Hạnh phúc của chị vợ ngày nào cũng bị chồng 'chửi', không được nghe lại thấy nhớ

14/10/2016 - 06:30

PNO - Cưới 1 năm mà 365 ngày chị Nhâm bị chồng "chửi" nhưng ngày nào không được nghe chồng "chửi", chị lại thấy nhớ.

Người ta bảo phụ nữ đi lấy chồng giống như đánh một canh bạc, may mắn gặp được người đàn ông tốt, biết yêu thương, chăm sóc cho vợ con, gia đình thì coi như thắng còn gặp phải ông chồng vũ phu, bài bạc, "gái gú" thì coi như thua cuộc mà là thua một cách đau đớn đến hết cuộc đời.

Nói về "canh bạc" này, chị Lê Thị Nhâm (SN 1992, trú tại Thanh Hóa) tự hào, hạnh phúc nói mình đã thắng cuộc, mặc dù 1 năm thì 365 ngày bị chồng "chửi". Nhưng nghe cái "bị chửi" của chị mà nhiều chị em phụ nữ khác hâm mộ, ước ao mình cũng được như vậy.

Hanh phuc cua chi vo ngay nao cung bi chong 'chui', khong duoc nghe lai thay nho
Chị Nhâm hạnh phúc dù hầu như ngày nào cũng bị chồng "chửi"

"Cưới 1 năm mà 356 ngày mình bị ăn "chửi", không ăn cũng chửi, ngủ muộn cũng chửi, ốm cũng chửi. Tất cả là do mình gầy mà lại nhác ăn uống, sợ ăn nên chồng cứ nhìn thấy là lại bài ca "vợ uống sữa đi, vợ uống sữa đi". Nhiều khi em phát cáu.

Hôm qua đi làm về, em nấu ăn xong rồi đang trên nhà. Chồng em xuống nhà dọn cơm, thấy em chỉ nấu thịt gà rang, (gà chồng em làm để trong tủ lạnh để nấu cháo cho em ăn dần) canh rau ngót thì chồng em bảo: "Vợ không nấu gì cho vợ ăn à" vì chồng em biết em ngán thịt gà rồi. Xong, chồng lại quay ra càm ràm việc em không chịu ăn. Em bực quá, cáu ngược lại rồi không ăn cơm luôn. Chồng ăn xong, đi rửa bát, lấm lét nhìn mặt vợ, em nghĩ mình hơi quá nên lại làm hòa.

Chồng em hiền lành, chịu khó, đi làm về là giúp vợ mọi việc từ lau nhà đến cơm nước. Lương thấp, lương cao đều đưa cho vợ giữ hết. Có những lúc khó khăn, đến ngày lễ hay kỉ niệm gì, không có tiền mua quà cho vợ thì về nhà, chồng báo ngay: "Hôm nay chồng không có gì tặng vợ" rồi mặt buồn thiu. Lúc đó nhìn chồng em thương lắm. Chồng em lúc nào cũng một điều vợ, hai điều vợ, không bao giờ mày- tao, kể cả những lúc nóng giận.

Hanh phuc cua chi vo ngay nao cung bi chong 'chui', khong duoc nghe lai thay nho
Vợ chồng chị Nhâm vừa kỉ niệm một năm ngày cưới

Nếu ai hỏi về em, chồng em cũng bắt đầu bằng từ "vợ", vợ em thế này, vợ em thế kia, vợ cháu thế này, vợ cháu thế kia chứ không bao giờ xưng nó hay xưng tên. Chồng em sợ nhất vợ buồn, vợ ốm. Thấy em suy nghĩ hay thở dài là ôm vợ rồi hỏi: "Vợ nghĩ gì thế" rồi bảo: "Vợ đừng lo nghĩ gì rồi ốm đấy, vợ chỉ cần khỏe mạnh thôi, còn mọi việc cứ để anh lo. Tối nằm, đang xem điện thoại nhưng chỉ cần vợ gọi là bỏ ngay điện thoại xuống. Thấy vợ ngạt mũi hay hắt xì là lại quờ quạng người vợ xem có nóng ở đâu không…

Chồng em rất tốt, thôi mưa đến đâu mát mặt đến đó, giờ em thấy mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất rồi. Nếu coi hôn nhân là canh bạc thì canh bạc này em thắng rồi", chị Nhân chia sẻ.

Kể về cuộc hôn nhân của mình, chị Nhâm tâm sự thêm, chị và chồng cùng học chung trường đại học. Chị kém chồng một khóa. Vì cùng là cán bộ lớp nên 2 người có nhiều dịp gặp gỡ nhau. Trong những lần làm việc chung, để thuận lợi cho công việc, chị chủ động xin số điện thoại của anh. Từ đó, ngoài công việc, hai người chia sẻ với nhau nhiều điều trong cuộc sống. Chị cũng mến anh bởi tính tình vui vẻ, quan tâm người khác. Cuộc sống sinh viên cứ thế trôi qua, ngày nghỉ hay cuối tuần, thỉnh thoảng hai người lại rủ nhau đi trà đá, ăn vặt. Thỉnh thoảng nấu cơm cho nhau ăn rồi tình yêu đến từ bao giờ, chị cũng chẳng biết nữa.

Hanh phuc cua chi vo ngay nao cung bi chong 'chui', khong duoc nghe lai thay nho
Khoảnh khắc đời thường nhí nhảnh của 2 vợ chồng. Chị Nhâm bảo ảnh nào chụp vợ là cũng phải có chồng và ngược lại...

Nhiều lần, giữa hai người xảy ra cãi vã nhưng sau đó cũng nhanh chóng làm lành. Anh ra trường trước chị một năm, năm sau chị ra trường một thời gian thì anh đến nhà chị xin cưới.

"Chồng không bao giờ to tiếng với mình, chỉ nhờ vợ chứ không sai vợ. Nếu anh ấy làm sai gì là cứ lấm lét nhìn mình xem thái độ mình thế nào. Mình mà cười thì mặt anh ấy mới giãn ra ấy. Kể về những việc chồng làm thì nhiều lắm, hầu như mọi việc chồng mình đều làm cho mình, không tiếc với vợ cái gì. Cuộc sống vợ chồng mình thì còn nhiều khó khăn lắm nhưng thấy mình may mắn quá vì bên cạnh là một người chồng luôn y thương tôn trọng vợ hết mực", chị Nhâm hạnh phúc chia sẻ về chồng.

NGUYÊN AN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI