Giọt nước mắt nào để Châu Việt Cường khóc mẹ

29/07/2019 - 21:55

PNO - Ngày 29/9, bà Nguyễn Thị Huệ - mẹ ca sĩ Châu Việt Cường - được đưa về nơi an nghỉ. Cái chết của bà trên đường ray xe lửa khi đang lượm ve chai khiến bao người thở dài. Một số phận quá bi thảm!

Vậy là đứa con duy nhất của bà, đứa trẻ mà ngày sinh nó ra, bà chắc đã đặt biết bao nhiêu là niềm hy vọng, bao nhiêu nỗi vui mừng, không thể về đưa bà đến nơi an nghỉ cuối cùng. Bởi vì giờ khắc mà bà từ giã cõi đời một cách đầy thương tâm như thế, nó còn ở trong tù, còn đang phải chịu cái án giết người, mà cái án ấy được gây ra bởi cuộc sống ăn chơi sa đọa của nó.

Giot nuoc mat nao de Chau Viet Cuong khoc me
Ca sĩ Châu Việt Cường đang thụ án giết người

Châu Việt Cường giết người khi đang bị ảo giác do ma túy gây ra, khiến anh ta đã thực hiện những hành vi ngớ ngẩn giết chết một cô gái trẻ. Tôi không biết một liều ma túy đủ để khiến con người ta mất đi lý trí là bao nhiêu tiền. Nhưng chắc chắn nó lớn hơn rất nhiều số tiền của một chai nhựa mà người mẹ già ấy phải nhặt trên đường tàu.

So sánh đó làm bất cứ ai cũng đau xót. Còn đau xót hơn biết bao nhiêu khi người thân nói bà đang cố gắng tích cóp từng đồng để đi thăm Châu Việt Cường, đứa con bất hiếu ở trong tù.

Cuộc đời của ca sĩ chuyên hát hội chợ Châu Việt Cường vốn nhiều tai tiếng. Anh từng dính những vụ scandal rất tồi tệ như hiếp dâm. Anh bị lên án bởi cách sống ăn chơi, trác táng, trụy lạc. Ở vào thời đỉnh cao, Châu Việt Cường từng kiếm ra nhiều tiền, chắc chắn là như thế. Nhưng những đồng tiền đó đã đổ về đâu, chứ không phải để mang đến cho người mẹ nghèo của mình một cuộc sống đầy đủ, an bình. Và kết thúc cay đắng nhất của người mẹ, có thể không phải là cái chết thảm dưới bánh xe lửa, mà chính là ngày bà phải nhìn con trai sa vào vòng lao lý.

Giot nuoc mat nao de Chau Viet Cuong khoc me

Hình ảnh mẹ Châu Việt Cường trong phiên tòa xử con trai

Có một thực tế đáng buồn là, những câu chuyện gia đình như thế không phải là hiếm. Nhiều đứa con sống giàu có, của cải thừa mứa, nhưng cha mẹ họ lại khốn khổ, thiếu thốn. Phải chăng đó chính là điều khiến người xưa đúc kết thành chân lý: "Của cha mẹ là của con, thế nhưng của con lại không phải là của cha mẹ".

Vô số đứa con sống cả cuộc đời mình bằng cách bòn rút của cải, sức lực của đấng sinh thành. Hễ có gì khó khăn, hoạn nạn thì người mà chúng tìm đến nhờ cậy, nương náu. Và chẳng người cha người mẹ nào lại nỡ từ chối con cái mình, dù là phải vét đến đồng tiền cuối cùng thậm chí vay mượn. Thế nhưng đến khi giàu có, dư giả thì họ quên mất rằng người họ cần trả ơn đầu tiên là cha mẹ.

Tôi đã từng biết đến những đứa con ra ngoài nhậu nhẹt chi một bữa tiệc \đến hàng chục triệu đồng, bao gái, đổ đi thức ăn của cải thừa mứa. Thế nhưng về đến của nhà, chúng đôi co với cha mẹ vài chục nghìn đồng tiền góp đóng tiền điện, tiền nước.

Có những đứa con sẵn sàng mua túi xách hàng hiệu, đồng hồ hàng hiệu hay điện thoại đời mới vài nghìn usd. Thế nhưng để đưa cha mẹ già đi kiểm tra sức khỏe hay chữa bệnh, thậm chí ăn vài món ngon chúng cũng tính toán, so đo từng xu.

Giot nuoc mat nao de Chau Viet Cuong khoc me

Mẹ Châu Việt Cường vẫn luôn nói về con bằng những lời tốt đẹp

Câu chuyện của người mẹ bên cạnh nhà tôi cho đến giờ này vẫn làm tôi cám cảnh. Bà có đứa con làm quan chức khá giả, nhà cửa xênh xang, lúc nào cũng người đến tấp nập biếu xén đủ sản vật ngon lạ.

Nhà con bà có cả tủ đông khổng lồ chứa chất thức ăn ngon như cá tươi, thịt ngoại. Thế nhưng bà và ông thì sống khiêm tốn bằng lương hưu. Ác nhất là người con dâu, chỉ khi những món đồ được biếu xén đã quá đát vì không ăn kịp, trái cây đã nhũn, thịt cá đã thiu thì cô mới mang qua cho cha mẹ. 

Thương con, người mẹ chẳng bao giờ từ chối nhận những món đồ đó, nhưng có đến hàng trăm lần, tôi thấy bà len lén mang chúng đi đổ, khi các con đã vui vẻ ra về với vẻ mặt hớn hở như vừa làm một việc hiếu nghĩa. Mắt bà khi đó buồn lắm, buồn vô cùng.

Và đáng buồn là với những đứa con như thế thường thì đồng tiền dẫn đến những kết thúc chẳng mấy hay ho, chẳng mấy hạnh phúc, như trường hợp của ca sĩ Châu Việt Cường. Phụng dưỡng cha mẹ là điều phải làm đầu tiên của một con người, mà bạn không làm thì đồng tiền đó chắc chắn sẽ chỉ mang tai họa mà thôi, như một nguyên lý nhân quả người ta phải nhận lấy.

Giot nuoc mat nao de Chau Viet Cuong khoc me

Từ khi Châu Việt Cường bị tù, bà chăm chỉ vét nhặt từng đồng ve chai để thăm con

Với ca sĩ Châu Việt Cường, đường đời của anh còn dài. Cái án 13 năm tù tội giết người giờ đây có lẽ không thấm gì với nỗi đau về cái chết quá thương tâm của mẹ.

Xóm giềng đang khóc đưa tang bà Huệ, xã hội đang khóc cho những riềng mối tình nghĩa gia đình đang lung lay. Khóc cho tình mẹ, đến cái chết của chính mình cũng là vì đứa con bất hiếu. Còn trong song sắt, giọt nước mắt nào của Châu Việt Cường có thể gột bớt sự hối hận của đứa con hư?

Thanh Hà

                                                                                                

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI