Già néo đứt dây

19/01/2019 - 10:00

PNO - Các bà nên cẩn thận với chiêu cấm vận, dù với mục đích gì, bởi nó là con dao hai lưỡi, mà lưỡi nào cũng bén ngót. Hòn đá mài khiến lưỡi thứ hai sắc lẹm làm đứt tay kẻ chơi dao là… chọn sai điểm kết thúc.


Hỏi: Tôi nhiều lần dùng “chiêu” cấm vận chồng để yêu sách hay “thay đổi không khí” chăn gối. Đến nay, chúng tôi chưa gặp vấn đề gì. Tôi biết nhiều cô bạn cũng làm vậy nhưng vì “nhây” mà gặp rắc rối to... Liệu tôi có nên tiếp tục chiêu thức này?

H.Thảo (TP.HCM)

Cấm vận, trong tay một phụ nữ túc trí đa mưu, sẽ trở thành chiêu thức lợi hại để yêu sách hay thay da đổi thịt giường chiếu. Không đi sâu chi tiết, ở đây chỉ bàn về một khía cạnh nhỏ nhưng vì nó lắm mưu chước chẳng những hỏng bét mà còn khiến “kẻ chủ mưu” rước họa vào thân, có khi tan cửa nát nhà - đó là chọn sai thời gian hiệu lực cấm vận.

Mấu chốt nằm ở chỗ phải chọn đúng thời điểm, không sớm không muộn, để kết thúc thời gian thử thách đưa chàng về lại giường xưa. Gọi là không sớm bởi ân xá quá sớm thì chưa đủ “đô” buộc ông giơ cờ trắng hoặc chưa đủ khiến thiếu đói giúp ông làm mới phong độ. Không muộn bởi trễ tràng quá thì cái giá phải trả là... già néo đứt dây.

Gia neo dut day
Ảnh minh hoạ

Nhiều ông chồng nổi khùng không phải vì bị vợ lấy tình dục ra làm luật với mình mà vì hận bà... cù nhây quá đáng. Nhiều ông gần như đã chịu phép nhưng vì ức bà quá đà mà bung bét hư cho hỏng luôn.

Vậy làm thế nào để kế sách vẹn toàn? Chìa khóa nằm ở chỗ tìm đúng điểm tới hạn chịu đựng của ông. Dễ mà khó, bởi không có khuôn mẫu nào, chỉ có bà với từng ấy năm đầu gối tay ấp mới biết bụng dạ, tâm tính cây tùng cây bách của mình thế nào. Tất nhiên còn phải tính đến tạng tình dục của ông. Mức căng thẳng khi bị “phong tỏa tài khoản” của một ông chồng có tố chất giường chiếu mạnh khác với mức căng thẳng của một đức lang quân khiêm tốn nhu cầu chăn gối.

Sớm nhận ra dấu hiệu sắp đứt dây đàn cũng là kỹ năng cần thiết. Thái độ bất cần hay trả đũa của ông là dấu chứng một rõ mười rằng nồi cơm từ già lửa chuyển sang cháy khét. Một triệu chứng khác có giá trị tham khảo cao là việc ông đang tính... bài chuồn, tìm “chỗ” khác bù đắp.

Các bà nên cẩn thận với chiêu cấm vận, dù với mục đích gì, bởi nó là con dao hai lưỡi, mà lưỡi nào cũng bén ngót. Hòn đá mài khiến lưỡi thứ hai sắc lẹm làm đứt tay kẻ chơi dao là… chọn sai điểm kết thúc.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI