Giấc mơ yên bình

02/06/2016 - 16:36

PNO - Ánh mắt kinh hãi đó, tiếng thét thấu trời đó, nỗi đớn đau, hẫng hụt đó của con trẻ vẫn tồn tại trong bất cứ gia đình nào.

Clip người chồng đánh vợ dã man trên đường phố thành đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, bất chấp cả tiếng gào khóc thảm thiết của con gái nhỏ khiến người xem bất bình và không khỏi lo ngại cho ngày mai của đứa bé. Nào phải chuyện bên Tàu, ánh mắt kinh hãi đó, tiếng thét thấu trời đó, nỗi đớn đau, hẫng hụt đó của con trẻ vẫn tồn tại trong bất cứ gia đình nào.

Ác mộng tuổi thơ

Khoảnh khắc ngọt ngào nhất của mẹ con chị Phương Oanh (dẫn chương trình nhà hàng tiệc cưới, ngụ Q.10, TP.HCM) là ngồi tết tóc cho con gái mỗi sớm mai thức dậy, khi cột tóc cao, khi thắt bím, lúc cài hoa voan. Hạnh phúc đơn giản vậy mà ngụp lặn mãi chị mới “vớt” được. Thời gian bị sang chấn tâm lý, con gái tắt hẳn nụ cười, biếng nói, biếng ăn, học kém, thường giật thót, ú ớ trong giấc ngủ. Mái tóc mây bồng bềnh của con cũng bị rụng từng mảng.

Chị chạy chữa khắp nơi, cuối cùng nhờ trị liệu tâm lý, chị mới biết là do con bị sốc. Bác sĩ hỏi đến biến cố, chạm đến vết thương lòng, chị ôm con, òa khóc. Nhưng con gái hình như đã trở nên trơ đá, không còn xúc cảm, chẳng thèm quan tâm hỏi han mẹ mỗi khi buồn như ngày nào. Nỗi đau ấy dù đã xảy đến một năm trời nhưng hằng ngày vẫn cứa lòng chị. Và với tâm hồn non nớt, tinh khôi của con gái năm tuổi, còn khủng khiếp vạn lần.

Giac mo yen binh
Ảnh mang tính minh họa- Shutterstock

Chồng chị có thói bạo dâm, lại thường lạm dụng thuốc “tăng cường”. Bất chấp chị từ chối, van cầu, bất chấp sự có mặt của con cái, anh sẵn sàng lôi chị xềnh xệch, nhục mạ, đánh chửi rồi mặc tình mây mưa trong khi chị ràn rụa nước mắt tủi nhục, thân xác ê ẩm, đau đớn. Những khi ấy, hai con la khóc inh ỏi, vừa muốn cứu mẹ khỏi người cha hung hãn, vừa xót cho mẹ, chúng không dám bước vào căn phòng nghiệt ngã, dù cửa phòng luôn mở toang.

Chị cắn răng cam chịu cho đến một ngày chị phát hiện chồng ngoại tình. Thừa nhận chuyện có bồ bên ngoài, anh ta quay sang chửi rủa, miệt thị chị. Anh trói chị, lột hết quần áo rồi thả ra, rượt đuổi, đánh chị bằng dây nịt hay bất cứ thứ gì vớ được. Hoảng loạn, uất ức, chị điên cuồng chạy, lên cầu thang lầu hai định thả mình xuống.

Lúc đó, tiếng hét đến khản giọng của cậu con trai tám tuổi “con ghét bố! con ghét bố” từ nhà vệ sinh vọng ra đã giữ chị lại ở thành ban công. Trong tích tắc sinh tử, chị nghĩ: “Trời ơi! Mẹ thì chết, bố thì như thế, rồi tụi nhỏ sẽ ra sao?”. Việc cam chịu cuộc sống chung đã không còn là vì con, là giữ cha cho con nữa rồi, chị cương quyết ly hôn để giải thoát tất cả.

Cậu con trai thuộc dạng thoáng, cởi mở nên nhanh chóng vượt lên, thích nghi và hài lòng với cuộc sống mới. Còn bé gái sống nội tâm, khép kín, ít bộc lộ nên khủng hoảng tâm lý nặng nề. Mùa Giáng sinh trước, bé vẽ một người đàn ông gửi cho ông già Noel. Chị Oanh dò hỏi mãi, bé mới bật mí: “Con xin ông già Noel cho con một bố khác, nhờ ông chọn bố nào thật hiền, thật ngoan, không đánh mẹ”.

Chị Oanh giật mình, trào nước mắt. Thì ra con vẫn còn nhớ, dù lúc ấy con còn quá nhỏ, dù đã lâu rồi, dù bố hiện đã ôn hòa hơn, cải thiện nhiều. Rất may, với sự can thiệp của bác sĩ tâm lý cùng sự nhẫn nại, kiên trì của chị Oanh, nụ cười của bé đã hồi sinh. Mỗi lần chị Oanh đưa con đến gặp bố, bé cũng vui vẻ, lễ phép nhưng nhận quà bố về, bé không chơi, cứ xếp vào tủ. Hỏi “vì sao con không chơi, con không thích quà này của bố tặng à?”, bé miễn cưỡng nói: “Dạ thích nhưng để… lớn lên con chơi!”.

Lằn roi hay cái ôm?

Có em, bị người lớn ghẹo “ra rìa”, Thảo Nguyên (bốn tuổi, ở Q.8, TP.HCM) đã lẻn vào phòng “đục” em một cái vào bụng làm em khóc ngằn ngặt. Ngay lúc ấy, mẹ bước vào, chứng kiến cảnh chị “bạo hành” em vì lòng ích kỷ, ganh tỵ. Quá nóng giận, sẵn đang pha nước nóng tắm bé, mẹ đã hất ca nước sôi vào tay Thảo Nguyên khiến năm ngón tay đỏ như tôm luộc, bé sợ hãi khóc dữ.

Sơ cứu bé bằng cách rửa nước lạnh xong, mẹ lên mạng thử tìm các loại thuốc bôi. Sững sờ trước màn hình là bức ảnh cậu bé Vũ Quốc Linh sinh năm 2008 ở Thanh Hóa bị bỏng nặng do cha tẩm xăng đốt vì tức giận chuyện vợ về nhà mẹ. Gương mặt biến dạng, da thịt chằng chéo, những ngón tay cụt ngủn, ai nhìn thấy cũng xót xa, căm giận cho hành động đáng trách của người cha. Dù thân thể không nguyên lành, bé vẫn hồn nhiên, vui đùa, đặc biệt là học giỏi, viết chữ đẹp...

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI