Hãy cứ tin vào điều kỳ diệu của tình yêu

14/09/2019 - 10:34

PNO - Mải miết đi tìm bạn gái cũ suốt 50 năm và người đàn ông chung tình đã tới đích. Mối tình vượt thời gian của cặp đôi tuổi 70 làm tôi nhớ tới chuyện tình của ba và dì.

Hình ảnh cuộc gặp gỡ sau 50 năm xa cách của cựu binh Mỹ - ông Ken Reesing - và bà Thuý Lan (Đồng Nai) tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến nhiều người xúc động. Nhờ mạng xã hội cùng sự giúp đỡ của nhiều người, ông Ken đã tìm được bà Lan để thực hiện lời hứa trong ngày chia tay năm 1969.

Ngày đó, Ken Reesing mua 50 bì thư và hứa khi Lan viết hết cái cuối cùng ông sẽ quay lại Việt Nam nhưng vì chiến tranh chia cắt ông không thể thực hiện được lời hứa.

Hay cu tin vao dieu ky dieu cua tinh yeu
Ông Ken và bà Lan gặp lại sau 50 năm xa cách. Ảnh từ Internet

Mối tình vượt thời gian của cặp đôi tuổi 70 khiến chúng ta tin rằng có những mối tình đi suốt chiều dài cuộc đời một con người. Câu chuyện của ông Ken và bà Lan gợi nhớ lại trong tôi về tình yêu của cha. Trước khi lấy mẹ, ba đã có một mối tình đầu sâu đậm với một cô gái con nhà giàu. Nhưng gia đình nhà gái không chấp nhận mối quan hệ yêu đương đó bởi hai bên gia đình chênh lệch quá nhiều.

Sau đó, cô gái theo gia đình vào Nam sinh sống và mất hoàn toàn liên lạc với ba. Một thời gian sau, do ông bà nội hối thúc, ba đã đồng ý cưới mẹ để vừa lòng gia đình. Tuy nhiên, mẹ tôi phận ngắn, chung sống với ba được 5 năm thì qua đời khi sinh em gái tôi. Từ đó, ba ở vậy nuôi hai anh em tôi khôn lớn và không đi tiếp bước nữa.

Ba tôi luôn nhớ về người cũ năm xưa, nhưng vì điều kiện, ba chẳng nghĩ còn cơ hội để gặp lại cô ấy. Bởi những gia đình vào Nam ngày đó, phần lớn đã đi Mỹ định cư, muốn gặp lại cũng rất khó. Tình cờ thay, khi ba đưa em gái tôi vào Sài Gòn thi đại học lại được giới thiệu vào ở trọ đúng nhà của cô ấy.

Ba kể, khi mới nhìn thấy cô ấy dù đã gần 30 năm, ba vẫn nhận ra. Khi đó, cô đang sống một mình ở thành phố còn cả gia đình đã ở nước ngoài. Cô từng lấy chồng nhưng cuộc sống không hạnh phúc nên chia tay.

Cô kể, rất nhiều lần muốn về quê tìm ba nhưng được tin ba đã có gia đình riêng nên không muốn làm ảnh hưởng. Nào ngờ, duyên trời lại cho hai người gặp lại một lần nữa.  Cuộc hội ngộ đó đã viết nên một cái kết thật đẹp.

Sau nhiều năm giữ liên lạc, cô đã quyết định bán cả cơ ngơi ở thành phố để về quê chung sống với ba tôi. Quyết định này được hai em tôi vô cùng ủng hộ bởi không muốn ba phải cô đơn hiu quạnh lúc tuổi già.

Hay cu tin vao dieu ky dieu cua tinh yeu
Cuộc trùng phùng của họ khiến chúng ta tin vào sức mạnh kỳ diệu của tình yêu. Ảnh từ Internet

Chỉ vài mâm cơm ra mắt họ hàng, ba và cô đã về bên nhau như thế. Đến tận bây giờ, chúng tôi đã trở thành một gia đình thật sự dù cô chỉ muốn anh em tôi gọi bằng “dì”, còn các cháu gọi “bà nội/bà ngoại nhỏ”.

Nếu như ai không biết tường tận câu chuyện của gia đình tôi chắc hẳn đều nghĩ cô là mẹ ruột của anh em tôi. Tôi nhớ, ngày em gái tôi sinh con đầu lòng, nhìn cô chăm sóc chu đáo, những người cùng phòng bỡ ngỡ khi biết cô chỉ là mẹ kế.

Những câu chuyện tình đẹp như cổ tích ở trên đời còn rất nhiều, chỉ có điều chúng ta chưa biết đến.

M.Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI