Hoang mang khi biết ba có con riêng

16/01/2019 - 16:00

PNO - Tôi không hiểu tại sao một người như ba lại có thể phản bội người đầu gối tay ấp mấy chục năm. Nếu không quan hệ sâu đậm thì làm gì đến nỗi có con với nhau...

Ba mẹ tôi xuất thân từ nông thôn, sau đó chuyển về thành phố sinh sống. Ngày trước, ba làm xây dựng nhưng về sau xin vào làm công chức tại ủy ban phường. Còn mẹ vốn làm nông nên giờ ở nhà nội trợ, nấu nướng dọn dẹp nhà cửa và chăm lo gia đình.

Hoang mang khi biet ba co con rieng
Ba mẹ đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn để có cuộc sống như bây giờ. (Ảnh minh họa)

Hai chị em tôi lớn lên trong yên ấm nhờ ba mẹ biết vun vén. Từ hai bàn tay trắng, ba mẹ xây được nhà, đưa gia đình lên thành phố sống và nuôi hai con ăn học. Ba tôi ít nói, lạnh lùng nên chúng tôi rất sợ ba, hiếm khi trò chuyện tâm sự.

Tuy không bộc lộ ra nhưng tôi biết ba rất thương con và tôi cũng rất tôn trọng ba. Còn nhớ, ngày ba đưa tôi đi thi đại học, dù vụng về lúng túng nhưng ba vẫn quan tâm tôi hết mức có thể. Ba nhịn phần cơm để thêm thức ăn cho tôi bồi dưỡng, đủ sức làm bài.

Tôi thấy ba mẹ cực khổ nên cố gắng học hành và tự lập trong cuộc sống. Tôi tốt nghiệp đại học, trúng tuyển kỳ thi công chức và được bố trí vào làm việc ở một cơ quan nhà nước cấp tỉnh. Lúc này em trai tôi đang học năm thứ hai đại học.

Tôi cứ nghĩ, vài năm nữa lấy chồng, giờ đi làm để phụ ba mẹ nuôi em là ổn. Dù không giàu có nhưng cuộc sống gia đình tôi là mơ ước của nhiều người. Ba mẹ hiếm khi cãi vã to tiếng, tiền bạc không dư dả nhưng luôn vui vẻ, đầm ấm.

Cách đây hơn một tháng, gia đình tôi xảy ra một chuyện khủng khiếp. Nhân tình của ba tìm đến tận nhà bắt vạ. Hai người đã có với nhau một đứa con gần 6 tháng tuổi. Cô ta mới 33 tuổi, đang làm tiếp viên bia cho nhà hàng, tính tình khá dữ tợn.

Cô ta yêu cầu danh phận, đòi gia đình tôi phải có trách nhiệm với hai mẹ con. Nếu không cô ta sẽ “quậy” tới bến để khiến ba mất việc và danh dự. Để giải thích cho điều này, ba nói đó là vấn đề ngoài ý muốn.

Tôi thật sự suy sụp và mất niềm tin vào tất cả. Chuyện xảy ra như sét đánh ngang tai khiến tôi khóc lóc rất nhiều. Tôi thương mẹ vô cùng. Bề ngoài, mẹ tỏ ra cứng rắn như không có chuyện gì xảy ra nhưng tôi biết mẹ bên trong tan nát. 

Tôi không hiểu tại sao một người như ba lại có thể phản bội người đầu gối tay ấp mấy chục năm. Tôi cũng biết mối quan hệ của ba và người phụ nữ kia không đơn giản chỉ là một lần thiếu kiểm soát. Gia đình tôi hạnh phúc thì việc gì ba phải đi tìm niềm vui ở bên ngoài?

Hoang mang khi biet ba co con rieng
Tôi bị sốc khi biết chuyện ba có con riêng bị vỡ lỡ. (Ảnh minh họa)

Từ ngày đó đến bây giờ, không khí gia đình rất u ám, không ai nói nửa lời. Ba trầm ngâm, hút thuốc rất nhiều và cũng thừa nhận, đứa bé là máu mủ của mình, còn mẹ suốt ngày dọn dẹp lau chùi hết thứ này sang thứ khác để có cớ bận rộn.

Đứng trước con sóng gió gia đình, tôi thấy mình bất lực vì không thể làm được gì. Tôi cố gắng động viên, đưa mẹ đi chơi và mua sắm nhưng dường như khó có thể làm mẹ nguôi ngoai. Còn ba lặng lẽ trong suy nghĩ của mình, tôi vẫn biết ông âm thầm qua lại với người đàn bà đó.

Tôi không dám khuyên mẹ ly hôn nhưng nhìn mẹ sống cảnh chồng chung thì thấy quá tàn nhẫn. Chẳng lẽ gia đình sau hai mươi mấy năm vun vén lại phải tan vỡ vì một sai lầm của ba?

Hồng Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI