Hai cặp cha và con gái 'không thuộc về nhau'

04/09/2019 - 14:30

PNO - Hẳn hai ông bố đang bầm gan tím ruột. Ông thì tức vì đứa con “hồn nhiên như cô tiên”, ông thì tức vì bản thân đang đối diện với án tử mà con gái lại phủi tay: “chúng ta không thuộc về nhau”.

Có cô con gái, thành tích học tập và nhan sắc lung linh rạng ngờinhư chiếc bình pha lê. Ngoài ra cô còn có tài "phá của", mỗi năm đâu đó chút đỉnh chừng hai mươi tỷ đồng.

Hai cap cha va con gai 'khong thuoc ve nhau'
Trước thông tin khoa trương của con gái, ông Nguyễn Mạnh Thắng – Chủ tịch HĐQT Công ty Sông Đà 7 cho biết: “Tôi cướp đâu ra 20 tỷ mỗi năm mà chi cho con gái như vậy? Thân tôi còn chưa lo xong nữa là lo cho người khác”.

Một tỷ là gồm một số một và chín số không theo sau, là con số mà người lao động ở các cơ quan xí nghiệp "mơ cũng không dám", nhưng cô gái xinh đẹp ấy lại như súng liên thanh, chơi liền năm năm liên tục, vị chi là trăm tỷ đồng, tròn vành vạnh.

Thảo nào người ta khi xoa đầu con trẻ khen ngoan hay giận dữ chỉ đứa trẻ hư, cũng chỉ hỏi một câu "bố cháu là ai?". Con gái khoe “chỉ cần con nói là bố đáp ứng”,“bố là điều tuyệt vời nhất”, bố cô còn nói “của con cả thôi, lấy bao nhiêu thì lấy! Ai động vào mày bố giết, đi tù cũng được!” “Bảo sao con cứ ngông cuồng!”

Hai cap cha va con gai 'khong thuoc ve nhau'
Cô con gái thương bố quá, tự vạch áo cho người xem lưng bố. Rồi mai đây gió lùa lưng bố lạnh, con gái liệu có đắp cho một cái chăn? Ảnh minh họa

Đấy, cô cũng hiểu được vì sao cô ngông cuồng, vì cô có chỗ dựa chỗ đào quá vững và màu mỡ. Nhưng chẳng hiểu sao cô đào và phá năm năm rồi, mà nay mới khoe ra.

Ngay lập tức ông bố giãy nảy, bố cháu nghèo lắm, cướp đâu ra hai mươi tỷ mỗi năm, thân còn lo chưa xong nữa là lo cho người khác. Ông còn nói, là con bé hám danh nên nói bậy, ý là cháu nó còn nhỏ người non dạ, huyên thuyên tí thôi chứ chả phải thật đâu, cô bác tin làm gì?

Người ta gật gù, khổ thân ông bố, sống thảo thơm nghèo khổ cho người ta thương, nhưng lại quên dặn con bơn bớt cái mồm một tí. Con gái vốn ngây thơ lại được nuông chiều, chắc hẳn muốn trả ơn bố nên đã không tiếc lời ca tụng bố. 

Cũng đúng thôi, lương giảng viên của cô, dù có dạy thêm dạy nếm, nuôi gà nuôi lợn, phân tro ám đầy người, hay bện chổi đót đến thối móng tay thì mỗi tháng kiếm được năm chục triệu là hết cỡ thợ mộc. Trong khi đó cô lại đi xe sang, mở nhà hàng, xài đồ xịn, mà cô lại không dựa đại gia thì chỉ có bố là đại gia mà thôi.

Nên dù ông bố có nói gì đi nữa, người ta cũng chỉ tủm tỉm cười. "Hổ phụ không sinh khuyển tử", nhưng đây vì "khuyển tử" mà "hổ phụ" điêu đứng lao đao.

Hai cap cha va con gai 'khong thuoc ve nhau'
Cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son nhận hối lộ 3 triệu USD từ ông Phạm Nhật Vũ và theo lời khai là...  để đưa con gái.

Còn có một cô khác, bố cô nhận hối lộ, nói là đã đưa cho cô. Nhưng cô chối phắt, chối bay chối biến. Rằng bố cô tham, chứ cô thì không.

Ông Nguyễn Bắc Son khai sau khi nhận tiền hối lộ đã đưa cho con gái là Nguyễn Thị Thu H. khoảng 10 lần, mỗi lần 300.000 - 400.000 USD.

Làm việc với cơ quan công an, bà Nguyễn Thị Thu H. khai không nhận bất cứ khoản tiền nào từ ông Nguyễn Bắc Son. Cơ quan điều tra đã cho đối chất. Kết quả, bà H. vẫn giữ nguyên lời khai không nhận tiền. 

Kết luận điều tra cũng xác định căn cứ tài liệu chứng cứ và lời khai những người liên quan chưa có chứng cứ và tài liệu trực tiếp chứng minh việc Nguyễn Thị Thu H. nhận và sử dụng tiền của ông Son.

Ai chẳng biết, các quan thường để vợ con, người nhà đứng tên tài sản đất đai. Đây là cách tẩu tán tài sản nếu lỡ như, hoặc khi phải kê khai tài sản, quan vẫn rất "trong sạch đúng quy trình".

Là cô muốn phủi sạch trách nhiệm, ý nói mình không liên quan gì với ông bố mai này sẽ vướng vào lao lý, rằng ai làm đó chịu? Cô sợ khi mình nhận thì mình cũng bị tội hay cô muốn bảo toàn tài sản cho bố sau này?

Đáng nói là, ông bố sau khi bị phát hiện nhận hối lộ, có ý định "khắc phục hậu quả", mà muốn khắc phục thì phải có tiền mới khắc được, nhưng con gái phủi toẹt, nói “không nhận bất cứ khoản tiền nào”, thì ông lấy gì khắc phục?

Cô con gái là đang vì tiền mà mặc kệ tình thân, kệ bố mình vào tù và có thể sẽ bị tử hình. Miễn cứ một mực không dây dưa, không biết, là sẽ an toàn, vì ông bố khai là đưa tiền mặt cho con gái, bằng chứng đâu? Và tất nhiên, khi nhận tiền cô cũng không lu loa cho thiên hạ nghe hay khoe khoang với bất cứ ai.

Nói gì thì nói, cô này khôn ngoan hơn cô trên. Cô trên thì không đánh cũng khai, có gì khoe tuốt tuột nên cái miệng hại bố, à, chính xác là những ngón tay gõ phím hại bố và hại cả bản thân.

Hẳn lúc này, hai ông bố đang bầm gan tím ruột vì tức và ân hận. Ông tức vì đứa con “hồn nhiên như cô tiên”, ông tức vì bản thân đang đối diện với án tử mà con gái lại “chúng ta không thuộc về nhau”.

Có khi nào hai ông hối hận vì đã không dạy dỗ con, khi một đứa con vạch áo cho người ta xem lưng cha, một đứa thì thản nhiên nhìn cha như con ruồi loay hoay trong đám mạng nhện. Nhưng, nếu đừng làm gì trong bóng tối, đừng đi ngang về tắt, đừng quá tham lam, biết sai mà vẫn làm, thì đã không có ngày hôm nay.

Nên, tình cha ấm áp cũng chừng ấy thôi...

Hưng Yên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI