Hãy nắm tay người ấy, trước khi quá muộn!

11/07/2018 - 06:00

PNO - Người ấy là người thương yêu bạn, chăm lo cho bạn suốt thời ấu thơ, nhưng tới khi bạn lớn lên, bạn trở nên thờ ơ xao nhãng... Câu chuyện bức ảnh cuối cùng chụp bên bà nội của cô Mộc khiến dân mạng cảm động...

Cách đây ít giờ, trên facebook của cô cháu gái tên Mộc đã đăng tải một bức ảnh về bàn tay gầy nhăn nheo nổi đầy gân của bà nội. Đăng kèm theo đó là câu chuyện đầy tiếc nuối và buồn nhớ về bà khiến cho dân mạng rưng rưng rơi lệ.

Theo đó, cô gái Mộc chia sẻ rằng, hôm nay là ngày giỗ đầu của bà nội cô. Và bức ảnh trên cô chụp hai tuần trước khi bà nội mất. Với cô, đó thật sự là một ngày buồn. 

Mộc ngủ với bà từ lúc 5 tuổi. Tuổi thơ của Mộc lúc nào cũng quanh quẩn bên bà: “Mình cũng mong bà đi chợ về, cũng đòi bà quạt cho ngủ, cũng ngồi nghe bà kể chuyện”. Từ lúc cô cháu gái này đi học rồi đi làm xa nhà, thời gian Mộc bên bà nội thân thương dần ít đi. 

Hay nam tay nguoi ay, truoc khi qua muon!

Cô cháu gái tên Mộc đã đăng tải bức ảnh về bàn tay gầy nhăn nheo nổi đầy gân của bà nội. 

Mỗi lần Mộc về, bà vẫn sang mua cho cháu gái một cây kem, đưa cho cô cái bánh. Bà vẫn gọi Mộc lại quạt mát cho và lần nào bà cũng hỏi Mộc ba câu: "Về nhà được lâu không? Bao giờ lại đi? Lấy chồng đi cho bà còn được ăn cỗ chứ bà già rồi...". 

Bốn năm năm trời như vậy, sức khoẻ bà nội của Mộc yếu dần. Còn Mộc thì càng ngày càng bận công việc. Mỗi lần về thấy sức khỏe của bà khác là Mộc lại ngồi khóc: “Khi thì bà bị gãy tay. Nhìn tay bà chỉ toàn xương mà phải bó cái nẹp to gấp mấy lần, mình thương bà lắm. Lần sau về thấy bà không đi lại được nữa, mình cũng chỉ biết khóc thôi”, Mộc kể lại, lần Mộc chụp bức ảnh này là lúc Mộc về ngồi cạnh bà, bóp chân tay cho bà, mang cơm cho bà ăn. Thế nhưng bà lại đã bị lẫn nên hỏi Mộc: “Cô về chơi à? Con cái lớn cả chưa?".

“Lúc ấy mình còn cứ nghĩ mắt bà kém, nên nhìn nhầm mình với ai đó. Mình cười cố nói to tên cho bà nghe thấy. Nhưng bà vẫn không nhận ra . Mình không muốn tin sự thật là như vậy nên vẫn cố vừa khóc vừa hỏi đi hỏi lại: "Bà ơi bà không nhận ra cháu thật à?". Bà thấy mình khóc còn hỏi: "Chết, thế làm sao mà lại khóc?””, Mộc xúc động kể lại.

Khi thấy bà hỏi như vậy, Mộc chẳng biết phải diễn đạt làm sao. Mộc buồn khi người mà luôn bên cạnh cô chẳng còn nhận ra cháu gái. 

“Cả ngày hôm ấy mình chỉ ngồi cạnh nắm tay bà như vậy. Mình cũng không biết đó lại là lần cuối cùng mình được nắm tay bà đâu. Hôm nay giỗ bà mà mình cũng không về được nên nhớ bà mình lại khóc. Mình cũng chẳng biết phải làm thế nào cho hết buồn cả. Giá như trước đó mình tranh thủ về nhà được nhiều hơn...”, Mộc nghẹn ngào.

Câu chuyện về bức ảnh cuối cùng chụp bên bà nội của Mộc khiến dân mạng cảm động và nhớ tới khoảnh khắc cuối cùng bên ông bà nội ngoại, dù ông bà của họ đã đi xa rất nhiều năm.

Với facebook Đỗ Hải Xuân cũng như vậy. Cô cho biết cô cũng có ảnh chụp nắm tay bà: “Đây là ảnh mình nắm tay bà. Mình ngủ với bà từ nhỏ đến lúc đi học đi làm về vẫn ngủ cùng.

Hay nam tay nguoi ay, truoc khi qua muon!

Đỗ Xuân Hải và bàn tay của bà 

Bà mình ngã bệnh từ 25 Tết năm 2017 và tết năm ngoái nhà mình ăn Tết không vui. 25 tháng Giêng thì bà mất. Giờ còn có cây trầu cứ về nhìn thấy cây trầu lại nhớ bà. Cứ lần nào về cũng ngủ mơ thấy bà. Buồn quá. Chỉ còn vài cái ảnh như này thôi”.

Với nhiều dân mạng, mất ông bà, họ không biết phải làm sao để vượt qua nỗi buồn. Lúc nào họ cũng nhớ về những ngày tháng tuổi thơ êm đềm được bà chăm sóc. Thậm chí nhiều người cháu còn nhớ cả những người ông, người bà chưa từng dành yêu thương cho họ mà chỉ toàn lời cay đắng. 

Hay nam tay nguoi ay, truoc khi qua muon!

Với cô gái Nguyễn Thu Nga: "Đây là bức ảnh tay mình và tay ông chỉ vài ngày trước khi ông  mất".

 

Hay nam tay nguoi ay, truoc khi qua muon!

Thảo Phạm cũng đồng cảm với nỗi nhớ bà của Mộc. Bản thân Thảo cũng chẳng biết  đợt tới có về kịp nhà giỗ bà mình không nữa.

 

Hay nam tay nguoi ay, truoc khi qua muon!

Với Đồng Mây lại khoe bức ảnh chụp bà của mình: "Đây là bức ảnh cuối cùng mình  chụp bà  mình. Ảnh chụp ngày 8/3 thì 1/4 bà mất. Mỗi lần nghe ai kể gì về người già là mình lại nhớ bà"

Hay nam tay nguoi ay, truoc khi qua muon!

Với Hải Linh, Linh cũng có bức ảnh chụp tương tự như của Mộc với bà. Bà ngoại Linh còn sống, mỗi khi có dịp về gặp được bà là cô lại nằm với bà nói chuyện, rồi cầm tay như thế này.  

Hay nam tay nguoi ay, truoc khi qua muon!

Cô cháu Linh Bi nói: "Mình cũng chụp với ngoại hôm ngoại ốm. Nhưng may mắn ngoại đã khoẻ rồi, bây giờ vẫn còn trông chắt tốt nhé".

Hay nam tay nguoi ay, truoc khi qua muon!

Giang Lee: "Mình cũng không nghĩ đây là cái ảnh đầu tiên và duy nhất để lưu giữ những khoảnh khắc cuối cùng bên ông nội... Thật sự nhớ vô cùng..."

hầu hết mọi người đều đã nghiệm ra điều đơn giản rằng: “Ai cũng chỉ sống một lần thôi. Ai cũng phải lo cơm áo gạo tiền. Ai rồi cũng sẽ bị cuốn vào guồng quay của cuộc sống. Nhưng, hãy trân trọng những phút giây bên cạnh người thân, ngay từ giây phút này đi. Đừng để đến khi quá muộn lúc đó có hối tiếc cũng không làm gì được nữa đâu”.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI