Gia đình tôi có nguy cơ tan vỡ vì người yêu cũ quá 'lụy tình'

05/07/2018 - 16:00

PNO - Ngày chia tay Phương, tôi không nghĩ cô ấy cứ đeo đuổi tôi mãi như thế. Phương đang làm cho gia đình tôi xào xáo, trong nguy cơ tan vỡ...

Năm nay, tôi 32 tuổi, vợ 23 tuổi, lấy nhau gần một năm và có một bé gái 3,5 tháng tuổi. Trước khi lấy vợ, tôi có mối tình kéo dài 4 tháng với Phương - một người bạn chơi chung trong nhóm từ hồi cấp ba. Cô ấy đã yêu đơn phương tôi 6, 7 năm trước nhưng tôi chỉ xem là bạn.

Gia dinh toi co nguy co tan vo vi nguoi yeu cu qua 'luy tinh'
Những phút thiếu dứt khoát ngày xưa khiên tôi phải trả giá. Hình minh họa

Về sau, tôi có chút rung động nên đã nhận lời yêu. Được vài tháng, nhận ra cả hai quá khác biệt về suy nghĩ, cách sống nên quyết định chia tay. Sau đó một thời gian dài, tôi gặp và yêu vợ tôi bây giờ được hơn một năm thì cưới.

Tuy nhiên, Phương chưa bao giờ ngừng quan tâm và níu kéo, dù tôi đã rõ ràng, dứt khoát. Thỉnh thoảng tôi và Phương vẫn gặp gỡ khi đi chơi chung cùng nhóm bạn.

Tôi đã rất khổ sở vì Phương cố tình gây ra nhiều hiểu lầm khiến người yêu sau của tôi ghen tuông. Tận khi chúng tôi lỡ dính bầu, cô ấy mới chấp nhận làm đám cưới.

Tôi cưới vợ rồi, sóng gió từ người yêu cũ vẫn chưa dứt. Trước ngày cưới 10 ngày, nhóm bạn thân đến rủ tôi đi chơi để chia tay độc thân, mừng tôi sắp lấy vợ. Vợ tôi thấy Phương không có mặt nên đồng ý cho tôi đi một mình.

Hôm đó, tôi uống khá nhiều và không biết Phương xuất hiện lúc nào. Đến khi Phương ngồi kề bên trong phòng karaoke mới biết. Nhìn Phương khá vui vẻ nên tôi vô tư đưa điện thoại cho Phương mượn, do cô ấy nói điện thoại cô ấy hết pin, cần gọi về cho già đình báo sẽ về trễ.

Không ngờ Phương ra hành lang lấy điện thoại gọi cho vợ tôi nói tôi đã quá say, rồi tắt máy. Lúc đó, vợ ở nhà nổi cơn ghen tanh bành khiến mẹ vợ hoảng hốt phải chạy sang cầu cứu mẹ tôi.

Gia dinh toi co nguy co tan vo vi nguoi yeu cu qua 'luy tinh'
Người yêu cũ khủng bố vợ tôi liên tục

Sự việc này làm vợ tôi đòi hủy hôn còn gia đình trách móc tôi thậm tệ vì sắp cưới vợ rồi còn ham chơi. Không dừng lại ở đó, đến sát ngày cưới, Phương khóc lóc gọi điện cho mẹ tôi đòi ngăn đám cưới lại nếu không cô ấy sẽ tự tử.

Phương còn khủng bố vợ tôi liên tục bằng tin nhắn với những lời lẽ không bình thường: “Thực ra anh ấy yêu chị và muốn lấy chị, nhưng tại em có bầu nên anh mới cưới em. Giờ em sinh con đi rồi đưa con cho chị. Chị và anh sẽ nuôi con, chị sẽ yêu thương con em như con chị”.

Dù tôi giải thích hết lờ,i nhưng vợ còn trẻ con nên cứ dằn vặt trách móc tôi mãi. Phương cũng đi kể với mọi người những lời tương tự làm nhiều người hiểu lầm rằng tôi cưới vợ chỉ vì con chứ không có tình yêu. Sau những việc đã xảy ra, tôi không  mời Phương dự đám cưới, nhưng cô ấy vẫn đến. Sau đó, Phương tự lên sân khấu hát bài: “Sao nỡ phụ tình em” rồi khóc lóc đủ kiểu.

Tôi phải nhờ mấy người bạn đưa Phương ra ngoài để hôn lễ được tiếp tục. Chưa buông tha, đến đêm tân hôn, tôi vừa say vừa mệt nên đã ngủ sớm. Phương nhắn tin vào máy: “Anh à, hôm nay anh phải thật vui hạnh phúc nha anh, anh có nhớ toán học có giá trị tuyệt đối không anh? Anh mãi là tuyệt đối trong em. Mãi yêu anh, em sẽ không bao giờ cưới ai không phải là anh”. Vợ tôi đọc được lại khóc sướt mướt cả đêm.

Từ ngày cưới vợ, tôi tuyệt đối không gặp Phương dù đi chung với nhóm bạn. Thậm chí tôi chặn số, hủy kết bạn trên facebook, zalo để tránh bị làm phiền. Mọi chuyện yên ổn được một thời gian đến lúc vợ tôi sinh con gái.

Phương đến thăm cùng mấy cô bạn thân. Ai đến thăm cũng xuýt xoa vì con gái giống tôi như tạc. Thế nhưng, Phương đến chơi rồi phán một câu xanh rờn: “Nhìn bé giống ai vậy, nhìn đi nhìn lại chả biết giống ai”.

Gia dinh toi co nguy co tan vo vi nguoi yeu cu qua 'luy tinh'
Vợ tôi còn trẻ nên mỗi khi bị người yêu cũ của chồng quậy thì khóc sướt mướt. Hình minh họa

Cô ấy còn quay lại hỏi tôi đang đứng gần đó: “Chắc gì bé là con của anh nhỉ”. Vợ tôi bật khóc, mẹ tôi vô cùng giận dữ đã đuổi thẳng Phương ra khỏi nhà. Mấy người bạn an ủi vợ tôi, bảo đừng để ý đến lời nói đó của Phương. Họ cũng giải thích, đã từ chối cho Phương đi chung, nhưng cô ấy cứ theo.

Chuyện có bầu trước khi cưới đã tạo cho vợ một áp lực khá lớn, giờ có người châm chọc khiến cô ấy suy nghĩ nhiều. Từ hôm đó, vợ ít nói ít cười làm tôi lo lắng. Tôi sợ vợ sẽ bị trầm cảm sau sinh. Tôi không biết làm thế nào để ngăn chặn nguy cơ phá vỡ gia đình từ sự “lụy tình” của người yêu cũ.

                                                                                          Quang Hùng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI