra lề đường “ngắm tụi nhỏ đi bão, tay hua hua lá cờ đỏ sao vàng đủ sung sướng rồi!”. 

Đúng vậy, sao phụ nữ lại phải xem bóng đá giống đàn ông nhỉ?  “Hội đàn ông” đấy tìm mọi cách phải có tấm vé vào sân mới là “coi bóng đá”, nếu không thì cũng phải kiếm cái quán quen tụ mấy anh em lại, có tý bia tý rượu, rồi bình luận chiến thuật nọ kia.

'Hoi chi em' xem bong da o dau?
Ra đường là vui bất thường (ảnh: nguồn internet)

Hội chị em, hội “mẹ bỉm” thì phải “vui kết hợp”, vừa xem bóng đá vừa tranh thủ lau nhà, trông con, không việc nọ thì việc kia, hơi sức đâu mà tụ tập.

Lúc bóng vào gôn, có hò hét hay nhảy cẫng lên trong nhà cũng chẳng lo ai nhìn ngó, hay lỡ có khen “cậu này đẹp trai”, “cậu kia manly” cũng không ai cười.

Mỗi trận bóng, già trẻ gái trai, ai cũng vui. Mỗi người vui theo cách của mình. Bóng đá mang lại cho hội chị em những giây phút thót tim, úp mặt vào lòng bàn tay không dám xem rồi vỡ òa cảm xúc khi cầu thủ ghi bàn.

Lên Facebook mà xem, những ngày có bóng đá, các chị cũng “bắt trend” chẳng kém ông nào. Không khí bóng đá sục sôi từ văn phòng công sở đến quán cơm bình dân, từ siêu thị cho tới nhà bếp… chỗ nào các chị cũng bàn tán sôi nổi, các chị cũng là đội quân cổ vũ vô tư và nhiệt thành nhất.

'Hoi chi em' xem bong da o dau?
Hình ảnh một nữ cổ động viên cùng "đồ nghề" rất phụ nữ là chiếc chậu nhôm bị gõ tới lủng. (ảnh: nguồn Internet)

Niềm vui vô tư và ngây thơ ấy dần dà khiến cánh đàn ông thấy hay rồi mê lúc nào không hay. Như một chị bạn kể, trận vừa rồi, vừa hết hiệp 1 được mấy phút đã thấy ông chồng lò dò về nhà, hỏi sao không xem với bạn mà về làm chi, ổng nói: “Về nhà xem với vợ con cũng có cái thú, đấy là vừa xem bóng đá lại vừa được ngắm vợ lúc “khùng” nhất”.

Chẳng biết ông ấy nói thật hay đùa, nhưng thôi cứ nói một câu như tụi trẻ hay bảo: “Mời anh về đội em, những phụ nữ yêu bóng đá!”.

Chi Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI