Hạnh phúc cũng như bầu trời, lúc giông bão thì âm u

08/12/2019 - 16:06

PNO - Một người vợ viết sách, kể về nỗ lực cùng chồng vượt chặng đường 450 ngày kiên cường chiến đấu với bệnh ung thư, chia sẻ kinh nghiệm cùng ai rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Tác giả Huỳnh Ngọc Trước vừa in cuốn Sống đừng bao giờ từ bỏ (Nhà xuất bản Văn hoá Văn Nghệ) - một tác phẩm tự sự đẫm nước mắt và nghị lực của người trong cuộc.

Mở đầu tập sách, nữ tác giả khiến người đọc cay mắt với phần bộc bạch đầy tình cảm:  “100 năm hữu hạn đời người, xen lẫn những ngày nắng đẹp đâu đó có những ngày mưa buồn, bão giông ập đến. Với cuộc đời, những ngày bão giông cũng nhiều và có lẽ “cây bão” lớn có sức gió giật cấp 11, 12 đó là ngày chồng tôi được bác sĩ chẩn đoán mắc phải bệnh ung thu hạch - một trong mười bệnh ung thư phổ biến tại Việt Nam trong thế kỷ 21 này”.

Hanh phuc cung nhu bau troi, luc giong bao thi am u
Tập sách đầy cảm động của người vợ sát cánh bên chồng những ngày gian khó nhất

450 ngày cùng người chồng yêu thương kiên cường chống chọi và vượt qua căn bệnh ung thư “chợt đến” như giông bão chính là động lực thôi thúc nữ tác giả viết lại những kinh nghiệm, cảm xúc như một lời tri ân đến cuộc sống, đồng thời gửi gắm một điều rằng “được sống khỏe mạnh, bình an trở lại là một ân huệ lớn, lớn nhất trong cuộc đời”.

Chị chia sẻ: “Trong tập sách nhỏ này, tôi kể lại câu chuyện có thật về hành trình tôi cùng chồng điều trị bệnh và vượt qua sóng gió với mong ước chia sẻ chút kinh nghiệm cho những người cần. Chúng tôi xem đây là cách tri ân cuộc đời. Một lòng biết ơn đến ba mẹ, gia đình, anh chị em, người thân, đồng nghiệp, bạn bè, tập thể y bác sĩ ở các bệnh viện trong và ngoài nước... đã tận lực giúp đỡ".

"Thông qua những trang viết này, tôi muốn gửi gắm một điều: cuộc chiến giành lại sự sống, giành lại sức khỏe là cuộc chiến cam go trong thời hiện đại... Xin hãy xem ung thư là một căn bệnh dài hơi, khó chưa nhưng không phải là không chữa được, đừng xem căn bệnh này là án tử để rồi sớm "buông tay". Nếu có niềm tin lớn lao như thế, bạn mới có thể chiến đấu ngoan cường cho đến ngày chiến thắng bệnh tật, trở về cuộc sống thường ngày khỏe mạnh, để tiếp tục sống, tiếp tục ước mơ và viết nên những trang sách cuộc đời thật ý nghĩa” - Huỳnh Ngọc Trước viết. 
 
Kỳ tích đã đến, sau nhiều tháng ngày dài kiên trì không từ bỏ khát vọng sống, sắt son trong ý chí của gia đình tác giả là tinh thần hãy sống, sống như vẫn luôn được sống lạc quan, yêu đời, sống một cuộc đời có ích.

Trước cơn bạo bệnh của người đàn ông mà mình yêu thương, anh chị tâm niệm luôn nắm chặt tay anh và kiên định rằng “sống là không bao giờ từ bỏ sự sống, và sống là một hành trình mà ở hành trình đó không có chỗ cho sự khoan nhượng, từ bỏ dễ dàng”.

Độc giả, chí ít là với tôi, đã thực sự ngấn lệ khi đọc đến đoạn hai vợ chồng anh chị cùng đến thăm khám tại bác sỹ chuyên khoa. Sự lặng im đến nghẹt thở, thắt quặn trong lồng ngực: “Hai vợ chồng ngồi trên xe, yên ắng đến nỗi nghe rõ tiếng thở của nhau. Trong suy nghĩ, mình không biết anh nghĩ gì, anh vẫn bình tĩnh và vẫn ráng lái xe về đến nhà. Ai cũng mạnh mẽ ở cái vỏ bọc bên ngoài để cố che giấu đi một sự thật khó mà chấp nhận được”.

Tình yêu là thế, giấu kín, và khẽ song hành.

Hanh phuc cung nhu bau troi, luc giong bao thi am u
Có những lúc bão giật cấp... 12 trong mái ấm. Ảnh minh hoạ.

Hạnh phúc có lẽ thật giản đơn, cũng như bầu trời vậy, khi giông bão thì âm u, nhưng cũng sẽ có một ngày trời quang mây tạnh, và rồi với đôi vợ chồng anh chị, sự vỡ òa của hạnh phúc đã nổ tung khi vào những ngày đầu năm 2019 này anh nhận các kết quả kiểm tra sinh thiết cho thấy rằng căn bệnh đã được chế ngự, anh hoàn toàn bình phục, nhưng dĩ nhiên trong thời gian tới vẫn phải nghiêm túc tuân thủ lịch tái khám, chế độ thuốc men và dinh dưỡng, sinh hoạt.

Như người lái thuyền thành công sau khi vật lộn với sóng biển, phong ba để đưa con thuyền cập bến, anh - chị và gia đình thực sự là những người truyền lửa, lan tỏa những hơi ấm cho những ai đã và đang chống chọi với căn bệnh ung thư.

Nguyễn An Huy
 
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI